+Aa-
    Zalo

    Đánh bại Argentina, Ả Rập Xê Út tạo cơn địa chấn tại World Cup 2022

    • DSPL
    ĐS&PL Giành chiến thắng với tỉ số 2-1, Ả Rập Xê Út đã tạo ra địa chấn khi đánh bại tuyển Argentina đang đứng thứ 3 trên BXH FIFA. Chiến thắng của đại diện đến từ châu Á cũng chấm dứt chuỗi 36 trận bất bại khủng khiếp của đội bóng xứ sở Tango.

    Argentina là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch World Cup 2022. Cổ động viên Xứ sở tango có cơ sở để kì vọng vào một kì World Cup thành công trong thời điểm Messi đang bước vào độ chín của mùa giải. Họ đang bất bại 36 trận liên tiếp kể từ trận thua Brazil với tỉ số 0-2 tại Copa America 2019. Đặc biệt, trong 5 trận gần nhất Argentina đã không để thủng lưới bàn nào, trong đó ghi tổng cộng 19 bàn thắng.

    Bên kia chiến tuyến, Ả Rập Xê Út là đội bóng bị đánh giá thấp nhất bảng C. Đại diện đến từ châu Á đang xếp hạng 51 thế giới, kém sa so với vị trí thứ 3 của Argentina. Tuy nhiên, mọi thống kê đều trở nên vô nghĩa khi đội bóng có biệt danh “chim ưng xanh” của châu Á đã tạo nên cơn địa chấn tại World Cup 2022.

    Thi đấu với tư cách là đội bóng cửa trên, Argentina đã đẩy cao đội hình chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ngay ở phút thứ 10, đội bóng xứ Tango đã có bàn thắng vượt lên dẫn trước nhờ công của Messi. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài xác định cầu thủ Ả Rập Xê Út đã phạm lỗi với Leandro Peredes trong vòng cấm. Trên chấm 11m, siêu sao 35 tuổi dễ dàng đánh lừa thủ môn Ả Rập Xê Út.

    argentina a rap xe ut 2 18373222
    Argentina dẫn trước 1-0 sau 45 phút thi đấu đầu tiên

    Hưng phấn sau bàn thắng dẫn trước, đoàn quân của HLV Lionel Scaloni chơi tấn công áp đảo. Thậm chí, tuyển Argentina đã thêm 2 lần đưa bóng vào lưới nhưng đều không được công nhận. Sau khi check VAR, các bàn thắng của tuyển Argentina bị từ chối vì cầu thủ rơi vào thế việt vị trước đó.

    Trong hiệp 1, hàng loạt cơ hội đến với chân sút bên phía Argentina. Tuy nhiên, họ không thể thêm một lần thay đổi bảng tỉ số. Kết thúc hiệp 1, Argentina tạm dẫn trước với tỉ số 1-0.

    Ngay đầu hiệp 2, đội bóng với biệt danh “chim ưng xanh” đã làm choáng váng tất cả những ai theo dõi trận đấu này. Phút 48, Al Shehri tung cú sút chéo góc xé lưới Argentina gỡ hòa 1-1 cho Ả Rập Xê Út. Chỉ 5 phút sau, đại diện của châu Á đã tạo ra cơn địa chấn khi ghi bàn dẫn trước đội bóng đang đứng hạng 3 trên thế giới. Nhận bóng từ đồng đội, Al Dawsari dứt điểm bằng chân trái ở rìa vòng cấm nâng tỉ số lên 2-1 cho Ả Rập Xê Út.

    Cục diện trận đấu xoay chiều chóng mặt chỉ sau 15 phút đầu hiệp 2. Dẫn trước Argentina với tỉ số 2-1, Ả Rập Xê Út không mạo hiểm tấn công mà lùi toàn bộ đội hình về phòng thủ. Trên thực tế, việc phòng ngự theo kiểu đổ xe buýt khiến Argentina gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành Ả Rập Xê Út.

    argentina a rap xe ut 2 18230093
    Ả Rập Xê Út tạo cơn địa chấn tại World Cup 2022 khi đánh bại Argentina

    Trong thời gian còn lại của trận đấu, Argentina tấn công như vũ bão. Tuy nhiên, lần lượt những cầu thủ như Angel Di Maria, Tagliafico hay Messi đều bất lực trước sự xuất sắc của thủ môn Ả Rập Xê Út. Không thể ghi thêm bàn thắng nào, đội bóng xứ Tango đành phải ngậm ngùi chịu thất bại ở trận ra quân World Cup 2022.

    Tính đến thời điểm hiện tại, đây là trận đấu tạo ra bất ngờ nhất tại World Cup 2022. Thậm chí, đây là chiến thắng mang tính lịch sử của Ả Rập Xê Út khi đánh bại đội bóng xếp hạng thứ 3 thế giới.

    Trận thắng của “chim ưng xanh” đã chấm dứt chuỗi 36 trận bất bại trên mọi đấu trường của tuyển Argentina. Trước mắt, Messi cùng các đồng đội còn 2 trận đấu với Mexico và Ba Lan. Đoàn quân của HLV Lionel Scaloni buộc phải giành chiến thắng ở những trận đấu này nếu không muốn phải xách vali về nước ngay sau vòng bảng.

    Văn Phong

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-bai-argentina-a-rap-xe-ut-tao-con-dia-chan-tai-world-cup-2022-a558126.html
    Sự kiện: World Cup 2022
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan