+Aa-
    Zalo

    Đánh bại Real Madrid lần thứ 3 liên tiếp, Barca tiến sát ngôi vương La Liga

    • DSPL
    ĐS&PL Real Madrid bị VAR từ chối bàn thắng sau đó nhận bàn thua ở phút bù giờ, qua đó gục ngã trước Barca ở vòng 26 La Liga 2022/2023.

    Rạng sáng 20/3, Barca đã đánh bại Real Madrid 2-1 ở trận "siêu kinh điển" trên sân Camp Nou vòng 26 La Liga. Chiến thắng giúp Barca thẳng tiến đến ngôi vô địch.

    Với lợi thế sân nhà cùng khả năng kiểm soát bóng thượng thừa, Barca là đội chủ động cầm bóng dồn ép Real Madrid ngay từ những phút đầu. Chỉ trong vòng 5 phút bóng lăn, Braugana đã có tới 3 pha bắn phá đến từ Lewandowski, Raphinha và Roberto nhưng không thể đánh bại Courtois.

    barca la liga 1
    Niềm vui của cầu thủ Barca sau chiến thắng trước Real Madrid.

    Không chịu thua kém, Real cũng đáp trả bằng các tình huống phản công cực sắc để rồi có bàn thắng theo cách khó ngờ. Phút 10, Vinicius tung quả tạt bên cánh trái, bóng chạm đầu Ronald Araujo đổi hướng bay phải lưới trong sự ngỡ ngàng của thủ môn Ter Stegen và các đồng đội.

    Thủng lưới sớm buộc Barca phải đẩy cao đội hình hơn nữa. Thế nhưng trước hàng phòng thủ chắc của Real, đội chủ nhà không thể chơi bóng ngắn mà phải xoay sang nhồi bóng bổng nhằm tạo tối đa cơ hội cho Lewandowski. Tuy nhiên trong khung gỗ lại là một Courtois chơi vô cùng tập trung khiến cho Barca bế tắc hoàn toàn.

    Thế nhưng vào thời điểm bế tắc nhất bàn thắng lại đến. Ở phút thi đấu chính thức cuối cùng của hiệp 1, bóng lại được nhồi dồn dập vào vòng cấm. Raphinha dứt điểm bị chặn lại, bóng bật tới chân Sergi Roberto và lần này anh đã đánh bại được Courtois.

    Những phút tiếp theo, thế trận diễn ra khá cân bằng và hai đội đều tạo ra được những cơ hội gây sóng gió cho khung thành đối phương.

    Ở phút 81, Real Madrid có pha phản công nhanh và Marco Asensio đã đưa được bóng vào lưới Barca. Nhưng sau khi tham khả VAR, trọng tài Ricardo De Burgos đã từ chối bàn thắng vì cho rằng Asensio rơi vào thế việt vị.

    Khi mà mọi người đã nghĩ đền một kết quả hòa thì Barca đã có bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 ở phút 90+2. Lewandowski đi bóng rồi đánh gót điệu nghệ cho Alejandro Balde thoát xuống bên cánh trái và cầu thủ này đã căng ngang cho Franck Kessie tung cú sút trong vòng cấm đánh bại thủ môn Thibaut Courtois.

    Bàn thắng giúp Barca có được chiến thắng 2-1 trước "đại kình địch" Real Madrid. Với chiến thắng này, Barca tiếp tục dẫn đầu bảng với 68 điểm và hơn 12 điểm so với đội thứ hai Real Madrid. Đây là khoảng cách rất lớn khi mà La Liga chỉ còn 12 vòng nữa là kết thúc.

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-bai-real-madrid-lan-thu-3-lien-tiep-barca-tien-sat-ngoi-vuong-la-liga-a569305.html
    Barca dính cáo buộc hối lộ trọng tài

    Barca dính cáo buộc hối lộ trọng tài

    Barca đang đối mặt với nguy cơ bị đánh rớt hạng hoặc trừ điểm sau khi phía La Liga đưa ra cáo buộc về hành vi hối lộ trọng tài từ năm 2016 đến 2018 của CLB này.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Barca dính cáo buộc hối lộ trọng tài

    Barca dính cáo buộc hối lộ trọng tài

    Barca đang đối mặt với nguy cơ bị đánh rớt hạng hoặc trừ điểm sau khi phía La Liga đưa ra cáo buộc về hành vi hối lộ trọng tài từ năm 2016 đến 2018 của CLB này.