+Aa-
    Zalo

    Đánh bom kép đẫm máu tại nhà thờ Philippines, 21 người thiệt mạng

    • DSPL
    ĐS&PL Ít nhất đã có 21 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương sau khi hai quả bom phát nổ gần một nhà thờ phía nam đảo Jolo, Philippines.

    Ít nhất đã có 21 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương sau khi hai quả bom phát nổ gần một nhà thờ phía nam đảo Jolo, Philippines.

    Theo AP, quả bom đầu tiên phát bên trong hoặc gần nhà thờ trong khi quả bom thứ 2 được kích hoạt ở bên ngoài khi lực lượng chính phủ đang tìm cách tiếp cận hiện trường.

    Lực lượng an ninh Philippines phong tỏa hiện trường sau sự cố - Ảnh - RT

    Đảo Jolo là nơi tập trung khá đông của các phần tử của nhóm phiến quân Abu Sayyaf vốn bị Mỹ và Philippines liệt vào danh sách các tổ chức khủng bố vì các vụ đánh bom, bắt cóc và hành quyết man rợ.

    Đến nay chưa có bất cứ nhóm nào lên tiếng nhận trách nhiệm cho vụ tấn công.

    Cảnh sát trưởng Philippines Oscar Albayalde cho biết ít nhất 21 người thiệt mạng và 71 người bị thương.

    Các nguồn tin cảnh sát và quân đội tiết lộ các nạn nhân thương vong bao gồm cả binh lính và thường dân.

    Hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy các mảnh vỡ và thi thể nằm trên con phố đông đúc bên ngoài Nhà thờ Đức Mẹ Núi Carmel, địa điểm bị đánh bom. Quân lính vây kín con đường chính dẫn đến nhà thờ trong khi các phương tiện vận chuyển người chết và bị thương đến bệnh viện. Một số người bị thương được sơ tán bằng máy bay đến thành phố Zamboanga gần đó.

    Những người bị thương được đưa vào viện cấp cứu. Ảnh - People's Television

    Bộ trưởng Quốc phòng Philippines cho biết: "Tôi đã chỉ đạo binh lính tăng cường mức độ cảnh báo, cùng lúc bảo vệ tất cả các địa điểm thờ cúng và nơi công cộng, đồng thời thực hiện các biện pháp an ninh chủ động để ngăn chặn các kế hoạch thù địch".

    Thảm kịch xảy ra chỉ gần 1 tuần sau khi những người Hồi giáo thiểu số ở đất nước có người Công giáo Roma chiếm đa số này tán thành một khu vực tự trị mới ở miền Nam Philippines với hy vọng chấm dứt gần 5 năm nổi loạn ly khai khiến 150 ngàn người thiệt mạng. Mặc dù phần lớn các khu vực Hồi giáo tán thành thỏa thuận tự trị nói trên, các cử tri ở tỉnh Sulu lại phản đối.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-bom-kep-dam-mau-tai-nha-tho-philippines-21-nguoi-thiet-mang-a261154.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan