Đánh bại U20 Qatar, U20 Việt Nam rộng cửa đi tiếp tại giải châu Á


Chủ nhật, 05/03/2023 | 07:32


Cùng sự kiện

U20 Việt Nam đã có chiến thắng thứ 2 liên tiếp tại giải châu Á sau khi đánh bại U20 Qatar, qua đó mở rộng cánh cửa đi tiếp vào vòng sau.

Tối 4/3, U20 Việt Nam giành chiến thắng trước Qatar nhờ các pha lập công của Nguyễn Quốc Việt và Nguyễn Văn Trường. Bên kia chiến tuyến, Al Rawi ghi bàn từ chấm 11m sau pha phạm lỗi của Nguyễn Đức Anh trong vòng cấm.

Đây là kết quả bất ngờ nếu so với nhận định chung trước Vòng chung kết U20 châu Á 2023 nhưng lại hoàn toàn thuyết phục đối với những ai theo dõi màn trình diễn của các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn kể từ đầu giải.

Bóng đá - Đánh bại U20 Qatar, U20 Việt Nam rộng cửa đi tiếp tại giải châu Á
U20 Việt Nam xuất sắc đánh bại U20 Qatar. Ảnh: VTC News

Giành thắng lợi với tỷ số 2-1 trước Qatar, U20 Việt Nam tạm dẫn đầu bảng đấu với 6 điểm sau 2 trận thắng, chỉ cần 1 điểm trước U20 Iran ở lượt đấu cuối cùng sẽ giúp thấy trò HLV Hoàng Anh Tiếp hiên ngang bước vào vòng sau. Tuy nhiên, Những chiến binh sao vàng cũng không thể chủ quan bởi U20 Australia và U20 Iran đều đã có 3 điểm. Trường hợp ba đội cùng đạt 6 điểm sau khi kết thúc vòng bảng là rất lớn, lúc đó, nếu phải tính đến hiệu số hay tổng bàn thắng thì U20 Việt Nam sẽ rất khó khăn.

"Trước U20 Qatar, chúng ta đã có 3 điểm nhưng tôi muốn quên đi trận đấu này và tính toán ngay cho trận đấu với Iran 3 ngày nữa", HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ tại buổi họp báo sau trận.

Trong khi đó, Khuất Văn Khang cũng không được hạnh phúc sau 2 chiến thắng liên tiếp: "Trận đấu thứ hai liên tiếp giành chiến thắng, tôi cảm thấy vui và hạnh phúc. Đó là công sức của toàn đội vì đã cùng nhau làm việc, cảm ơn mọi người đã cố gắng. Hiện tại, chúng tôi đang rất hạnh phúc".

Phía bên kia, HLV Inaki Abadia của U20 Qatar tỏ ra không hài lòng về trận thua U20 Việt Nam dù đã biết trước cách chơi mà thầy trò Hoàng Anh Tuấn áp dụng.

“Chúng tôi đã chuẩn bị kỹ cho trận đấu này, đoán trước trận đấu sẽ diễn ra như thế nào. Chúng tôi biết U20 Việt Nam sẽ để chúng tôi giữ bóng và chờ đợi cơ hội phản công. Chúng tôi đã tập luyện cho điều này và sẵn sàng ứng phó, nhưng chỉ cần một tình huống trong hiệp một, họ có cơ hội và ghi bàn", ông Abadia cho hay.

“U20 Qatar thiếu sự tập trung. Chúng tôi biết rằng sau khi mất bóng, các cầu thủ phải quyết liệt ngay từ tuyến trên để giành lại bóng nhanh nhất có thể. Nhưng ở bàn thua đầu tiên, chúng tôi dừng lại và để họ thực hiện pha bóng dài. Đó là một bàn thắng đẹp nhưng xuất phát từ sai lầm của chúng tôi khi để mất bóng. Đây là kiểu trận đấu mà chúng tôi sở hữu bóng nhiều hơn và các cầu thủ không được phép dừng lại khi mất bóng", HLV trưởng của U20 Qatar thể hiện sự thất vọng.

Vào ngày 7/3, U20 Việt Nam sẽ có trận đấu với một trong các đội bóng hàng đầu châu Á - U20 Iran.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-bai-u20-qatar-u20-viet-nam-rong-cua-di-tiep-tai-giai-chau-a-a567760.html