+Aa-
    Zalo

    Đánh bom trung tâm thủ đô Afghanistan, ít nhất 40 người chết

    ĐS&PL Ít nhất 40 người thiệt mạng trong khi 140 người khác bị thương trong vụ nổ bom xe diễn ra tại tại trung tâm thủ đô Kabul, Afghanistan.

    Ít nhất 40 người thiệt mạng trong khi 140 người khác bị thương trong vụ nổ bom xe diễn ra tại tại trung tâm thủ đô Kabul, Afghanistan.

    Ngày 27/1, giới chức Afghanistan cho biết ít nhất 40 người thiệt mạng trong khi 140 người khác bị thương trong vụ nổ bom xe diễn ra tại khu vực tập trung nhiều văn phòng làm việc của các tổ chức quốc tế cũng như của chính phủ tại thủ đô Kabul.

    Vụ đánh bom tai thủ đô Kabul của Afghanistan khiến hơn 100 người thương vong - Ảnh: Sputnik

    Người phát ngôn Bộ Y tế Afghanistan xác nhận có 40 người thiệt mạng trong khi những người bị thương đã được đưa tới bệnh viện.

    Vụ nổ xảy ra khi một chiếc xe cấp cứu bị gài bom phát nổ gần tòa nhà Bộ Nội vụ Afghanistan, văn phòng Liên minh châu Âu (EU) và Hội đồng Hòa bình tối cao Afghanistan.

    Phiến quân Taliban đã nhận trách nhiệm gây ra vụ việc, một tuần sau khi nhóm này tuyên bố thực hiện cuộc tấn công nhằm vào khách sạn Intercontinental tại thủ đô Afghanistan, khiến hơn 20 người chết.

    Ông Mirwais Yasini, thành viên quốc hội Afghanistan, người ở gần hiện trường lúc vụ nổ xảy ra, cho biết chiếc xe cứu thương chứa bom tiếp cận điểm kiểm tra an ninh, tiến tới gần một văn phòng của Hội đồng Hòa bình Tối cao cùng vài đại sứ quán nước ngoài rồi phát nổ.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-bom-trung-tam-thu-do-afghanistan-it-nhat-40-nguoi-chet-a217907.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan