+Aa-
    Zalo

    Đánh bom liều chết trước lãnh sự quán Mỹ đúng ngày Quốc khánh

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Ngày 4/7, một vụ đánh bom liều chết đã diễn ra gần lãnh sự quán Mỹ tại thành phố Jeddah của Saudi Arabia.

    (ĐSPL) - Ngày 4/7, một vụ đánh bom liều chết đã diễn ra gần lãnh sự quán Mỹ tại thành phố Jeddah của Saudi Arabia.

    TTXVN đưa tin, vụ đánh bom khiến hai cảnh sát bị thương và thủ phạm đã bị chết ngay tại chỗ. Vụ tấn công xảy ra chỉ vài giờ trước khi Mỹ kỷ niệm Ngày Quốc khánh (4/7).

    Theo tờ Thanh Niên, lực lượng an ninh đã phong tỏa khu vực sau khi “một người đàn ông kích nổ quả bom trong chiếc xe hơi đậu trước một nhà thờ Hồi giáo đối diện lãnh sự quán Mỹ tại Jeddah”, theo Sabq.

    Lãnh sự quán Mỹ tại thành phố Jeddah, Ả Rập Xê Út - Ảnh: Bộ Ngoại Giao Mỹ.

    Vụ việc xảy ra chỉ vài giờ trước khi các tín đồ đến nhà thờ Hồi giáo làm lễ trong tháng chay Ramadan. Hiện Đại sứ quán Mỹ và Bộ Nội vụ Ả Rập Xê Út chưa có bình luận về vụ việc này.

    Lãnh sự quán Mỹ tại thành phố Jeddah từng bị các phần tử nổi dậy tấn công hồi năm 2004, khiến 9 người thiệt mạng.

    Hồi tháng 3/2015, Đại sứ quán Mỹ và các lãnh sự quán Mỹ ở Jeddah và Dhahran phải đóng cửa vài ngày liền vì “lo ngại về an ninh”.

    Mỹ đang tăng cường các biện pháp an ninh trên toàn quốc dịp Ngày Quốc khánh, trong bối cảnh xảy ra những vụ tấn công khủng bố đẫm máu mới đây ở Thổ Nhĩ Kỳ và Bangladesh.

    Các nhà chức trách nước này cho biết không có mối đe dọa cụ thể trong dịp lễ này.

    Tuy nhiên, sau vụ tấn công tại sân bay Ataturk ở thành phố Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ ngày 29/6 vừa qua khiến hơn 180 người thương vong, Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) John Brennan cảnh báo rằng nhóm "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng có thể tìm cách thực hiện một vụ tấn công tương tự ở Mỹ.

    Thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi từng lên tiếng chỉ trích chính quyền Ả Rập Xê Út (theo Hồi giáo dòng Sunni) và kêu gọi người dân Ả Rập Xê Út đứng lên chống lại chính quyền. IS gọi những người theo Hồi giáo dòng Shitte là những anh hùng.

    Hiện cảnh sát vũ trang Mỹ đang tăng cường tuần tra tại các sân bay và trạm xe lửa, xe buýt. Bộ An ninh Nội địa Mỹ một lần nữa kêu gọi dân chúng đề cao cảnh giác và báo ngay cho nhà chức trách về những sự việc khả nghi.

    GIA BẢO(Tổng hợp)

    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]VsEIbExdlU[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-bom-lieu-chet-truoc-lanh-su-quan-my-dung-ngay-quoc-khanh-a138124.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan