+Aa-
    Zalo

    Đánh bom ở Bangladesh: Hơn 100 người thương vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cảnh sát cho biết, sáng hôm 24/10, một kẻ tấn công đã ném bom tự chế vào cuộc diễu hành truyền thống của hàng ngàn người Hồi giáo Shiite tại thủ đô Bangladesh.

    (ĐSPL) - Cảnh sát cho biết, sáng ngày 24/10, một kẻ tấn công đã ném bom tự chế vào cuộc diễu hành truyền thống của hàng ngàn người Hồi giáo Shiite tại thủ đô Bangladesh, khiến 1 người chết và hơn 100 người bị thương.

    Những người bị thương nhanh chóng được đưa đi cấp cứu.

    Vụ việc xảy ra tại Huseni Dalan, một trung tâm quan trọng đối với cộng đồng thiểu số người Shiite. Cảnh sát trưởng khu vực, ông Aziz Ahmed cho biết một cậu bé 12 tuổi đã chết và rằng nhiều người trong số những người bị thương đang được điều trị tại các bệnh viện địa phương.

    Không có cá nhân hay tổ chức nào đứng ra chịu trách nhiệm cho vụ tấn công lần này. Cảnh sát thông tin thêm rằng ít nhất 5 quả bom đã được ném ra, 3 trong số đó đã phát nổ và 2 quả còn lại đã được thu hồi.

    Hiện 2 nghi phạm đã bị bắt giữ tại hiện trường ngay sau khi vụ nổ xảy ra và cảnh sát đang tiến hành thẩm vấn.

    Một quan chức cảnh sát cấp cao của thành phố Dhaka, ngài Asaduzzamn Mia nói: “Do tính chất của các cuộc tấn công, tôi nghĩ rằng chúng nhằm để tạo ra sự hỗn loạn trong nước. Một hành động phá hoại. Nhưng rõ ràng chúng đã được lên kế hoạch.”

    Cộng đồng người Hồi giáo Shiite chỉ chiếm số ít nhưng họ thường không bị phân biệt đối xử. Các cuộc tấn công như thế này hiếm khi xảy ra. Cuộc diễu hành của họ nhằm kỷ niệm lễ Ashura - một nghi lễ kéo dài trong 10 ngày tưởng niệm cái chết của Imam Hussein, cháu trai nhà tiên tri Muhammad.

    Được biết khoảng 25.000 người bao gồm cả phụ nữ và trẻ em đã đến buổi diễu hành lúc 2 giờ sáng để bắt đầu đi qua các con phố lớn.

    Những người Hồi giáo Shiite đến tham gia cuộc diễu hành.

    Đại tá Ziaul Ahsan, một quan chức cấp cao thuộc cơ quan chống tội phạm Rapid Action Battalion, cho biết họ đã tiến hành thu thập chứng cứ và một nhóm chuyên gia từ bộ phận điều tra tội phạm cũng đã đến kiểm tra hiện trường. Cảnh sát sẽ xem lại những video quay được trong và xung quanh ngôi đền.

    Nazimun Nesa, một bác sĩ tại Bệnh viện Đại học Y Dhaka cho biết tình trạng của hầu hết những người bị thương đều đã ổn định do họ không bị thương quá nặng.

    MAI HOA(theo CBS News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-bom-o-bangladesh-hon-100-nguoi-thuong-vong-a116375.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.