Đánh bay mùi hôi miệng sau khi ăn hành, tỏi bằng 10 cách đơn giản


Thứ 2, 18/07/2022 | 06:57


Cùng sự kiện

Những mẹo cực đơn giản này sẽ giúp bạn thoải mái ăn hành, tỏi mà không lo miệng có mùi hôi khó chịu.

Uống nước

Uống nước sau bữa ăn không chỉ có thể rửa sạch các chất cặn bã như tỏi và hành tây bám trên lưỡi hoặc kẽ răng, mà còn giúp kích thích sản xuất nước bọt, rất hữu ích trong việc loại bỏ một số vi khuẩn gây mùi ra khỏi miệng.

Đánh răng

Duy trì thói quen đánh răng sau bữa ăn và sử dụng chỉ nha khoa đúng cách giúp giảm đáng kể số lượng vi khuẩn trong miệng, đồng thời loại bỏ các mảng bám, căn thức ăn. Được biết, vi khuẩn gây hôi miệng thường được tìm thấy trong các mảng bám trên răng và dưới nướu.

Sử dụng nước súc miệng

Nước súc miệng chứa bạc hà và một số thành phần khác có thể giúp giảm mùi tỏi hoặc hành tây trong hơi thở của bạn. Theo một số nghiên cứu, sử dụng nước súc miệng chứa chlorine dioxide có thể loại bỏ mảng bám, vi khuẩn và các mảnh thức ăn nhỏ một cách hiệu quả.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Đánh bay mùi hôi miệng sau khi ăn hành, tỏi bằng 10 cách đơn giản

Ăn trái cây tươi, rau quả

Bạn nên ăn trái cây tươi và rau quả cùng hoặc sau bữa ăn để giúp che bớt mùi vị của tỏi và hành. Các nghiên cứu cho thấy ăn táo hoặc rau diếp sống có thể làm giảm đáng kể mùi tỏi khi thở.

Uống sữa

Uống một ly sữa trong bữa ăn hoặc uống một ly sữa sau bữa ăn có tỏi có thể làm giảm nồng độ các hợp chất lưu huỳnh trong miệng. Theo các nghiên cứu, sữa nguyên chất có hiệu quả hơn sữa ít béo trong việc giảm hương vị của tỏi.

Sử dụng giấm táo

Bạn có thể uống một thìa giấm táo pha loãng trước hoặc sau bữa ăn để khử mùi tỏi, hành. Lưu ý, nếu muốn sử dụng giấm táo để khử mùi thì bạn nên hỏi bác sĩ trước.

Nhai kẹo cao su

Kẹo cao su hương bạc hà giúp che đi mùi vị khó chịu khi di chuyển, bên cạnh đó kích thích tiết nước bọt, rất tốt để rửa sạch vi khuẩn và các mảnh vụn thức ăn. Hiệu hội Nha khoa Mỹ cho biết nhai kẹo cao su không đường 20 phút sau bữa ăn cũng có thể giúp giảm nguy cơ sâu răng.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Đánh bay mùi hôi miệng sau khi ăn hành, tỏi bằng 10 cách đơn giản (Hình 2).

Uống trà xanh

Trà xanh có tác dụng khử hôi miệng hiệu quả, ngoài ra còn có những lợi ích khác đối với sức khỏe. Các nghiên cứu chỉ ra rằng trà xanh có khả năng khử hôi miệng hiệu quả hơn cả kẹo bạc hà và kẹo cao su.

Uống nước chanh

Nước chanh cũng có thể giúp trung hòa mùi của hành, tỏi, đồng thời còn giúp bổ sung một số vitamin hữu ích cho sức khỏe. Sau bữa ăn có hành hoặc tỏi, bạn nên uống một ly nước chanh tươi để khử mùi và tốt cho cơ thể.

Loại bỏ lõi tỏi

Cắt đôi mỗi tép tỏi và loại bỏ phần thân ở giữa cũng là một trong những cách làm giảm hương vị tỏi còn đọng lại trong miệng.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-bay-mui-hoi-mieng-sau-khi-an-hanh-toi-bang-10-cach-don-gian-a544878.html