+Aa-
    Zalo

    Đáng sợ người đàn ông bị đinh cong dài 2,5 cm cắm sâu trong mắt

    • DSPL
    ĐS&PL Ngày 7/1, BV Mắt Trung ương cho biết họ vừa cấp cứu một trường hợp bệnh nhân bị một chiếc đinh cong dài 2,5cm cắm sâu vào trong mắt, suýt làm vỡ nhãn cầu.

    Ngày 7/1, BV Mắt Trung ương cho biết họ vừa cấp cứu một trường hợp bệnh nhân bị một chiếc đinh cong dài 2,5cm cắm sâu vào trong mắt, suýt làm vỡ nhãn cầu.

    Bệnh nhân là anh Nguyễn Văn T. (41 tuổi, Thạch Thất, Hà Nội), làm nghề thợ mộc.

    Tối 4/1, khi đang thực hiện bắn đinh đóng ghế tại xưởng, bất ngờ chiếc đinh bật lại cắm ngập sâu vào mắt. Lập tức bệnh nhân thấy đau nhói, nhức nhối và bên mắt phải tối sầm, không nhìn thấy gì, được người thân đưa ra BVĐK huyện Thạch Thất sơ cứu và chuyển lên Bệnh viện (BV) Mắt Trung ương ngay trong đêm.

    Chiếc đinh cắm phập và ngập sâu vào giữa mắt, chỉ hở phần đầu đinh bên ngoài - Ảnh: An ninh Thủ đô.

    Các bác sĩ BV Mắt Trung ương cho hay bệnh nhân Nguyễn Văn T. vào viện cấp cứu trong tình trạng chiếc đinh dài khoảng 2,5 cm cắm sâu trong mắt, chỉ lộ phần mũ đinh tròn phía bên ngoài.

    Trên hình ảnh phim X - quang các bác sĩ thấy một chiếc đinh cong, tiên lượng chưa xuyên thấu nhãn cầu nhưng dị vật này đã đâm xuyên giác mạc, qua mống mắc, xuyên qua thủy tinh thể làm đục vỡ thủy tinh thể.

    Phim X-quang cho thấy vị trí chiếc đinh cắm sâu trong nhãn cầu bệnh nhân - Ảnh: VNexpress.

    TS.BS Phạm Hồng Vân - BV Mắt Trung ương, người phụ trách kíp trực thời điểm bệnh nhân T nhập viện cho biết, trường hợp bệnh nhân T. là vô cùng may mắn, do chiếc đinh đã bị cong khi bắn ngược vào mắt, nhờ vậy mà chưa xuyên thấu, vỡ nhãn cầu. Nếu là đinh nhọn, với lực bắn mạnh như vậy, nguy cơ phải bỏ mắt là rất cao.

    Chiếc đinh được gắp ra khỏi mắt bệnh nhân có hình dạng bị uốn cong - Ảnh: Dân trí.

    Kíp bác sĩ trực đã phẫu thuật rút chiếc đinh, khâu giác mạc, tiêm kháng sinh nội nhãn ngay trong đêm cho bệnh nhân.

    Theo bác sĩ Vân, dù bệnh nhân được mổ cấp cứu lấy dị vật kịp thời tuy nhiên vẫn phải tiếp tục điều trị và phẫu thuật lần 2 để cắt dịch kính và thay thuỷ tinh thể. Tiên lượng thị lực có thể phục hồi phần nào.

    Qua đó BS Vân cũng lưu ý khi gặp các tai nạn chấn thương, có dị vật ở mắt, người bệnh tuyệt đối không tự rút bỏ dị vật, mà cần đến bệnh viện chuyên khoa càng sớm càng tốt để được can thiệp kịp thời.

    Minh Minh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dang-so-nguoi-dan-ong-bi-dinh-cong-dai-25-cm-cam-sau-trong-mat-a258209.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan