+Aa-
    Zalo

    Đánh bại Liverpool, Real Madrid lần thứ 14 vô địch Champions League

    • DSPL
    ĐS&PL Real Madrid có lần thứ 14 nâng cao cúp bạc Champions League sau khi đánh bại Liverpool với tỷ số 1-0 trong trận chung kết rạng sáng 29/5.

    Liverpool sở hữu sức mạnh tấn công đáng gờm bậc nhất châu Âu mùa giải này. Ngay sau tiếng còi bắt đầu trận chung Champions League 2021/2022, The Kop lập tức triển khai pressing tầm cao và gây ra một sức ép khủng khiếp về phía Real Madrid.

    Phút 16, Courtois cứu thua cho Real sau pha dứt điểm của Salah trong vòng cấm. Sau đó Thiago sửa lòng từ ngoài vòng cấm nhưng Courtois ôm gọn bóng.

    Phút 21, Mane đi bóng rồi dứt điểm đầy quyết đoán ở cánh phải. Thủ thành Courtois bay hết cỡ đẩy bóng trúng cột dọc, chạm vào lưng cựu cầu thủ Chelsea nhưng vẫn chưa chịu đi vào lưới. Pha bóng đáng tiếc cho Liverpool và may mắn cho Real.

    danh bai liverpool real madrid lan thu 14 vo dich champions league 02
    Salah và các đồng đội bất lực trong việc đánh bại thủ thành Courtois.

    Trong khi đó, Real Madrid với bản lĩnh và kinh nghiệm của mình không hề tỏ ra nao núng. Họ bình tĩnh chờ đợi những cơ hội để trừng phạt sơ hở của đối thủ.

    Phút 45, Benzema ghi bàn vào lưới Liverpool sau tình huống dứt điểm tốt của Karim Benzema. Nhưng sau khi VAR kiểm tra, bàn thắng của Benzema không được công nhận vì gót chân của anh đã ở việt vị. Và 0-0 là kết quả cuối cùng của trận này. Một lời cảnh báo đanh thép đến Liverpool.

    Thế trận diễn ra tương tự trong hiệp 2, Liverpool cầm bóng, tấn công và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm về phía Real Madrid. Tuy nhiên, sự xuất sắc của thủ thành Courtois khiến các chân sút áo đỏ bất lực trong việc ghi bàn.

    Tấn công nhiều nhưng không có bàn thắng, Liverpool đã phải nhận đòn trừng phạt từ Real Madrid. Real có pha dàn xếp tấn công tốt bên cánh phải khi mà Valverde có pha chuyền bóng khó chịu sang cánh trái cho Vinicius đệm bóng cận thành tung lưới Alisson. 1-0 cho Los Blancos.

    danh bai liverpool real madrid lan thu 14 vo dich champions league 01
    Tình huống Vinicius ghi bàn thắng duy nhất của trận chung kết Champions League 2021-2022.

    Thời gian còn lại của trận đấu, Liverpool đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, trong một ngày mà Courtois thi đấu quá xuất sắc, Salah và các đồng đội không thể một lần tìm thấy mành lưới đội bóng Hoàng gia.

    Ở những tình huống tưởng chừng như Liverpool đã cầm chắc bàn thắng, Courtois vẫn khiến CĐV, thậm chí là cả đồng đội vỡ òa cảm xúc, nổi bật nhất là pha phản xạ để cản 2 cú sút từ cự ly gần của Mohamed Salah ở phút 69 và 83.

    Thắng 1-0, Real Madrid có lần thứ 14 nâng cao cúp bạc Champions League. Với cá nhân HLV Carlo Ancelotti, ông trở thành nhà cầm quân đầu tiên trong lịch sử bóng đá thế giới 4 lần nâng cúp ở đấu trường này.

    danh bai liverpool real madrid lan thu 14 vo dich champions league 03
    Real Madrid lần thứ 14 vô địch Champions League.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-bai-liverpool-real-madrid-lan-thu-14-vo-dich-champions-league-a539178.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan