+Aa-
    Zalo

    Đánh bom liều chết ở Afghanistan, ít nhất 15 người thương vong

    ĐS&PL Ngày 5/9, một vụ đánh bom liều chết đẫm máu đã xảy ra gần Đại sứ quán Nga ở thủ đô Kabul của Afghanistan, khiến khoảng 15-20 người thương vong.

    Cảnh sát địa phương Mawlawi Sabir cho biết kẻ tấn công đang đến gần cổng Đại sứ quán Nga thi bị lính canh có vũ trang nhận ra và bắn tử vong. Nghi phạm đã kích nổ quả bom trước khi thiệt mạng.

    dai su quan nga o afghanistan bi danh bom lieu chet dspl
    Đại sứ quán Nga ở Afghanistan. Ảnh: Moscow Times

    Số vụ đánh bom trên khắp Afghanistan đã giảm kể từ khi lực lượng Taliban trở lại nắm quyền tại quốc gia Tây Nam Á này hồi tháng 8/2021.

    Tuy nhiên, trong những tháng gần đây, nhiều vụ tấn công - hầu hết nhằm vào các cộng đồng dân cư thiểu số - đã gây chấn động nước này.

    Mới đây nhất, 8 dân thường đã thiệt mạng và 18 người khác bị thương trong một vụ đánh bom xảy ra ngày 5/8 ở thủ đô Kabul.

    Trao đổi với báo giới, người phát ngôn cảnh sát Khalid Zadran cho biết quả bom được gài trên một chiếc xe đẩy chất đầy rau củ và đậu đã phát nổ tại khu vực nơi cư dân mua sắm thực phẩm hằng ngày.

    Vụ đánh bom xảy ra tại một khu phố phía Tây thủ đô Kabul, nơi chủ yếu là nơi sinh sống của cộng đồng người Hazara, đa số theo đạo Hồi dòng Shiite. Lực lượng an ninh đang truy tìm thủ phạm.

    Trong khi đó, người phát ngôn chính quyền Taliban Zabihullah Mujahid đã xác nhận con số thương vong, chỉ trích đây là hành động của "những kẻ thù của Hồi giáo và đất nước Afghanistan".

    Các tay súng dòng Sunni của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, nhóm thường xuyên tấn công cộng đồng người Shiite ở Afghanistan, đã tuyên bố thực hiện vụ đánh bom.

    Vụ việc xảy ra trong bối cảnh người Shiite ở Afghanistan đang kỷ niệm 10 ngày đầu tiên của tháng lễ Muharram linh thiêng của người Hồi giáo.

    Cộng đồng người Hồi giáo dòng Shiite chiếm từ 10 đến 20% trong tổng dân số 38 triệu người ở Afghanistan. Các quan chức Taliban khẳng định đã đánh bại IS, song các nhà phân tích cho rằng nhóm này vẫn là 1 thách thức an ninh lớn đối với quốc gia Tây Nam Á này.

     Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-bom-lieu-chet-o-afghanistan-it-nhat-15-nguoi-thuong-vong-a549986.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan