+Aa-
    Zalo

    Đăng video phàn nàn về thời tiết, người đàn ông bị bắt và trục xuất khỏi Kuwait

    • DSPL
    ĐS&PL Lực lượng chức năng Kuwait mới đây đã bắt giữ một người đàn ông sau khi người này đăng tải một đoạn video phàn nàn về thời tiết lên mạng xã hội.

    Trong đoạn video được đăng tải lên mạng xã hội TikTok, một người đàn ông, chưa xác định danh tính, đã phàn nàn về trận bão cát đang xảy ra tại Kuwait trong những ngày gần đây. Cụ thể, người này đã ghi lại cảnh đường phố dày đặc cát bụi và chia sẻ bằng giọng Ả Rập: "Tôi đang ở giữa trận bão cát và tôi thật sự không thể nhìn thấy bất kỳ thứ gì xung quanh".

    bao cat o kuwait
    Bão cát khiến đường phố ở Kuwait dày đặc sương mù. Ảnh: AP

    Đoạn video sau đó đã được lan truyền lên một vài nên tảng mạng xã hội khác bao gồm Twitter và nhanh chóng thu hút hơn 10.000 lượt xem. 

    Tuy nhiên, sau những lời chia sẻ trên, người đàn ông này đã bị bắt giữ. Bộ Nội vụ Kuwait cho biết hành động của anh bị coi là "xúc phạm" đối với thời tiết nước này. Do đó, cơ quan chức năng Kuwait sẽ "thực hiện các hành động pháp lý cần thiết chống lại anh ta".

    Bên cạnh đó, tờ Gulf News cho biết người đàn ông này, được cho là mang quốc tịch Ả Rập, sẽ bị trục xuất khỏi Kuwait sau hành động trên.

    Đáp trả lại cách hành xử của chính quyền Kuwait, nhiều người dùng mạng xã hội đồng loạt đăng tải những đoạn video phàn nàn về thời tiết lên tài khoản của mình. Được biết, quốc gia vùng Vịnh Ả Rập này vốn là nơi có đời sống sôi động nhưng nhiều nguồn tin cho rằng chính phủ nước này đã thắt chặt các quy định sử dụng mạng xã hội để ngăn chặn những tư tưởng đối lập được lan truyền. 

    Hiện nay, Kuwait đang là một trong những nơi chịu khí hậu nắng nóng cao nhất với nhiệt độ lên tới 50 độ C và những trận bão cát dày đặc. 

    Minh Hạnh (Theo Independent)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dang-video-phan-nan-ve-thoi-tiet-nguoi-dan-ong-bi-bat-va-truc-xuat-khoi-kuwait-a505368.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan