+Aa-
    Zalo

    Đăng tin sai để "câu view" bán hàng, 1 TikToker bị xử phạt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tại cơ quan chức năng, người đàn ông thừa nhận đã đăng tin sai sự thật trên TikTok nhằm thu hút sự chú ý của mọi người để thuận tiện cho việc buôn bán.

    Ngày 29/9, Công an TP.Cần Thơ đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 5 triệu đồng đối với một TikToker đang tải thông tin sai sự thật xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức.

    dang tin sai su that de cau view ban hang tiktoker bi xu phat dspl
    Nội dung sai sự thật được đăng tải. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Cụ thể, tài khoản TikTok “gioi.tay.do.180286.al” đã chia sẻ video và ghi thêm tiêu đề “cán bộ ức hiếp dân nghèo thì xin lỗi - dân nói lý lẽ thì bắt nhốt...".

    Không những vậy, chủ tài khoản này còn tiếp tục bình luận "đúng là luật đặt ra là để nhốt dân". 

    Nội dung trên không đúng sự thật, xúc phạm đến uy tín của cơ quan, tổ chức, gây hoang mang trong dư luận, ảnh hưởng đến công tác bảo đảm an ninh trật tự, phòng chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn.

    Qua công tác nắm tình hình trên không gian mạng, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an TP.Cần Thơ xác định ông B.Q.G. (35 tuổi, ngụ tại xã Tân Thới, huyện Phong Điền, TP.Cần Thơ) là người đăng tải nội dung sai sự thật trên.

    Làm việc với cơ quan chức năng, ông G. thừa nhận hành vi sai phạm và giải thích nội dung đăng tải nhằm tạo sự thu hút, chú ý để thuận tiện cho việc buôn bán. 

    Công an đã cho ông G làm cam kết không tái phạm, buộc tháo gỡ nội dung đã đăng và xử phạt hành chính đối với ông G như trên.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dang-tin-sai-de-cau-view-ban-hang-1-tiktoker-bi-xu-phat-a514744.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan