+Aa-
    Zalo

    Đánh bom trúng xe trở quân nhân ở Damascus, ít nhất 14 người thiệt mạng

    ĐS&PL Hai quả bom đã phát nổ gần một chiếc xe buýt chở quân nhân trong giờ cao điểm ở thủ đô của Syria, vào sáng sớm 20/10, khiến 14 người thiệt mạng và nhiều người bị thương.

    Vụ việc là cuộc tấn công đẫm máu nhất ở Damascus trong nhiều năm qua và hiếm khi xảy ra kể từ khi quân chính phủ chiếm được các vùng ngoại ô do quân nổi dậy nắm giữ.

    gan 20 nguoi thiet mang trong vu tan cong dam mau nhat o damascus spl
    Chiếc xe buýt bị cháy tại địa điểm xảy ra một vụ nổ chết người, ở Damascus, Syria, ngày 20/10/2021. Ảnh: Thông tấn xã Syria SANA phát qua AP

    Truyền hình nhà nước Syria đã chiếu clip về chiếc xe buýt cháy đen ở trung tâm Damascus, cho biết vụ nổ xảy ra khi mọi người đang đi làm và đi học. Báo cáo cho biết một quả bom thứ ba đã được phát hiện và tháo dỡ ở gần đó.

    Hiện chưa có tổ chức nào nhận trách nhiệm về vụ tấn công.

    “Đó là một hành động hèn nhát”, Chỉ huy cảnh sát Damascus, Thiếu tướng Hussein Jumaa nói với kênh truyền hình nhà nước, đồng thời cho biết thêm rằng một lực lượng cảnh sát đã phong tỏa khu vực và ra soát để đảm bảo không còn quả bom nào nữa.

    Lực lượng của Tổng thống Bashar Assad hiện kiểm soát phần lớn lãnh thổ Syria. Cuộc xung đột của Syria bắt đầu vào tháng 3/2011 đã khiến hơn 350.000 người thiệt mạng và một nửa dân số của đất nước phải di tản, bao gồm 5 triệu người tị nạn ra nước ngoài.

    Trước đó, vào tháng 8, truyền thông nhà nước của Syria cho biết một đoạn mạch ngắn đã gây ra vụ nổ trong bình xăng của một chiếc xe buýt chở binh sĩ, khiến một người thiệt mạng và 3 người bị thương.

    Các lực lượng của Tổng thống Bashar Assad hiện kiểm soát phần lớn lãnh thổ Syria sau khi nhận được sự trợ giúp quân sự từ các đồng minh là Nga và Iran.

    Xung đột ở Syria bắt đầu từ tháng 3/2011 đã khiến hơn 350.000 người thiệt mạng và một nửa dân số của quốc gia này phải di tản, trong đó có 5 triệu người đang tị nạn ở nước ngoài.

    Vào tháng 8, truyền thông nhà nước Syria cho biết một vụ tấn công đã gây ra vụ nổ bình xăng một chiếc xe buýt chở binh sĩ, khiến một người thiệt mạng và 3 người bị thương.

    Mộc Miên (Theo NBC News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-bom-trung-xe-tro-quan-nhan-o-damascus-it-nhat-14-nguoi-thiet-mang-a516792.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan