Đăng tải nội dung mê tín dị đoan, kinh dị, kênh Timmy TV bị phạt 15 triệu đồng


Thứ 5, 27/05/2021 | 20:00


Cùng sự kiện

Kênh YouTube Timmy TV vừa bị sở TT&TT TP.HCM xử phạt 15 triệu đồng vì đăng tải nội dung mê tín, dị đoan, kinh dị, rùng rợn.

Tin tức - Đăng tải nội dung mê tín dị đoan, kinh dị, kênh Timmy TV bị phạt 15 triệu đồng
Nội dung của Timmy TV có độ độc hại cao. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Chiều ngày 27/5, ông Nguyễn Đức Thọ- Chánh Thanh tra sở TT&TT TP.HCM, cho biết đã ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ thể thiết lập và cung cấp kênh Timmy TV.

Cụ thể, sở TT&TT TP phạt chủ thể thiết lập và cung cấp kênh Timmy TV đối với hai hành vi: cung cấp, chia sẻ thông tin cổ súy các hủ tục, mê tín, dị đoan, dâm ô, đồi trụy, không phù hợp với thuần phong, mỹ tục của dân tộc và cung cấp, chia sẻ thông tin miêu tả tỉ mỉ hành động chém, giết, tai nạn, kinh dị, rùng rợn, với tổng mức phạt là 15 triệu đồng, theo điểm b và điểm c, khoản 1, Điều 101, Nghị định 15/2020 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

Phía Sở cũng yêu cầu chủ thể thiết lập và cung cấp kênh Timmy TV đóng kênh YouTube trước ngày 28/5.

Ông Nguyễn Đức Thọ thông tin thêm, theo quy định, việc đăng tải các video trên mạng internet có nội dung liên quan đến trẻ em phải có dấu hiệu cảnh báo, biện pháp bảo vệ trẻ em, tránh gây ảnh hưởng đến sự phát triển lành mạnh của trẻ.

Trước đó, ngày 17/5, Cục Trẻ em (bộ LĐ-TB&XH) đã có văn bản đề nghị cục An toàn thông tin (bộ TT&TT) xác minh, xử lý kênh Timmy TV vì đăng tải thông tin tác động xấu đến trẻ em.

Kênh này có hàng loạt video dành cho trẻ em với tiêu đề và nội dung gây ám ảnh như: “Timmy tiết lộ sự thật về ông già Noel là ác quỷ nuốt chửng hy vọng và sự sống của trẻ em”, “Timmy chứng kiến bạn thân ngủ với hồn ma người chết ghét trẻ con và sự thật đau lòng đằng sau đó…”, “Timmy thấy người mẹ thỉnh búp bê Kumathon cầu tài vì nhớ con ai ngờ gặp ma ám trong nhà”…

Được biết, Công ty chủ quản của Timmy TV đặt tại TP.HCM. Kênh YouTube này hoạt động từ năm 2018, đã đăng tải trên 870 video, clip, chứa nhiều nội dung, hình ảnh độc hại, mê tín, kinh dị, rùng rợn… không phù hợp với trẻ em.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dang-tai-noi-dung-me-tin-di-doan-kinh-di-kenh-timmy-tv-bi-phat-15-trieu-dong-a502000.html