+Aa-
    Zalo

    Đăng hàng loạt video bạo lực, YouTuber "Kiên chổi" bị phạt 7,5 triệu đồng

    ĐS&PL YouTuber "Kiên chổi" đã bị xử phạt do đăng tải video có nội dung bạo lực, kích động bạo lực nhằm mục đích câu like.

    Báo Dân Trí đưa tin, ngày 13/5, thông tin từ Công an tỉnh Hà Nam cho biết, Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Hà Nam phối hợp với Thanh tra Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Hà Nam, xử phạt một YouTuber do đăng tải video có nội dung bạo lực, kích động bạo lực.

    Cụ thể, từ ngày 24/4 đến ngày 11/5, Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Hà Nam phát hiện kênh YouTube "Kiên chổi", đã đăng tải 10 video với nội dung bạo lực, kích động bạo lực, trong video có hành vi, như: Bắt giữ người trái phép, xâm phạm thân thể, lăng nhục, sỉ nhục người khác….

    Làm việc với công an, chủ kênh là một nam thanh niên tên Kiên (trú xã Yên Nam, TT.Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) thừa nhận đã dùng các công cụ hỗ trợ, hung khí như dao phóng lợn (dao gắn vào tuýp sắt), đao, kiếm… và tổ chức đóng, diễn, quay các video có nội dung kể trên tại một số địa điểm ở xã Yên Nam và P.Lam Hạ (TP.Phủ Lý, tỉnh Hà Nam).

    dang hang loat video bao luc youtuber kien choi bi phat 7 5 trieu dong1
    Cơ quan chức năng tỉnh Hà Nam lập biên bản vi phạm hành chính, xử phạt YouTuber "Kiên chổi" - Nguồn: Dân Trí.
    Tại đây, "Kiên chổi" thừa nhận đăng tải những video có nội dung xấu lên YouTube nhằm mục đích câu like và kiếm doanh thu. Những video của Kiên đã ảnh hưởng đến nhận thức của một bộ phận giới trẻ, dễ bị kích động hành vi bạo lực.

    Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Hà Nam đã phối hợp với Thanh tra Sở TT-TT tỉnh Hà Nam lập biên bản vi phạm hành chính và xử phạt "Kiên chổi" 7,5 triệu đồng về hành vi "cung cấp, chia sẻ thông tin bịa đặt, gây hoang mang trong nhân dân, kích động bạo lực, tội ác, tệ nạn xã hội, đánh bạc hoặc tụ tập đánh bạc", quy định tại điểm d khoản 1 điều 101 Nghị định 15.

    Kênh YouTube "Kiên chổi" có hơn 500.000 người theo dõi. Những video của kênh này có nội dung nhảm nhí nhưng thu hút hàng triệu lượt xem, theo báo Thanh niên.

    Phương Linh (T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dang-hang-loat-video-bao-luc-youtuber-kien-choi-bi-phat-7-5-trieu-dong-a575336.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Xử phạt tài xế vi phạm nồng độ cồn, không nhường đường xe ưu tiên

    Xử phạt tài xế vi phạm nồng độ cồn, không nhường đường xe ưu tiên

    Thông tin từ Cục Cảnh sát giao thông cho biết, Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 4, Phòng Hướng dẫn tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ, Cục Cảnh sát giao thông vừa lập biên bản xử lý lái xe vi phạm không nhường đường cho ưu tiên đi làm nhiệm vụ và vi phạm nồng độ cồn.