+Aa-
    Zalo

    Đánh bom rung chuyển sân bay ở Trung Quốc

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Một vụ đánh bom lớn làm rung chuyển sân bay Tào Gia Bảo ở thành phố Tây Ninh, tỉnh Thanh Hải, TQ xảy ra lúc 13h45 ngày hôm nay (15/7) khiến một người bị thương.

    (ĐSPL) - Một vụ đánh bom lớn làm rung chuyển sân bay Tào Gia Bảo ở thành phố Tây Ninh, tỉnh Thanh Hải, Trung Quốc đã xảy ra lúc 13h45 ngày hôm nay (15/7) khiến một người bị thương.

    Địa điểm phát nổ được xác định là ở bãi đỗ xe của sân bay này. Quả bom được giấu trong một thùng rác nằm ở trong góc của bãi đỗ.

    Tin tức trên AP cho biết, thời điểm quả bom phát nổ, có nhiều nhân viên vệ sinh đã có mặt tại khu vực đó nhưng rất may chỉ có một người bị thương nhẹ do mảnh kính văng vào.

    Theo nhận định của Bưu điện Hoa Nam - tờ báo có trụ sở tại Hong Kong thì thực tế con số thương vong còn có thể cao hơn mức này.

    Đánh bom khủng bố chấn động sân bay TQ
    Cảnh sát lập tức phong tỏa hiện trường sau vụ đánh bom.

    Sau khi vụ nổ xảy ra, cảnh sát địa phương đã tổ chức di chuyển toàn bộ số xe trong bãi đỗ đến địa điểm khác, phong tỏa hiện trường và đưa một đội tháo dỡ bom mìn đến tiếp tục tìm kiếm.

    Hiện vẫn chưa có cá nhân hoặc tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ việc.

    Vụ đánh bom xảy ra trong bối cảnh sân bay Tào Gia Bảo đã có những cuộc diễn tập chống khủng bố, chống đặt bom vào tháng 6 vừa qua.

    Trước đó, đã có nhiều cuộc tấn công khủng bố diễn ra ở các địa phương, đặc biệt là các vụ tấn công liều chết ở khu tự trị Tân Cương, miền Tây Bắc của Trung Quốc.

    Sân bay Tào Gia Bảo được xây dựng từ năm 1991 cho đến nay vẫn được đánh giá là nút giao thông quan trọng nhất của khu vực cao nguyên Thanh Hải - Tây Tạng. Đây là sân bay đông đúc nhất tại khu vực cao nguyên Tây Tạng mỗi ngày phục vụ tới 4 triệu lượt khách.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-bom-rung-chuyen-san-bay-o-trung-quoc-a41191.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tiết lộ gây sốc của thủ phạm vụ đánh bom ở sân bay Bắc Kinh

    Tiết lộ gây sốc của thủ phạm vụ đánh bom ở sân bay Bắc Kinh

    (ĐSPL) - Những tiết lộ trên trang mạng xã hội của thủ phạm vụ đánh bom sân bay quốc tế Bắc Kinh (Trung Quốc) đã gây sốc cho nhiều người dân Trung Quốc. Vì quá bất công với thực tại xã hội, thủ phạm đã lựa chọn cách gây sự chú ý nguy hiểm để đòi lại sự công bằng xã hội cũng như cho chính bản thân mình.rn