Đặng Văn Robert lên tiếng so sánh HLV Lê Thụy Hải và Miura


Thứ 7, 03/10/2015 | 00:04


Đặng Văn Robert - học trò cũ của HLV Lê Thụy Hải ở Bình Dương hào hứng trò chuyện với truyền thông sau trận đấu đối kháng nội bộ chiều 2/10 của ĐT Việt Nam.

Đặng Văn Robert - học trò cũ của HLV Lê Thụy Hải ở Bình Dương hào hứng trò chuyện với truyền thông bằng tiếng Việt sau trận đấu đối kháng nội bộ chiều 2/10 của tuyển Việt Nam.

16h30 chiều 2/10, thầy trò HLV Miura có trận đấu đối kháng nội bộ kéo dài 3 hiệp. Với mục đích thử nghiệm đội hình, ban huấn luyện không coi trọng tỷ số mà muốn đánh giá sự hòa nhập của các học trò sau gần 1 tuần tập luyện.

Trung vệ Đặng Văn Robert nhận được nhiều sự chú ý của phóng viên có mặt trên sân tập. Cầu thủ Việt kiều tập trả lời bằng tiếng Việt những câu đơn giản và chia sẻ cảm giác hạnh phúc khi lần đầu được HLV Miura gọi lên đội tuyển. 

Đặng Văn Robert từng là học trò của HLV Lê Thụy Hải nhiều năm ở V.League. Trong lần đầu tiên làm việc với ông Miura, cầu thủ Việt kiều không ngại đưa ra sự so sánh về phương pháp huấn luyện giữa 2 vị HLV. 

"Thầy Lê Thụy Hải lớn tuổi, từng là cầu thủ đá bóng nên có nhiều kinh nghiệm về bóng đá Việt Nam hơn. HLV Miura là người nước ngoài, đi nhiều nước phát triển nên có lối chơi hiện đại và thực dụng. 

Nhìn chung, cả 2 đều là HLV tốt. Tuy nhiên, huấn luyện ở V.League và Đội tuyển Việt Nam là 2 công việc khác nhau nên khó có thể đưa ra sự góp ý chính xác", trung vệ Việt kiều chia sẻ. 

Nói về những buổi tập đầu tiên dưới thời HLV Miura, Đặng Văn Robert cho biết anh được thử nghiệm chơi ở nhiều vị trí. 

"Hôm nay, hiệp 1 tôi đá hậu vệ trái, hiệp 2 lùi vào trung tâm, và tôi thấy mình hợp với vị trí trung vệ nhất".

Bóng đá - Đặng Văn Robert lên tiếng so sánh HLV Lê Thụy Hải và Miura
Đặng Văn Robert tích cực tranh chấp bóng trong buổi tập của ĐTVN.

Chia sẻ về mơ ước được khoác áo ĐTQG, trung vệ Việt kiều nói: "Tôi có ước muốn khoác áo đội tuyển từ 7 năm trước, kể từ khi về Việt Nam. Sau khi nhận được tin triệu tập từ VFF, cả gia đình tôi đều rất vui và động viên tôi đá tốt".

Nhận xét về hàng công của ĐT Việt Nam ở thời điểm hiện tại, Robert cho rằng anh không sợ phải chạm trán với ai.

"Nói chung các cầu thủ đều đá V.League nên tôi hiểu họ rồi. Đá tốt nhất trên hàng công là Công Vinh. Công Phượng đá tiền vệ trung tâm tốt với những đường chuyền sắc bén", trung vệ Việt kiều kết thúc cuộc trò chuyện. 

Hôm nay (3/10), ĐT Việt Nam được nghỉ ngơi cả ngày để hồi phục sức khỏe, trước khi trở lại tập luyện vào 4/10.

Theo Tri thức trực tuyến

Video đang được xem nhiều: [mecloud]q4UmjcFIWf[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dang-van-robert-len-tieng-so-sanh-hlv-le-thuy-hai-va-miura-a113222.html