Đang kiểm tra thi thể ở ngăn lạnh bất ngờ phát hiện bệnh nhân bất ngờ vẫn còn thở


Thứ 4, 04/07/2018 | 07:55


Cùng sự kiện

Trong lúc tiến hành kiểm tra lại thi thể ở ngăn lạnh của nhà xác, cán bộ nhân viên bất ngờ phát hiện thi thể người phụ nữ được xác nhận là tử vong vẫn đang thở.

Trong lúc tiến hành kiểm tra thi thể ở ngăn lạnh của nhà xác, cán bộ nhân viên bất ngờ phát hiện thi thể người phụ nữ được xác nhận là tử vong vẫn đang thở. 

Ngày 24/6, người phụ nữ này gặp tai nạn xe hơi, BBC đưa tin. Nhân viên y tế của công ty cung cấp dịch vụ xe cứu thương Distress Alert nhận thấy cô "không còn dấu hiệu sống sót" nên đưa nạn nhân đến nhà xác Carletonville, tỉnh Gauteng (Nam Phi). Lúc quay lại kiểm tra, nhân viên nhà xác mới phát hiện người phụ nữ còn thở và nhanh chóng chuyển cô tới cơ sở y tế phía đông Johannesburg. Hiện tại, sức khỏe nữ bệnh nhân đã ổn định.

Nhận thông tin, gia đình người phụ nữ vô cùng phẫn nộ và yêu cầu câu trả lời từ cảnh sát, y bác sĩ cũng như nhà xác. Tuy nhiên,  quản lý Distress Alert là Gerrit Bradnick khẳng định công ty ông không hề sơ suất. "Sự cố này xảy ra không phải vì nhân viên của chúng tôi non kém", ông Bradnick khẳng định. Vụ việc đang tiếp tục được điều tra. 

Ảnh minh hoạ. 

Trước đó gia đình ông Valdelucio Goncalves 54 tuổi, nhận thông báo của Bệnh viện Đa khoa Menandro de Farias ở TP Salvador, Đông Bắc Brazil, rằng ông đã tử vong vì “suy hô hấp và nhiều cơ quan khác” sau vài cơn đau tim.

Tuy nhiên, sáng hôm sau, khi ông Walterio - em trai của bệnh nhân - đến để nhận diện người thân lại thấy chiếc túi đựng xác động đậy, phát hiện anh mình còn sống.

Ông này nói với báo chí: “Nhân viên nhà xác cho tôi vào, chỉ chỗ anh tôi nằm trong một túi nhựa đựng xác đã đóng lại bằng khóa dây kéo. Nhưng tôi tiến gần hơn và thấy chiếc túi vặn vẹo, phồng lên và xẹp xuống như người nằm trong đó đang thở. Tôi hoảng hốt, la lớn lên và kêu gọi nhân viên y tế xem chuyện gì đang xảy ra. Họ kiểm tra lại và xác nhận anh tôi vẫn còn sống”.

Ngay sau đó, các y tá tháo dây cột tay chân bệnh nhân, tháo gòn đã nhét vào tai và mũi của ông Colcalves, thực hiện các biện pháp cấp cứu.

Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dang-kiem-tra-thi-the-o-ngan-lanh-bat-ngo-phat-hien-benh-nhan-bat-ngo-van-con-tho-a235258.html