+Aa-
    Zalo

    Đánh bom tại Iraq, nhiều người thương vong

    ĐS&PL Một vụ đánh bom đã xảy ra tại khu vực phía Tây Nam thành phố giàu dầu mỏ Kirkuk, Iraq, khiến nhiều người thiệt mạng.

    Ngày 18/12, ít nhất 8 cảnh sát liên bang Iraq đã thiệt mạng sau khi đoàn xe chở họ bị trúng bom ở phía Tây Nam thành phố giàu dầu mỏ Kirkuk.

    iraq no bom o kirkuk nhieu canh sat thiet mang d
    Hiện trường một vụ nổ ở Kirkuk. Ảnh: Reuters

    Nguồn tin an ninh cho biết vụ nổ xảy ra gần làng Safra, cách Kirkuk khoảng 30 km về phía Tây Nam. Vụ việc cũng khiến 2 cảnh sát khác bị thương nặng.

    Hiện chưa có tổ chức hay cá nhân nào thừa nhận thực hiện vụ tấn công trên. Tuy nhiên, khu vực này là địa bàn hoạt động của các tay súng thuộc Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

    Trước đó, hồi tháng 7, 2 người đã thiệt mạng và 4 người bị thương trong 2 vụ tấn công do IS tiến hành tại miền Bắc và miền Trung Iraq.

    Cụ thể, tại tỉnh Nineveh ở miền Bắc, vụ đánh bom bên đường ngoài một đơn vị an ninh của Iran gần thị trấn Tal Afar đã khiến 1 binh sĩ thiệt mạng và 2 người bị thương. Vụ tấn công xảy ra tại thời điểm các binh sĩ Iraq đang truy quét IS trong khu vực này.

    Trong khi đó, cảnh sát thủ đô Baghdad xác nhận một vụ đánh bom bên đường khác tại một ngôi làng ở khu vực Tarmiyah, cách Baghdad 30km về phía Bắc, đã khiến 1 dân thường thiệt mạng và 2 người bị thương.

    Các lực lượng an ninh Iraq đã giao tranh với các tay súng IS trong những tháng vừa qua nhằm ngăn chặn nhóm khủng bố này gia tăng các hoạt động cực đoan.

    Tình hình an ninh tại Iraq tiếp tục được cải thiện sau khi liên quân quốc tế do Mỹ đứng đầu đánh bại IS vào năm 2017. Tuy nhiên, những phần tử còn sót lại của lực lượng khủng bố này đã ẩn náu tại các đô thị, sa mạc cũng như những khu vực hẻo lánh, sau đó, tiếp tục tiến hành các cuộc tấn công nhỏ lẻ nhằm vào dân thường và lực lượng an ninh.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-bom-tai-iraq-nhieu-nguoi-thuong-vong-a560845.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan