+Aa-
    Zalo

    Đánh bại Tây Ban Nha, "Tam sư" vươn lên vị trí đầu bảng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đánh bại Tây Ban Nha sau 90 phút "căng như dây đàn", "Tam sư" chính thức vươn lên vị trí đầu bảng A4 với 6 điểm có được sau 3 lượt trận.

    Đánh bại Tây Ban Nha sau 90 phút "căng như dây đàn", "Tam sư" chính thức vươn lên vị trí đầu bảng A4 với 6 điểm có được sau 3 lượt trận.

    Trong khuôn khổ bảng A4 UEFA Nations League 2018, đội tuyển Anh có chuyến hành quân "lành ít dữ nhiều" đến sân của Tây Ban Nha - nơi đội nhà chưa thua trong 15 năm qua. 

    Để nghênh chiến "Tam sư", Tây Ban Nha ra sân với đội hình mạnh nhất. Sau tiếng còi khai cuộc, đội bóng xứ đấu bò kiểm soát thế trận, trong khi đội tuyển Anh thể hiện rõ ý đồ phòng ngự phản công.

    Đội bóng xứ đấu bò kiểm soát thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc.

    Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, Tây Ban Nha dính đòn “hồi mã thương” của đội tuyển Anh ở phút thứ 16 khi Raheem Sterling mở tỷ số trận đấu cho Tam Sư.

    Sau bàn thua, Tây Ban Nha đẩy cao đội hình gây áp lực về phía tuyển Anh. Marco Asensio và các đồng đội triển khai tấn công bằng những đường bóng ngắn, song không mấy hiệu quả vì cự ly đội hình "Tam sư" được duy trì rất tốt.

    Giữa bối cảnh đó, sai lầm từ hệ thống phòng ngự khiến đội chủ nhà nhận bàn thua thứ hai ở phút 29. Sau đường chọc khe thông minh từ Kane, Rashford thoát khỏi sự theo kèm của Nacho và dễ dàng đánh bại người đồng đội ở MU. De Gea phản ứng quyết liệt với cách chơi của hàng thủ Tây Ban Nha, trong khi HLV Luis Enrique tỏ rõ vẽ khó chịu bên ngoài khu vực kỹ thuật.

    Và chỉ 9 phút sau bàn thắng của Rashford, Raheem Sterling lại khiến các CĐV của Tây Ban Nha có mặt trên sân “chết đứng” khi anh nâng tỷ số lên 3-0 cho Tam sư sau pha “dọn cỗ” của Harry Kane. 

    Harry Kane lập cú đúp kiến tạo giúp "Tam Sư" đánh bại Tây Ban Nha.

    Sang hiệp hai, HLV Enrique tung "con bài tẩy" Paolo Alcacer vào sân thay cho Saul Niguez. Bên cạnh đó, Iago Aspas cũng rời sân nhường chỗ cho Caballos. Sự góp mặt của Alcacer giúp lối chơi Tây Ban Nha khởi sắc và chính anh là người ghi bàn thắng rút ngắn tỷ số 1-3 ở phút 58. Từ quả phạt góc của Asensio, Alcacer đánh đầu điệu nghệ lái bóng vào góc xa khung thành Pickford.

    Bàn rút ngắn tỷ số của Alcacer mang đến tia hy vọng cho Tây Ban Nha. Đội chủ nhà đẩy đội hình lên rất cao và dồn ép nghẹt thở đội tuyển Anh. Dù vậy, những cú dứt điểm của đội bóng áo đỏ vẫn thiếu độ sắc sảo để hạ gục Pickford thêm một lần nữa.

    Vào phút 63, thủ thành Pickford suýt phải trả giá sau pha đi bóng đầy mạo hiểm, nhưng may mắn cho "Tam Sư" khi chính thủ môn này đã kịp thời chuộc lỗi. 

    Dù đã có thêm một bàn thắng ở những phút cuối, song Tây Ban Nha vẫn thua chung cuộc 2-3 trước đội tuyển Anh.

    Phút 75, HLV Enrique tung con bài cuối cùng là Alvaro Morata vào sân thay cho Rodrigo. Đội chủ nhà kiểm soát bóng hơn 70% vào tạo ra một loạt tình huống tấn công, song bản lĩnh của Pickford và các đồng đội giúp "Tam sư" đứng vững. Là những người giữ lợi thế, cầu thủ đội Anh không ngại nằm sân hoặc chơi tiểu xảo nhằm giảm đà hưng phấn của Tây Ban Nha.

    Khi những ngôi sao tấn công như Alcacer, Morata, Asensio, Thiago bất lực trong việc ghi bàn. Đội trưởng Sergio Ramos thể hiện cái duyên ghi bàn bằng pha đánh đầu đẹp mắt. Dù vậy, bàn thắng của Ramos diễn ra ở phút 90+7 và Tây Ban Nha không còn cơ hội đưa trận đấu về vạch xuất phát. Tiếng còi kết thúc vang lên và đội Anh xuất sắc đánh bại Tây Ban Nha 3-2.

    Kết quả này, Tây Ban Nha tụt xuống vị trí thứ 2 với 4 điểm. Trong khi "Tam sư" vươn lên vị trí đầu bảng 4 A với 6 điểm có được sau 3 lượt trận. Ở lượt trận cuối của vòng bảng, đoàn quân của HLV Gareth Southgate sẽ gặp Croatia.

    Nguyễn Phượng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-bai-tay-ban-nha-tam-su-vuon-len-vi-tri-dau-bang-a247769.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan