+Aa-
    Zalo

    Đang xác định nguyên nhân cá chết hàng loạt dọc bờ biển Đà Nẵng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cá chết nằm xếp lớp dọc bờ biển nhiều ngày nay, bốc mùi hôi thối nồng nặc nhưng chưa thấy ai dọn dẹp.

    Cá chết nằm xếp lớp dọc bờ biển nhiều ngày nay, bốc mùi hôi thối nồng nặc nhưng chưa thấy ai dọn dẹp.

    Theo Pháp luật TP.HCM, nhiều ngày qua, người dân sinh sống gần cửa xả Phú Lộc (khu vực giáp ranh giữa quận Thanh Khê và Liên Chiểu, Thành phố Đà Nẵng phải sống trong việc mùi thối bốc lên nồng nặc vì xác cá chết. Hàng trăm kg cá rô phi chết nằm trải dài dọc bờ biển khu vực này. Họ phát hiện cá chết đã ba ngày nay nhưng không thấy ai đến dọn dẹp.

    Cá chết nằm xếp lớp trên bờ biển gần cửa xà Phú Lộc. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Ông Trần Thanh Đ. (ngụ phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê) cho biết, cá chết hàng loạt nằm cạnh rác thải. Mỗi khi trời nắng nóng, cá tại khu vực sông Phú Lộc lại chết bất thường.

    “Từng cơn gió lùa mùi thối vào khu dân cư chúng tôi phải đóng kín cửa. Do mùi hôi thối nồng nặc nên nhiều buôn bán khu vực này đã nghỉ hết”, ông Đ. nói.

    Chiều 20/4, ông Tô Văn Hùng - Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Thành phố Đà Nẵng, cho biết khu vực sông Phú Lộc có rất nhiều cá rô phi đang sinh sống. Mỗi khi có một lượng lớn nước thải bị xả ra sông Phú Lộc lại xảy tình trạng cá chết. Theo báo cáo của Công ty Thoát  nước và xử lý nước thải, đơn vị này đã vớt được khoảng 50 kg cá chết rải rác dọc sông Phú Lộc.

    Tin từ Người Lao động, theo người dân, khu vực này đang có hàng chục hệ thống đường ống dẫn nước thải từ khu dân cư với hàng ngàn hộ dân đang sinh sống ra khu vực kênh. Nếu tình trạng này không được xử lý sớm, tình trạng cá chết kéo dài sẽ gây ô nhiễm môi trường nặng hơn.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dang-xac-dinh-nguyen-nhan-ca-chet-hang-loat-doc-bo-bien-da-nang-a272011.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan