+Aa-
    Zalo

    Đảng Thủ tướng Hun Sen thắng áp đảo trong bầu cử xã, phường Campuchia

    • DSPL
    ĐS&PL Theo số liệu sơ bộ vừa được công bố, đảng Nhân dân Campuchia của Thủ tướng Hun Sen giành chiến thắng áp đảo trong cuộc bầu cử xã, phường tổ chức hôm 4/6.

    Theo số liệu sơ bộ vừa được công bố, đảng Nhân dân Campuchia của Thủ tướng Hun Sen giành chiến thắng áp đảo trong cuộc bầu cử xã, phường tổ chức hôm 4/6.

    Đảng Nhân dân Campuchia (CPP) của Thủ tướng Hun Sen thắng tại 1163 khu vực, đảng đối lập Cứu nguy Dân tộc Campuchia (CNRP) thắng tại 482 khu vực, trang tin Fresh News cho biết. Ủy ban Bầu cử Quốc gia Campuchia (NEC) vẫn đang kiểm phiếu và chưa công bố kết quả cuối cùng, theo VnExpress.

    Cambodia Daily dẫn lời Phó chủ tịch CNRP Mu Sochua nói họ sẽ đề nghị kiểm phiếu lại tại những điểm mà kết quả giữa hai chính đảng chỉ hơn kém nhau 1% hoặc ít hơn.

    Thủ tướng Campuchia Hun Sen tham gia bỏ phiếu tại tỉnh Kandal, ngày 4/6. - Ảnh: Getty.

    Trong một bài đăng trên Facebook vào đêm 4/6, Thủ tướng Hun Sen cảm ơn các đảng phái chính trị, các cử tri, quan sát viên và các cơ quan có thẩm quyền vì một ngày bầu cử suôn sẻ, minh bạch, "tự do và công bằng" nhưng không đề cập đến kết quả, báo Tri Thức Trực Tuyến đưa tin.

    Hôm 4/6, Campuchia đã tổ chức bầu cử tại nhiều xã, phường, lần đầu tiên trong 5 năm. Sau bầu cử địa phương, cuộc tổng tuyển cử tại Campuchia sẽ diễn ra vào tháng 7/2018 nhằm chọn ra đảng cầm quyền và thủ tướng.

    Bầu cử xã, phường được tổ chức chỉ một năm trước tổng tuyển cử làm cho nó trở thành chỉ số dự báo đáng tin cậy cho cuộc tổng tuyển cử tương lai, vì chính phủ Campuchia không thực hiện các cuộc thăm dò chính thức về ý định bỏ phiếu của người dân.

    Thủ tướng Hun Sen từng nói chiến tranh có thể nổ ra tại Campuchia nếu đảng cầm quyền để thua trong cuộc bầu cử địa phương và tổng tuyển cử vào năm sau.

    Cuộc bầu cử địa phương được coi là thách thức lớn nhất đối với đảng CPP trong gần 40 năm qua. Cuộc bầu cử năm nay có 12 đảng tham gia nhưng nó được cho chỉ là cuộc đua giữa CPP và CNRP.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dang-thu-tuong-hun-sen-thang-ap-dao-trong-bau-cu-xa-phuong-campuchia-a192361.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan