+Aa-
    Zalo

    Đánh bại Real Madrid, Atletico Madrid lần thứ 3 giành Siêu cúp Châu Âu

    • DSPL
    ĐS&PL Atletoco đã chơi một trận ấn tượng và đánh bại Real Madrid để lần thứ 3 giành Siêu Cup châu Âu trên sân Lillekula (Tallinn).

    Atletoco đã chơi một trận ấn tượng và đánh bại Real Madrid để lần thứ 3 giành Siêu Cup châu Âu trên sân Lillekula (Tallinn).

    Mối duyên nợ nhiều năm qua khiến Atletico lẫn Real Madrid đều khao khát chiến thắng tại Talinn tối nay. Cả hai đều hiểu rằng chiến thắng sẽ giúp họ tự tin hơn khi bước vào mùa giải mới, nên cả hai đội đều nhập cuộc đầy cố gắng.

    Diego Costa là ngôi sao trận trận đấu nghẹt thở này. 

    Atletico là đội khởi đầu tốt hơn và có được bàn thắng sớm nhờ công Diego Costa. Tuy nhiên bằng sự tinh quái của mình, Real Madrid đã lấy lại được ưu thế, "Kền kền trắng" có được hai bàn thắng nhờ sự chói sáng của Benzema và Sergio Ramos (phạt đền).

    10 phút trước khi hết giờ, Diego Costa hoàn thành cú đúp để đưa trận đấu về thế quân bình 2-2 sau hiệp chính. Bước vào hiệp phụ, bộ đôi ngôi sao Koke và Saul Niguez đã tỏa sáng mang về chiến thắng 4-2 chung cuộc ấn tượng cho Atletico.

    Đây là lần thứ 3, Atletico giành Siêu Cup châu Âu và phần nào phục hận những lần thất bại trước Real Madrid ở Champions League. Tân HLV Lopetegui chắc chắn sẽ chịu nhiều áp lực trước thành tích không được như ý của "Kền kền trắng" trước mùa giải mới.

    Real Madrid sử dụng sơ đồ 4-3-3 quen thuộc với Kroos, Casemiro, Isco ở giữa sân, bộ ba tấn công là Bale, Benzema, Asensio. Bên phía Atletico, HLV Diego Simeone sử dụng bộ tứ tấn công gồm Saul, Koke, Diego Costa và Griezmann.

    Atletico ép sân ngay từ đầu và họ đã phát huy hiệu quả ngay phút đầu tiên. Đón đường chuyền dài của Godin, Costa khống chế vượt qua Sergio Ramos trước khi tung cú sút không thể cản phá đưa Atletico vượt lên dẫn trước 1-0.

    Koke chói sáng ấn định thắng lợi 4-2 cho Atletico ở hiệp phụ.

    Sau bàn thắng, Atletico chủ động chơi chậm để bảo toàn tỷ số. Real Madrid dần dần lấy lại thế trận, nhưng các tình huống phối hợp của họ quá đơn giản và dễ dàng bị hậu vệ Atletico hóa giải.

    Đến phút 27, Real có bàn thắng gỡ hòa, khi Bale thực hiện đường tạt bóng từ cánh phải, để Benzema ập vào đánh đầu cận thành hạ gục thủ môn Oblak.

    Bàn thắng giúp Real Madrid chơi hưng phấn hơn và 1 phút sau, Asensio dễ dàng loại bỏ Savic trước khi tung cú cứa lòng vào góc xa nhưng bóng đi chệch khung thành của Jan Oblak trong gang tấc.

    Đến phút 35, Isco để mất bóng tạo cơ hội cho Atletico Madrid phản công. Asensio buộc phải kéo ngã Diego Costa để ngăn chặn đợt lên bóng của đối thủ. Cầu thủ Atletico phản ứng dữ dội và Asensio phải nhận thẻ vàng.

    Những phút còn lại của hiệp 1 và đầu hiệp 2 diễn ra với tốc độ chậm, cả hai đội đều chơi khá cầm chừng. Ngôi sao Griezmann đã có hiệp đấu khá nhạt nhòa và anh bị rút ra sân để nhường chỗ cho Correa.

    Phút 62, Juanfran xử lý bóng lóng ngóng để bóng chạm tay trong vòng cấm và trọng tài cho Real Madrid được hưởng quả phạt đền. Sergio Ramos bước lên bình tĩnh đánh bại Oblak, nâng tỷ số lên 2-1 cho Real Madrid.

    Tuy nhiên, 10 phút trước khi hết giờ, Marcelo có pha cứu bóng không cần thiết tạo cơ hội cho Juanfran băng xuống. Angel Correa nhận bóng rồi nhanh chân kiến tạo cho Diego Costa dứt điểm gỡ hòa 2-2 cho Atletico Madrid. Kết quả này buộc trận derby Madrid phải bước vào hai hiệp phụ, và đây là thời điểm dành cho Atletico.

    Atletico giành siêu cup Châu Âu.

    Ngay trước khi hiệp phụ đầu tiên kết thúc, hàng thủ Real tiếp tục gây thất vọng, để Atletico phối hợp như chỗ không người, và Koke đệm bóng chính xác ấn định chiến thắng 4-2 cho Atletico.

    Chiến thắng ở Estonia giúp Atletico có danh hiệu thứ 7 trong kỷ nguyên Diego Simoeone. Một sự khẳng định của Atletico về tham vọng tranh La Liga mùa giải 2018-19.

    Đội hình thi đấu

    Real Madrid: Keylor Navas; Carvajal, Varane, Ramos, Marcelo; Isco (Vazquez 83'), Casemiro (Ceballos 76'), Kroos (Mayoral 102'); Bale, Benzema, Asensio (Modric 57').

    Atletico: Oblak; Juanfran, Savic, Godin, Lucas Hernandez; Saul, Koke, Rodri (Rodri 71'), Lemar (Thomas 90'); Diego Costa (Gimenez 107'), Griezmann (Correa 57').

    Bàn thắng: Benzema 27', Ramos 63'/phạt đền - Diego Costa 1', 79', Saul 98', Koke 104'.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-bai-real-madrid-atletico-madrid-lan-thu-3-gianh-sieu-cup-chau-au-a240378.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan