+Aa-
    Zalo

    Đăng tải thông tin sai sự thật để kêu gọi từ thiện, hai người phụ nữ bị phạt 12,5 triệu đồng

    • DSPL
    ĐS&PL Để kêu gọi quyên góp tiền từ thiện, hai người phụ nữ đã đăng tải những thông tin không đúng sự thật khiến nhiều người hiểu sai về tình hình người dân tại các điểm cách ly y tế.
    dang tai thong tin sai su that de keu goi tu thien hai nguoi phu nu bi phat 12 5 trieu dong 01
    Hai người phụ nữ thừa nhận hành vi đăng tải thông tin không đúng sự thật. Ảnh: Pháp luật thành phố Hồ Chí Minh

    Ngày 21/5, công an quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với 2 trường hợp về hành vi lan truyền thông tin sai sự thật về người dân cách ly y tế.

    Căn cứ theo điểm a, khoản 3, Điều 99 Nghị định 15/2020/NĐ-CP, công an quận Liên Chiểu đã xử phạt hành chính mỗi trường hợp 12 ,5 triệu đồng về hành vi Đưa thông tin sai sự thật xúc phạm uy tín của tổ chức.

    Trước đó, ngày 20/5, bà N.T.T.L. (56 tuổi, trú phường Hải Châu II, quận Hải Châu) đã đăng tải một bài viết kêu gọi mọi người góp tiền từ thiện cho người dân đang cách ly y tế tại khu vực chung cư Kinh Dương Vương (thuộc địa bàn phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) lên mạng xã hội.

    Trong bài đăng của bà L. có đoạn: "Tối hôm qua, khi tiếp tế tại khu vực Hòa Minh, bà con ra gặp và kêu cứu. Đây là khu chung cư nghèo, đói rã ruột mấy ngày ni rồi. Cô có gì tiếp tế cho tụi con với, tụi con hết chịu nổi rồi".

    Công an quận Liên Chiểu cho biết bà L. muốn quyên góp được tiền nên đăng bài không đúng, sử dụng ngôn từ phóng đại, khiến nhiều người hiểu sai về tình hình người dân tại các điểm cách ly y tế.

    Bài viết được đăng tải lên một nhóm do bà L. quản trị viên với hơn 1.000 người theo dõi, ngay sau đó đã thu hút sự quan tâm và chia sẻ của nhiều người.

    Trong đó, bà N.T.M.H. (45 tuổi, ngụ phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà) là thành viên của nhóm hội trên cũng không tìm hiểu tính xác thực của thông tin và chia sẻ nội dung này lên trang facebook cá nhân.

    Tại cơ quan công an, 2 người này nhận sai phạm và xóa bỏ bài viết.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dang-tai-thong-tin-sai-su-that-de-keu-goi-tu-thien-hai-nguoi-phu-nu-bi-phat-12-5-trieu-dong-a501351.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan