+Aa-
    Zalo

    Đánh bại Timor Leste trên chấm luân lưu, U23 Việt Nam vào chung kết U23 Đông Nam Á

    ĐS&PL Bước vào trận đấu với những khó khăn chồng chất, U23 Việt Nam xuất sắc giành chiến thắng ngoạn mục trước Timor Leste để tiến vào chung kết U23 Đông Nam Á.

    Tối ngày 24/2, U23 Việt Nam có màn chạm trán U23 Timor Leste tại vòng bán kết của giải vô địch U23 Đông Nam Á. Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, U23 Việt Nam chỉ có 11 cầu thủ đấu U23 Timor Leste cùng 2 cái tên trên băng ghế dự bị - con số vừa đủ để thầy trò HLV Đinh Thế Nam không bị xử thua.

    Có thể nói, đây là lần đầu tiên trong lịch sử, một cấp độ đội tuyển Việt Nam ra sân với vỏn vẹn 13 cầu thủ trong danh sách thi đấu.

    Với đội hình chắp vá, U23 Việt Nam lựa chọn chơi thận trọng, cầm chừng trước U23 Timor Leste. Dù vậy, các học trò của HLV Đinh Thế Nam vẫn tạo được thế trận tương đối tốt. Tuy U23 cầm bóng không nhiều nhưng những pha tổ chức tấn công đều sắc nét nhờ những pha đập nhả, hoán đổi vị trí tốt của các cầu thủ chạy cánh.

    danh bai timor leste tren cham luan luu u23 viet nam vao chung ket u23 dong nam a
    U23 Việt Nam giành chiến thắng trước U23 Timor Leste dù gặp nhiều khó khăn. 

    Vào phút 57, đội trưởng Anh Việt, người thi đấu tốt với các pha chặn bóng trong hiệp một, đã phải rời sân bằng cáng do bị chấn thương. Hồ Khắc Lương vào sân thay thế và trên băng ghế dự bị chỉ còn thủ môn Trần Liêm Điều.

    Huỳnh Tiến Đạt và Nguyễn Trung Thành cũng lần lượt nằm sân. Tuy nhiên, cả hai đều nỗ lực trở lại thi đấu tiếp sau khi được sự chăm sóc của nhân viên y tế. Khó khăn chồng chất khó khăn nhưng thầy trò HLV Đinh Thế Nam vẫn giữ vững tinh thần, thủ môn Liêm Điều đã thay áo, sẵn sàng vào sân thế chỗ đồng đội.

    Không thể phân thắng bại trong 120 phút, U23 Việt Nam và U23 Timor Leste phải  bước vào loạt sút luân lưu cân não. Trên loạt đấu súng, các chiến binh của HLV Đinh Thế Nam đã chơi bản lĩnh, lạnh lùng để hạ gục đối thủ với tỷ số 5-3, giành quyền vào chơi trận chung kết U23 Đông Nam Á gặp U23 Thái Lan.

    Chia sẻ với truyền thông sau trận đấu, thủ thành Tuấn Hưng – người cản phá thành công cú sút của đối phương cho hay: “Đầu tiên, tôi cảm ơn người hâm mộ và tất cả mọi người đã luôn đồng hành, ủng hộ bóng đá Việt Nam, ủng hộ U23 Việt Nam. Tôi cảm thấy rất vui, rất hạnh phúc khi được chiến đấu hết mình, chiến đấu không biết mệt mọi cùng các đồng đội để vượt qua tất cả”.

    “Huấn luyện viên đã chỉ tôi cách đọc bài của đối phương, khiến đối phương tâm lý. Trong đầu tôi xác định là chơi hết mình không còn gì để mất”, Tuấn Hưng tiết lộ  bí kíp để đoán đúng hướng sút và đẩy luân lưu của đối thủ.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-bai-timor-leste-tren-cham-luan-luu-u23-viet-nam-vao-chung-ket-u23-dong-nam-a-a529390.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan