+Aa-
    Zalo

    Đang xác minh đơn tố cáo của người vợ bị chồng chích điện, dìm xuống ao lúc nửa đêm

    ĐS&PL Công an TP.Hải Dương đang điều tra, xác minh nội dung đơn thư của bà H. tố cáo người chồng đã có hành vi chích điện, dìm bà xuống ao lúc nửa đêm.

    Tra tấn vợ như thời Trung cổ

    Theo nội dung tố cáo của bà Lê Thị H. (SN 1977, trú tại khu 7, phường Việt Hoà, TP.Hải Dương, tỉnh Hải Dương) gửi cơ quan công an, vào lúc 1h sáng mùng 4/8, bà H., đang ngủ thì bị chồng là ông Ngô Xuân Q., SN 1967, dùng điện gí vào người, khiến bà bị thương tích rất nặng.

    Ciều 15/8, trao đổi với PV, bà H. vẫn chưa hết hoảng loạn: “Nửa đêm về sáng mùng 4/8, khi tôi đang ngủ thì thấy chân đau nhói, tê buốt nên tôi choàng tỉnh giấc. Lúc này, tôi thấy chồng tôi là ông Q. đang dùng dây điện gí chân, tôi quáng quàng bò dậy chạy ra sân.

    dang xac minh don to cao cua nguoi vo bi chong chich dien dim xuong ao luc nua dem
    Mặt bà H. thâm tím, máu me thời điểm được đưa đi bệnh viện.

    Tuy nhiên, ông ấy không buông tha cho tôi mà vẫn tiếp tục đuổi theo và dùng dây điện gí tiếp vào người, khiến tôi ngã gục. Sau đó, ông Q. túm tóc tôi, kéo ra ao dìm xuống nước.

    Ông ấy người gầy bé hơn tôi rất nhiều. Nếu không gí điện trước để làm tôi bị choáng thì ông ấy không thể đánh được tôi. Vì thế khi bị dìm xuống ao thì tôi tỉnh lại. Tôi đã cố sức hất ông ấy rồi bò lên bờ. Nhưng ông Q. không nương tay, tiếp tục dùng gạch đánh vào đầu, vào mặt tôi”.

    Sau khi chạy thoát thân, bà H. đã đập cửa kêu cứu nhà hàng xóm là ông Lương Văn Nhật, đồng thời là Bí thư Đảng uỷ phường Việt Hoà.

    Vẫn theo bà H. kể sau đó bà tiếp tục chạy sang nhà hàng xóm kế bên là ông Lương Văn Định để xin cứu giúp. Ông Định đã lấy xe chở bà H. về nhà ngoại, hỗ trợ đưa lên bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương để cấp cứu và báo công an khu vực nơi gia đình bà sinh sống.

    Đề nghị xử lý đúng người, đúng tội

    Cho rằng hành vi của chồng là vô cùng dã man, tàn độc khiến bà bị thương ở vùng mắt, nhiều nơi trên thân thể nhưng không được chồng xin lỗi, nhận sai, người phụ nữ này đã kiên quyết làm đơn đề nghị công an điều tra xử lý theo pháp luật.

    Khi được hỏi về nguyên nhân dẫn tới sự việc, bà H. không thể lý giải được hành vi vũ phu của chồng: “Trước đây, vợ chồng tôi thỉnh thoảng có xích mích trong chuyện làm ăn, nhưng rồi đâu lại vào đấy, không có chuyện gì. Nhưng thời gian gần đây, ông ấy liên tục hành hung, đánh đập tôi.

    Bố tôi đã 2 lần ra UBND phường Việt Hoà để đề nghị cơ quan công an đưa đi giám định thương tích theo hướng dẫn của cơ quan y tế. Nhưng cả hai lần, bố tôi ra gửi đơn thì phường nói đang dịch dã nên từ chối tiếp nhận. Tôi ra viện được 4 ngày rồi, nhưng không dám về lại nhà mình mà phải tạm lánh ở nhà bố mẹ đẻ. Hiện chân tôi bị thương do điện giật nên việc đi lại vẫn phải có người giúp đỡ”, bà H. buồn bã chia sẻ.

    Khi PV đề cập tới tình nghĩa vợ chồng đã hơn 20 năm gắn bó nay đưa nhau ra pháp luật, liệu có làm buồn lòng con cái, bà H. vẫn kiên quyết mong pháp luật làm nghiêm, xử đúng người, đúng tội.

    dang xac minh don to cao cua nguoi vo bi chong chich dien dim xuong ao luc nua dem 3
    Đơn tố cáo chồng gửi Công an phường Việt Hòa của bà H.

    Liên quan đến sự việc này, ông Vũ Đức Hiệp, Trưởng Công an phường Việt Hoà, TP.Hải Dương xác nhận, có sự việc vợ chồng xô xát, dẫn tới thương tích như đơn tố cáo. Theo ông Hiệp, vợ chồng bà H. cũng từng xô xát với nhau nhiều lần.

    “Sau khi nhận được tin, Công an phường đã lập tức có mặt để nắm tình hình. Bà H. bị thương ở mặt và được đưa đi bệnh viện tỉnh. Ông Q. cũng bị thương (do trời tối nên chưa nhìn được chính xác) được đưa lên bệnh viện Quân y 7 để xử lý.

    Khi xảy ra sự việc trên, ngay trong đêm, Bí thư Đảng uỷ phường Việt Hoà đã đi gọi họ hàng, nhiều người tới để đi tìm người chồng, hỗ trợ giải quyết sự việc.

    Lực lượng công an cũng đã tới gặp người vợ, đến hiện trường để nắm bắt sự việc kịp thời. Vì cả hai người đều đang nằm viện nên chúng tôi chưa làm việc được. Vụ việc đã được chuyển hồ sơ lên Công an TP.Hải Dương để xác minh làm rõ theo quy định của pháp luật”, ông Hiệp thông tin thêm.

    Hiện, đơn của bà H., đã được gửi đi nhiều nơi. Bà H. cho rằng hành vi của ông Q. là nhằm mưu sát vợ nhưng bất thành. Trong suốt quá trình nằm viện, chồng bà hay “ gia đình nhà chồng không ai có ý kiến gì.

    Đoàn Minh Sơn

    Bài đăng trên ấn phẩm tạp chí in Đời sống & Pháp luật số Thứ 5 (133)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dang-xac-minh-don-to-cao-cua-nguoi-vo-bi-chong-chich-dien-dim-xuong-ao-luc-nua-dem-a511488.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan