Đánh bại Newcastle, "Quỷ đỏ" giành danh hiệu đầu tiên sau 6 năm


Thứ 2, 27/02/2023 | 06:51


Cùng sự kiện

Man Utd có danh hiệu đầu tiên sau 6 năm khi giành chiến thắng trước Newcastle với tỷ số 2-0 ở trận chung kết cúp Liên đoàn Anh (Carabao Cup hay League Cup).

Với chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Newcastle, Man Utd đã trở thành nhà vô địch Carabao Cup. Các bàn thắng trong trận đấu được ghi bởi Casemiro và bàn phản lưới nhà của Botman.

Đồng thời, chiếc cúp Carabao Cup 2022/23 là danh hiệu đầu tiên của HLV Ten Hag cùng Man Utd, cũng giúp đội bóng thành Manchester kết thúc quãng thời gian 5 năm không danh hiệu.

Tại chung kết Carabao Cup 2022/23, đội hình ra sân thi đấu của Man Utd tại Wembley không có quá nhiều thay đổi so với đội hình đánh bại Barcelona hồi giữa tuần. HLV Ten Hang chỉ đưa ra hai sự điều chỉnh. Dưới hàng thủ Dalot thay thế Wan-Bissaka thi đấu ở vị trí hậu vệ phải, trên hàng tiền đạo Antony thay thế cho Sancho.

Bóng đá - Đánh bại Newcastle, 'Quỷ đỏ' giành danh hiệu đầu tiên sau 6 năm
Cầu thủ Casemiro chứng tỏ bản lĩnh của ngôi sao từng 5 lần vô địch Champions League.

Sau tiếng còi khai cuộc, trận đấu diễn ra chặt chẽ khi hai đội luôn chủ động phòng thủ số đông mỗi khi đối phương có bóng. Điều đó khiến cho nửa đầu hiệp một diễn ra không có nhiều những cơ hội ghi bàn thực sự, thủ thành De Gea hay Karius làm việc khá nhàn nhã.

Phút 32, Saint-Maximin nhận bóng ở bên trái trong vòng cấm địa, cầu thủ người Pháp thực hiện các động tác kỹ thuật để loại bỏ Dalot và dứt điểm uy lực từ góc hẹp. De Gea chủ động khép góc và kịp thời vung tay cản phá cú sút của đối phương.

Man Utd nhanh chóng đáp trả. Phút 33, Shaw treo bóng từ quả đá phạt ở bên trái, Casemiro băng xuống đánh đầu ở trung tâm vòng cấm địa lái bóng vào góc phải cầu môn khiến Karius không thể cản phá. VAR vào cuộc để kiểm tra bàn thắng của Man Utd có hợp lệ hay không, kết quả Casemiro không việt vị và đội bóng thành Manchester có bàn mở tỉ số.

Bị thủng lưới, Newcastle buộc phải đẩy cao đội hình tấn công tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, đội bóng từ vùng Đông Bắc nước Anh nhanh chóng nhận bàn thua thứ hai. Phút 40, Rashford và Weghorst phối hợp tấn công nhuyễn sau khi giành được bóng ở giữa sân. Cầu thủ người Anh dứt điểm từ bên trái trong vòng cấm địa, bóng khẽ đập chân Botman đổi hướng đi vào lưới khiến Karius giật mình không kịp cản phá.

Trong những phút bù giờ của hiệp một, Man Utd tiếp tục uy hiếp khung thành đội khách. Phút 45+4, Weghorst tung ra cú sút uy lực từ đầu khu vực phải vòng cấm địa, bóng đi tầm cao, Karius tung người đẩy bóng ra ngoài cứu thua cho Newcastle.

Bóng đá - Đánh bại Newcastle, 'Quỷ đỏ' giành danh hiệu đầu tiên sau 6 năm (Hình 2).
Newcastle kiểm soát bóng vượt trội nhưng Man Utd hiệu quả hơn.

Mặc dù MU nắm lợi thế lớn, nhưng HLV Ten Hag vẫn tỉnh táo để nhìn ra vấn đề của "Quỷ đỏ" trong hiệp một. Ngay đầu hiệp hai, ông rút Diogo Dalot ra nghỉ để thay thế bằng Aaron Wan-Bissaka. Với khả năng đeo bám và xoạc bóng ấn tượng, cựu sao Crystal Palace đã vô hiệu hóa mũi tấn công nguy hiểm nhất của Newcastle, Allan Saint-Maximin.

Trước hàng phòng ngự kỷ luật của MU, Newcastle phải chờ đến phút 68 mới có cơ hội đáng chú ý. Joelinton tung cú sút căng trong vùng cấm nhưng bóng bị chặn lại bởi Lisandro Martinez.

MU chủ động nhường thế trận nhưng vẫn tổ chức được một vài tình huống phản công sắc bén. Phút 74, Karius một lần nữa phải trổ tài để cứu Newcastle khỏi bàn thua, sau pha dứt điểm từ xa khá hiểm hóc của Rashford.

10 phút cuối, bóng liên tục được nhồi vào vùng cấm MU. De Gea duy trì sự tỉnh táo để có hàng loạt pha đấm bóng giải nguy. Trong lần duy nhất De Gea bị khuất phục ở phút 88, bóng từ chân Jacob Murphy lại đi chệch cột trong gang tấc.

Đến phút 90+3, MU bất ngờ có cơ hội phản công. Ở thế ba đấu hai, Bruno xử lý điềm tĩnh, nhưng cú sút của anh vẫn không đủ khó để hạ Karius.

Trận đấu tại Wembley khép lại với chiến thắng dành cho Man United. "Quỷ đỏ" tiếp tục chứng tỏ bản lĩnh khi lên ngôi vô địch trong cả 5 lần gần nhất vào chung kết Cúp Liên đoàn (2006, 2009, 2010, 2017 và 2023). Trong khi đó, Newcastle vẫn chưa thể giải cơn khát danh hiệu đã kéo dài trong suốt 68 năm.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-bai-newcastle-quy-do-gianh-danh-hieu-dau-tien-sau-6-nam-a567095.html