+Aa-
    Zalo

    Đăng tải thông tin sai sự thật lên Facebook, một phụ nữ bị phạt 5 triệu đồng

    ĐS&PL Chia sẻ thông tin không đúng về tình hình ở TP.HCM, chủ tài khoản Facebook "Hằng Nguyễn" đã bị phạt số tiền 5 triệu đồng.
    phat chu tai khoan facebook noi nguoi sai gon an cuu tro tu ca nuoc 5 trieu dong dspldspl
    Thông tin gây hoang mang của Facebook "Hằng Nguyễn".

    Hôm nay (13/8), chủ tài khoản của Facebook "Hằng Nguyễn" đã bị Thanh tra Sở Thông tin - Truyền thông TP.HCM ra quyết định xử phạt hành chính 5 triệu đồng vì đăng thông tin sai sự thật liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại TPHCM.

    Trước đó, hôm 27/7, Sở TT&TT TP.HCM đã gửi giấy mời chủ tài khoản Facebook trên là bà N.T.H (trú tại phường 21, quận Bình Thạnh) đến làm việc vì bài đăng gây tranh cãi, chia rẽ trong bối cảnh cả nước đang chống dịch.

    Theo xác minh, tài khoản Facebook "Hằng Nguyễn" đã đăng bài viết cung cấp thông tin không đúng về tình hình thực hiện Chỉ thị 16 tại TP.HCM như: "Sài Gòn phải ăn cứu trợ", "Sài Gòn ăn đồ từ thiện của dân nghèo, mọi miền khó khăn của đất nước..."

    Nội dung bài viết sau đó đã được lan truyền trên mạng xã hội, gây ra những lo ngại, hoang mang trong quần chúng nhân dân về những vướng mắc, khó khăn trong công tác tổ chức thực hiện Chỉ thị 16 tại TP.HCM.

    Bị cộng đồng phản ứng dữ dội về những nội dung đăng tải, Facebook Hằng Nguyễn đã xóa bài viết, sau đó có lời xin lỗi đăng tải trên tài khoản: “Tôi xin lỗi tất cả mọi người, trong một lúc không làm chủ được suy nghĩ của mình. Tôi đã đã viết một STT làm tổn thương đến mọi người, tôi biết tôi sai. Tôi mong mọi người hãy mở lòng tha thứ cho tôi”.

    Sau đó, cơ quan chức năng xác định bà N.T.H là chủ tài khoản Facebook "Hằng Nguyễn" hiện đang cư trú tại phường 21, quận Bình Thạnh, TP.HCM. Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM đã gửi thư mời bà N.T.H lên làm việc.

    Trước đó, tại TP.Dĩ An, lực lượng chức năng cũng mời ông NCK lên làm việc vì người này dùng tài khoản facebook cá nhân tên “Kha Nguyễn” đăng tải nội dung bịa đặt và có với lời lẽ thô tục xúc phạm, bôi nhọ về lực lượng làm nhiệm vụ, chính sách phòng chống dịch bệnh COVID-19.

    Người này đã bị lập biên bản và đang chờ quyết định xử lý của cơ quan chức năng.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dang-tai-thong-tin-sai-su-that-len-facebook-mot-phu-nu-bi-phat-5-trieu-dong-a510139.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan