+Aa-
    Zalo

    Đánh bom tự sát thảm khốc trong đền thờ ở Afghanistan, nhiều người thương vong

    ĐS&PL Một vụ đánh bom lớn vừa xảy ra tại đền thờ ở Kabul, Afghanistan khiến rất nhiều người tử vong, trong đó có một giáo sĩ nổi tiếng.

    Lực lượng cảnh sát và các nhân chứng xác nhận đã xảy ra vụ nổ lớn tại một nhà thờ Hồi giáo ở phía Bắc thủ đô Kabul của Afghanistan vào tối 17/8 (theo giờ địa phương) khiến rất nhiều người thiệt mạng và bị thương. Tuy nhiên, đến thời điểm này chưa thể xác định được con số cụ thể.

    Theo một quan chức tình báo Taliban giấu tên, nhiều khả năng có đến 35 người thiệt mạng và bị thương, và con số này có nguy cơ tiếp tục tăng lên trong vụ nổ tại khu vực Khair Khana, trong số các nạn thiệt mạng có cả vị giáo sỹ phụ trách nhà thờ.

    danh bom tu sat tham khoc trong den tho o afghanistan rat nhieu nguoi thuong vong
    Hiện trường vụ nổ. (Nguồn: hindustantimes.com)

    Hiện chưa có bất kỳ tuyên bố nhận trách nhiệm nào về vụ đánh bom hôm 17/8, vụ tấn công mới nhất vào Afghanistan trong năm kể từ khi Taliban nắm chính quyền. 

    Theo nhân chứng - một cư dân của khu Khair Khana có nhà thờ Hồi giáo Siddiquiya bị tấn công hôm 17/8 - vụ việc do một kẻ đánh bom liều chết gây ra.

    Giáo sĩ thiệt mạng là Mullah Amir Mohammad Kabuli, nhân chứng cho biết.

    Người phát ngôn của Taliban Zabihullah Mujahid cũng lên án vụ tấn công và cam kết rằng "thủ phạm của những tội ác như vậy sẽ sớm bị đưa ra công lý và sẽ bị trừng phạt".

    Hoàng Yên (T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-bom-tu-sat-tham-khoc-trong-den-tho-o-afghanistan-rat-nhieu-nguoi-thuong-vong-a548244.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan