+Aa-
    Zalo

    Đang quay clip TikTok, thiếu nữ 15 tuổi vô tình tự sát hại chính mình

    • DSPL
    ĐS&PL Tiếng nổ lớn khiến mẹ của cô bé thức giấc nhưng khi bà bàng hoàng chạy đến hiện trường thì tất cả cũng đã quá muộn.

    Mới đây, vụ một thiếu nữ 15 tuổi đột ngột tử vong khi đang quay clip TikTok khiến dư luận không khỏi hoảng hốt. Được biết, sự việc thương tâm xảy ra vào cuối tháng 2 tại bang Sinaloa (Mexico).

    Theo đó, Yazmin Esmeralda đến thăm bà ngoại ở thị trấn Guasave cùng mẹ và em trai. Trong lúc chơi đùa cô bé tuổi teen đã tìm thấy một khẩu súng tiểu liên 9mm nằm dưới gầm tủ quần áo trong một phòng ngủ. Yazmin chợt nảy ra ý định sẽ khoe nó lên mạng xã hội nên nhờ em trai cầm điện thoại quay giúp để sau đó có thể tải lên TikTok.

    thieu nu 15 tuoi quay clip voi sung
    Ảnh minh họa.

    Tuy nhiên, vì không biết cách sử dụng súng, Yazmin đã bất cẩn nạp đạn và bóp cò vào chính bản thân khiến cô bé tử vong ngay tại chỗ. Tếng súng nổ quá lớn đã đánh thức mẹ của Yazmin dậy và điều cô phải chứng kiến là con gái nằm bất động dưới đất, máu chảy lênh láng.

    Sara Bruna Quinonez Estrada, công tố viên bang Sinaloa, cho biết hiện vẫn chưa rõ bằng cách nào người thân của Yazmin lại sở hữu vũ khí tự động trong nhà. Quân đội Mexico đã ngừng sử dụng loại vũ khí này sau khi phát hiện khóa an toàn không đảm bảo chức năng và dễ bị cướp cò.

    Cô cũng cho biết dân thường rất khó mua vũ khí ở Mexico và giấy phép rất đắt và phải mất nhiều năm thì mới mua được. Chỉ có một cửa hàng bán súng chính thức ở nước này. Tuy nhiên, ở Mexico lại tràn ngập vũ khí bất hợp pháp, thường được mua trong các cửa hàng súng của Mỹ và nhập lậu trái phép về phía nam qua biên giới.

    thieu nu 15 tuoi quay clip voi sung
    Yazmin vô tình tự bắn chết bản thân bằng khẩu súng tiểu liên 9mm.

    "Việc cất giữ súng trong nhà, không kiểm soát cẩn thận là sự vô trách nhiệm của người lớn, nhất là khi có trẻ em trong nhà", công tố viên nói.

    Theo truyền thông, vụ tai nạn là ví dụ tiêu biểu cho thấy một xu thế đáng buồn là lối sống tội phạm lại có sức hút lớn với một bộ phận người trẻ tuổi ở khu vực Sinaloa. Nơi này vốn là quê hương của băng đảng do ông trùm ma túy khét tiếng nhất Mexico El Chapo cầm đầu. Tên tội phạm này từ một nông dân bần hàn đã gây dựng được băng đảng thành một trong các tổ chức tội phạm nguy hiểm nhất thế giới.

    Dù vậy, ông trùm này được coi là ân nhân cho những người dân trồng thuốc phiện và cần sa ở vùng núi Sinaloa. El Chapo và đàn em vẫn nhận được sự kính trọng từ cộng đồng địa phương.

    "Việc thiếu nữ 15 tuổi chọn quay clip tạo dáng với súng đạn mà không sợ hãi cho thấy một nhóm người trẻ tuổi ở đây vẫn tôn sùng tội phạm. Đó là những câu chuyện họ được nghe thường xuyên mỗi ngày", Estrada nói.

    María Teresa Guerra Ochoa, lãnh đạo cơ quan phụ nữ của bang cũng cho biết thêm: "Có những thành phần trong xã hội ngưỡng mộ các nhóm tội phạm. Đa phần họ đều sống trong cảnh nghèo túng những kẻ tội phạm giàu có phi pháp được coi là biểu tượng của sự thành đạt và đáng ghen tỵ".

    Hiện tại cảnh sát vẫn đang trong quá trình điều tra nguồn gốc khẩu súng.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dang-quay-clip-tiktok-thieu-nu-15-tuoi-vo-tinh-tu-sat-hai-chinh-minh-a529740.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan