+Aa-
    Zalo

    Đánh bom liều chết sân bay Thổ Nhĩ Kỳ, gần 50 người thiệt mạng

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Ngày 29/6, một vụ tấn công liều chết bằng bom và súng vào sân bay quốc tế Ataturk ở thủ đô Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, đã khiến ít nhất 150 người thương vong.

    (ĐSPL) – Ngày 29/6, một vụ tấn công liều chết bằng bom và súng vào sân bay quốc tế Ataturk ở thủ đô Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, đã khiến ít nhất 150 người thương vong.

    [mecloud]aDZwJquMvn[/mecloud]

    Theo AP, một quan chức cấp cao của Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, khiến gần 50 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương trong vụ tấn công vào sân bay quốc Ataturk tại Istabul, Thổ Nhĩ Kỳ.

    BBC đưa tin, ba kẻ tấn công đã tham gia vào vụ tấn công, trong đó một kẻ dùng súng AK-47.

    Cảnh sát, nhân viên y tế bên ngoài sân bay Ataturk, ở Istanbul sau vụ tấn công. - Ảnh: AP.

    Hiện trường vụ đánh bom - Ảnh: Reuters.

    Cảnh sát đã nổ súng để ngăn chặn 2 kẻ tấn công khi những kẻ này cố gắng chạy đến một khu kiểm soát an ninh tại sảnh đến của sân bay Ataturk. Ngay say đó, những kẻ tấn công đã tự đánh bom liều chết. Ataturl là sân bay nhộn nhịp thứ 3 của châu Âu.

    Trước đó, Thống đốc Istanbul Vasip Sahin cho hay 28 người đã thiệt mạng và khoảng 60 người bị thương. Theo một số nhân chứng đã xảy ra hai vụ nổ, nhưng ông Sahin cho biết giới chức tin rằng có thể đã có ba kẻ đánh bom tự sát.

    "Đã xảy ra một vụ nổ rất lớn. Trần nhà đã sập xuống. Bên trong sân bay vô cùng hỗn loạn,bạn không thể nhận ra nó nữa, thiệt hại rất lớn", Ali Tekin, một nhân chứng đang chờ đón khách tại sảnh có mặt vào thời điểm vụ tấn công xảy ra trả lời hãng tin Reuters.

    Theo thông tin ban đầu, hầu hết nạn nhân được cho là du khách nước ngoài. Hiện cơ quan chức năng Thổ Nhĩ Kỳ chưa công bố quốc tịch của các nạn nhân. Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan đã lên án mạnh mẽ vụ tấn công và kêu gọi sự hợp lực của các quốc gia, đặc biệt là những nước phương Tây.

    Hiện chưa có nhóm nào lên tiếng nhận trách nhiệm vụ tấn công. Tuy nhiên hãng tin Dogan dẫn nguồn tin từ cảnh sát cho rằng có dấu hiệu Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) liên quan. Một quan chức Thổ Nhĩ Kỳ cho rằng còn quá sớm để xác nhận thông tin này.

    Theo Reuters, vụ cuộc tấn công ngày 29/6 có một số điểm tương đồng với vụ đánh bom liều chết của IS tại sân bay Brussels khiến 16 người thiệt mạng hồi tháng 3. Một cuộc tấn công ngày sau đó vào một ga tàu điện ngầm trong giờ cao điểm, cũng đã khiến 16 người thiệt mạng ở thủ đô của Bỉ.

    NHẤT DUY(Theo RT/Reuters/AP/BBC)

    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]k3erZhQOkU[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-bom-lieu-chet-san-bay-tho-nhi-ky-gan-50-nguoi-thiet-mang-a137274.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan