+Aa-
    Zalo

    Dâng hương tưởng nhớ tròn 2 năm Đại tướng Võ Nguyên Giáp về với đất mẹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sáng ngày 12/10, gia đình, người thân cùng đông đảo người dân đã đến Vũng Chùa – Đảo Yến và về quê Lệ Thủy để dâng hương hoa tưởng nhớ đến Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

    (ĐSPL) - Tròn 2 năm ngày mất của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, gia đình, người thân cùng đông đảo người dân đã đến Vũng Chùa – Đảo Yến và về quê Lệ Thủy (Quảng Bình) để dâng hương, hoa tri ân và tưởng nhớ đến Người.

    Sáng hôm nay (12/10), mặc cho thời tiết se lạnh, rất nhiều người dân địa phương đã đến làng An Xá, xã Lộc Thủy, huyện Lệ Thủy để thắp nén hương tưởng nhớ đến Đại tướng Võ Nguyên Giáp, người Anh cả của Quân đội Nhân dân Việt Nam và là người con ưu tú của quê hương Quảng Bình.


    Nhiều người dân đã đến ngôi nhà của Đại tướng tại làng An Xá, huyện Lệ Thủy để thắp nén nhang tưởng nhớ đến Người.

    Tại đây, nhiều người dân đã không kìm được nước mắt khi nhìn lên tấm ảnh Đại tướng như vẫn đang dõi theo từng bước chân của người dân đất Việt. Nhất là những người dân làng An Xá luôn tự hào vì đã được sinh ra trên quê hương của Đại tướng.

    Cuốn sổ lưu niệm cho người dân đến thăm lưu lại cảm xúc cứ thay rồi lại đầy những dòng lưu bút tưởng nhớ, tri ân. Tròn 2 năm ngày Đại tướng về đất mẹ, chưa một ngày ngôi nhà lưu niệm ở làng An Xá vắng bóng người thăm viếng.

    Một người dân ghi lại dòng lưu bút tưởng nhớ, tri ân đến Người.

    Ông Võ Đại Hàm, người vinh dự được Đại tướng giao nhiệm vụ trông coi ngôi nhà của mình kể từ năm 1978 cho biết: “Những ngày bình thường, nhà lưu niệm của Đại tướng đón khoảng vài ba trăm khách, chủ yếu là khách phương xa. Hôm nay, tròn hai năm ngày mất của Người, nhà lưu niệm vẫn đón khách như bình thường".

    "16h chiều hôm nay, chúng tôi sẽ làm một lễ cúng nhỏ nhưng không mời khách mà chỉ gồm những bậc cao niên trong họ đến tham gia”, ông Hàm cho biết thêm.

    Trước đó, trong không khí trang nghiêm, lãnh đạo tỉnh Quảng Bình cùng với gia đình và người thân của Đại tướng đã có mặt làm lễ dâng hương, hoa và cùng nhau thắp nén tâm nhang với tất cả lòng thành kính để tưởng nhớ đến Đại tướng Võ Nguyên Giáp tròn 2 năm sau ngày mất.

    Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình trang nghiêm tưởng nhớ đến Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

    Tại Vũng Chùa - Đảo Yến, rất đông người dân từ Bắc chí Nam cũng đã trở lại, xếp hàng tiến lên phần mộ dâng những nén hương thơm và những bó hoa tươi thắm với những lời cầu mong Người được an giấc.

    Tại Vũng Chùa - Đảo Yến rất đông người dân đã đến dâng hương hoa tưởng nhớ đến Người.

    Được biết, kể từ khi Đại tướng được yên nghỉ tại đây, đến nay đã có tổng cộng hơn 216 ngàn đoàn với hơn 2,7 triệu lượt người tới viếng mộ và trung bình mỗi ngày Vũng Chùa – Đảo Yến đón từ 3,5 – 4 ngàn khách.

    Xuân Hương

    [mecloud]QhwUDcbhBj[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dang-huong-tuong-nho-tron-2-nam-dai-tuong-vo-nguyen-giap-ve-voi-dat-me-a114605.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.