+Aa-
    Zalo

    Đánh bom kép nhằm vào quân đội Somalia, ít nhất 10 người thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cảnh sát Somalia cho biết hai vụ đánh bom liều chết nhằm vào lực lượng quân đội nước này đã khiến ít nhất 10 người thiệt mạng.

    Theo cảnh sát Somalia, hai vụ đánh bom liều chết xảy ra vào sáng sớm ngày 4/1 (giờ địa phương). Trong đó, hai đối tượng điều khiển bom xe đã nhằm vào nhắm mục tiêu vào một cơ sở quân sự ở quận Mahaas của vùng Hiran. 

    Chia sẻ với hãng tin AP, Osman Abdullahi, một cư dân tại Mahaas, cho hay: "Chúng tôi nghe thấy những tiếng nổ lớn vang khắp thị trấn. Tôi đã giải cứu một số người bị thương trong vụ tấn công, bao gồm cả những người lính và nhà báo".

    Trong khi đó, quan chức cảnh sát Mahad Abdulle thông tin thêm, các xe bom đã phát nổ trong một khu dân cư đông đúc khiến ít nhất 10 người thiệt mạng. 

    Al-Shabab đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ đánh bom. 

    danh bom somalia
    Đánh bom kép ở Somalia. Ảnh: Azureedge.

    Được biết, Mahaas là trung tâm xảy ra các cuộc tấn công hiện này của chính phủ nhằm vào Al-Shabab, nhóm khủng bố có hàng nghìn chiến binh và có liên hệ với al-Qaida. Al-Shabab  đã kiểm soát các khu vực miền Trung và miền Nam Somalia trong nhiều năm. Chính phủ Somalia trước đó đã tuyên bố sẽ đánh bại nhóm khủng bố này trong năm 2023.

    Quân đội Somali cùng với lực lượng dân quân địa phương gần đây đã mở một tuyến đường tiếp tế quan trọng tới Mahaas sau một thời gian dài bị bao vây.

    Minh Hạnh (Theo ABC) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-bom-kep-nham-vao-quan-doi-somalia-it-nhat-10-nguoi-thiet-mang-a562485.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan