+Aa-
    Zalo

    Đánh bại Bilbao, Real Madrid giành Siêu cúp Tây Ban Nha thứ 12 trong lịch sử

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đánh bại Bilbao trong trận chung kết Siêu Cup Tây Ban Nha 2021, Real Madrid đã có lần 12 lần chinh phục danh hiệu này.

    Cả Real và Bilbao đều nhập cuộc một cách thận trọng khiến trận chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha có khởi đầu khá buồn tẻ. Tốc độ thi đấu được duy trì ở mức trung bình và thiếu vắng những tình huống tấn công thực sự nguy hiểm.

    Thế bế tắc chỉ được phá vỡ ở phút 38. khi Luka Modric tung cú sửa lòng đẹp mắt sau pha trả ngược vừa tầm của Rodrygo, mở tỷ số cho Real.

    danh bai bilbao real madrid gianh sieu cup tay ban nha thu 12 trong lich su 02
    Modric lập siêu phẩm mở tỷ số trận đấu. Ảnh: Reuters

    Sang đến hiệp hai, Real Madrid tiếp tục dồn ép và hậu vệ của Bilbao đã mắc sai lầm. Phút 50, Benzema dứt điểm trong vòng cấm và Alvarez để bóng chạm tay trong vòng cấm. Tổ VAR tư vấn và trọng tài đã cho Real Madrid hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, Benzema đã hạ gục Unai Simon để nâng tỉ số lên thành 2-0.

    Rơi vào thế khó, HLV Marcelino thực hiện một loạt điều chỉnh nhằm cải thiện tình hình cho Athletic Bilbao. Trong đó, tiền vệ Raul Garcia là người thi đấu máu lửa nhất và tạo ra diễn biến kịch tính ở cuối trận.

    Phút 86, Raul Garcia bật cao đánh đầu cận thành và VAR xác định Eder Militao đã dùng tay ngăn cản bàn thắng của đối phương. Trọng tài cho Athletic Bilbao hưởng phạt đền, đồng thời rút thẻ đỏ trực tiếp với trung vệ Real Madrid.

    Tuy nhiên, trên chấm 11m, Raul Garcia lại không thể chiến thắng Thibaut Courtois. Chung cuộc, Real Madrid giành chiến thắng 2-0 trước Athletic Bilbao để giành Siêu cúp Tây Ban Nha 2021.

    danh bai bilbao real madrid gianh sieu cup tay ban nha thu 12 trong lich su 01
    Real Madrid nâng cao chiếc Siêu cúp Tây Ban Nha thứ 12 trong lịch sử đội bóng. Ảnh: Reuters

    "Los Blancos" đã có lần 12 lần chinh phục danh hiệu Siêu cúp Tây Ban Nha. Trong lịch sử, Barcelona là đội giàu thành tích nhất ở sân chơi này khi đã có 13 chức vô địch.

    Đây cũng là danh hiệu đầu tiên của Kền kền trắng trong “nhiệm kỳ 2” của HLV Carlo Ancelotti. Ông cũng là HLV người Italy đầu tiên được nâng danh hiệu Siêu cúp Tây Ban Nha.

    Với cá nhân hậu vệ kỳ cựu Marcalo, đây là danh hiệu thứ 23 anh giành được cùng "Los Blancos" kể từ mùa 2006/07, qua đó sánh ngang huyền thoại Paco Gento - khoác áo Real ở giai đoạn 1953-1971.

    Marcelo đang rộng cửa giành thêm danh hiệu cùng Real để lập kỷ lục mới trong mùa giải có thể là cuối cùng của anh tại Bernabeu.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-bai-bilbao-real-madrid-gianh-sieu-cup-tay-ban-nha-thu-12-trong-lich-su-a525936.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan