+Aa-
    Zalo

    Đánh bại Thái Lan, tuyển nữ Việt Nam đặt trước một chân vào VCK World Cup

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Với việc đánh bại Thái Lan 2-0, tấm vé tới World Cup 2023 hiện chỉ còn cách đội tuyển nữ Việt Nam một bước chân.

    Đội tuyển nữ Việt Nam đã đánh bại tuyển nữ Thái Lan 2-0 tại vòng play-off tranh vé dự World Cup 2023 khu vực châu Á diễn ra ngày 2/2.

    Hai bàn thắng của tuyển nữ Việt Nam vào lưới Thái Lan được ghi do công Huỳnh Như ở phút thứ 19 và Thái Thị Thảo ở phút thứ 24.

    danh bai thai lan tuyen nu viet nam dat truoc mot chan vao vck world cup 01
    Các cô gái Việt Nam chỉ còn cách World Cup 2023 một trận đấu. Ảnh: AFC

    Đúng ra tỷ số đã có thể đậm hơn sau tình huống Thùy Trang có pha chọc khe, Huỳnh Như thoát xuống đón bóng rồi cầm bóng xoay người loại trung vệ Saisorn rồi ra chân đưa bóng vào góc cao khung thành. Tuy nhiên,sau đó, tổ trợ lý VAR trao đổi với trọng tài trên sân rồi từ chối "siêu phẩm" vì cho rằng Huỳnh Như rơi vào thế việt vị khi lao xuống đón bóng.

    Đấy quả là một quyết định có phần o ép tuyển nữ VN, vì so với lằn cỏ cũng như “góc soi” của VAR thì Huỳnh Như không đứng dưới hậu vệ Thái Lan.

    Tuy vậy, chiến thắng 2-0 cũng đủ để giúp thầy trò HLV Mai Đức Chung có bước đệm tốt để bước vào trận đấu quyết định với tuyển nữ Đài Loan (Trung Quốc) vào lúc 14h30 ngày 6/2 (giờ Hà Nội).

    Nếu chiều ngày 4/2, Đài Loan đánh bại Thái Lan thì trận đấu cuối của Việt Nam gặp Đài Loan là trận “chung kết” của vòng play-off, đội thắng dành quyền đi World Cup.

    Tuy nhiên cũng không loại trừ khả năng ba đội dự vòng play-off mỗi đội có cùng ba điểm, lúc đó các chỉ số như đối đầu trực tiếp và hiệu số bàn thắng/bại sẽ quyết định vé dự World Cup.

    "Tuyển Việt Nam chưa từng tham dự World Cup nên rất khát khao làm được điều này. Từ những giải đấu năm 2004, 2008 và cho đến tận bây giờ, đội bóng vẫn quyết tâm để một lần được tham dự World Cup. Đây là cơ hội để toàn đội thể hiện và thi đấu quyết tâm cao", HLV Mai Đức Chung bày tỏ sự quyết tâm.

    Tấm vé World Cup 2023 hiện chỉ còn cách tuyển nữ Việt Nam một bước chân.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-bai-thai-lan-tuyen-nu-viet-nam-dat-truoc-mot-chan-vao-vck-world-cup-a527486.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan