Đánh bại Serbia, Brazil đụng Mexico ở vòng 1/8 World Cup 2018


Thứ 5, 28/06/2018 | 00:35


Đánh bại Serbia với tỷ số 2-0, Brazil sẽ bước vào vòng 1/8 gặp Mexico.

Đánh bại Serbia với tỷ số 2-0, Brazil sẽ bước vào vòng 1/8 gặp Mexico.

Ngay từ những phút đầu, đội tuyển áo vàng xanh đã có những đợt vây hãm dồn dập, nhưng không tìm được bàn thắng. Đến phút thứ 9, tốc độ trận đấu giảm hẳn khi Marcelo dính chấn thương. Hậu vệ của Real Madrid phải tập tễnh rời sân với đôi mắt đỏ hoe.

Brazil xuất sắc giành ngôi đầu bảng E

Brazil giảm nhịp nhưng luôn sẵn sàng tung ra những đòn tấn công bất ngờ, dựa chủ yếu vào sự sáng tạo của Neymar và Philippe Coutinho.

Phút 29, cơ hội thực sự trôi qua mũi giày của trung phong Gabriel Jesus. Nhận bóng từ đường chọc khe của Neymar, tiền đạo 21 tuổi đối mặt thủ môn Stojkovic. Jesus tỏ ra bình tĩnh khi đánh lừa một hậu vệ Serbia, nhưng cú đá của anh đập trúng chân đối thủ ra ngoài.

Nhưng Brazil không phải chờ lâu để có bàn thắng mở tỷ số. Phút 35, đến lượt Coutinho “tỉa tót” bóng bổng cho Paulinho chạy chỗ băng xuống. Pha phối hợp của hai cầu thủ Barca kết thúc với pha tâng bóng nhạy cảm của Paulinho vào lưới Serbia.

Giữa lúc đội hình Serbia dâng cao tìm kiếm bàn gỡ, Brazil dội gáo nước lạnh với bàn nhân đôi cách biệt phút 68. Từ quả phạt góc của Neymar, Thiago Silva đánh đầu vào lưới trong thế không người kèm.

Dẫn trước hai bàn, Brazil dễ dàng kiểm soát thế trận. Neymar và đồng đội thoải mái phô diễn kỹ thuật trong khi Serbia lại tỏ ra bế tắc và có dấu hiệu xuống tinh thần.

Brazil thắng chung cuộc 2-0, qua đó đứng đầu bảng E và sẽ chạm trán Mexico ở vòng 1/8.

Serbia và Brazil từng đụng nhau 4 lần tại các kỳ World Cup (bao gồm cả giai đoạn Serbia thuộc Nam Tư cũ). Hai đội đều cùng thắng 1 và hòa 2 trận. Tại trận giao hữu duy nhất hồi 2014, Brazil giành chiến thắng với tỷ số tối thiểu 1-0.

Đội hình ra sân:

Serbia: Stojkovic, Rukavina, Milenkovic, Veljkovic, Kolarov, Matic, Milinkovic-Savic, Tadic, Ljajic (Zivkovic), Kostic (Radonjic), Mitrovic (Jovic).

Brazil: Alisson, Fagner, Thiago Silva, Miranda, Marcelo (Filipe Luis), Paulinho (Fernandinho) Casemiro, Willian, Coutinho (Renato Augusto), Neymar, Gabriel Jesus.

Bàn thắng: Paulinho 36', Thiago Silva 68'

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-bai-serbia-brazil-dung-mexico-o-vong-18-world-cup-2018-a234530.html