+Aa-
    Zalo

    Đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2022: Thí sinh được chọn một trong 7 ngôn ngữ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhằm tạo thuận lợi cho thí sinh trong việc dự thi môn ngoại ngữ, bộ GD&ĐT cho phép thí sinh được tự chọn một trong 7 ngôn ngữ để đăng ký dự thi.

    dang ky thi tot nghiep thpt 2022 thi sinh duoc chon mot trong 7 ngon ngu
    Đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2022: Thí sinh được chọn một trong 7 ngôn ngữ - Ảnh minh họa

    Bắt đầu từ ngày 4/5 đến 17h ngày 13/5, học sinh lớp 12 sẽ chính thức thực hiện việc đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT theo hình thức trực tuyến.

    Đây là năm đầu tiên bộ GD&ĐT áp dụng phương thức đăng ký trực tuyến cho kỳ thi tốt nghiệp THPT.

    Theo quy định của bộ GD&ĐT, các thí sinh đang học lớp 12 năm học 2021-2022 phải nộp “Phiếu đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông” năm 2022 theo hình thức trực tuyến trên Hệ thống quản lý thi, địa chỉ: http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn.

    Để được xét công nhận tốt nghiệp THPT, mỗi thí sinh phải dự thi 4 bài thi, trong đó có 3 bài thi độc lập là toán, ngữ văn, ngoại ngữ và 1 bài thi do thí sinh tự chọn trong số 2 bài thi tổ hợp (khoa học tự nhiên hoặc khoa học xã hội).

    Nhằm tạo thuận lợi cho thí sinh trong việc dự thi môn ngoại ngữ, bộ GD&ĐT cho phép thí sinh được tự chọn một trong 7 ngôn ngữ để đăng ký dự thi, gồm: Tiếng Anh, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Trung Quốc, tiếng Đức, tiếng Nhật, tiếng Hàn. Ngoài ra, thí sinh cũng có thể đăng ký thi môn ngoại ngữ khác với môn ngoại ngữ đang học tại trường phổ thông.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dang-ky-thi-tot-nghiep-thpt-2022-thi-sinh-duoc-chon-mot-trong-7-ngon-ngu-a537116.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    90% chỉ tiêu đại học xét tuyển theo điểm thi tốt nghiệp THPT và điểm học bạ

    90% chỉ tiêu đại học xét tuyển theo điểm thi tốt nghiệp THPT và điểm học bạ

    Tại Ngày hội tuyển sinh, hướng nghiệp năm 2022 được tổ chức ngày 8/5, thông tin về tình hình đăng ký dự thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông, ông Lê Mỹ Phong, Phó cục trưởng phụ trách Cục Quản lý chất lượng (Bộ Giáo dục và Đào tạo) cho biết, tính đến ngày 8/5, đã có trên 688.000 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp trực tuyến thành công.