+Aa-
    Zalo

    Đánh bom xe tại Syria, ít nhất 28 người thiệt mạng

    • DSPL
    ĐS&PL Ít nhất 28 người đã thiệt mạng trong một vụ đánh bom xe ở thành phố Idlib, phía tây bắc Syria, một đài quan sát nhân quyền ở Syria cho biết.

    Ít nhất 28 người đã thiệt mạng trong một vụ đánh bom xe ở thành phố Idlib, phía Tây Bắc Syria, vào ngày 12/5, một đài quan sát nhân quyền ở Syria cho biết.

    Tổ chức này thông tin thêm, trong tổng số những người thiệt mạng có ít nhất 5 dân thường, 10 thành viên của nhóm Hayat Tahrir al-Sham jihadi, được chỉ đạo bởi chi nhánh al-Qaida cũ tại Syria. 8 người khác là bị cáo thuộc nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và danh tính 5 người còn lại vẫn chưa được xác định.

    Vụ đánh bom xe nhắm vào một tòa án ở tỉnh Idlib. - Ảnh: Al Buraaq News.

    Giám đốc Đài quan sát Rami Abdel Rahman cho biết, vụ đánh bom xe nhắm vào một tòa án ở Idlib do Hayat Tahrir al-Sham thành lập, nơi một số thành viên IS đang bị giam giữ.

    Trong những tháng gần đây, một số vụ nổ đã làm rung chuyển tỉnh Idlib, nơi đã chứng kiến ​​sự giao tranh giữa các nhóm khủng bố với lực lượng phe chính phủ Tổng thống Bashar Assad và quân đội của Nga.

    Trước đó, ngày 17/4, lực lượng không quân Nga tiến hành đợt không kích dữ dội đánh vào các nhóm chiến binh Hồi giáo cực đoan Hay:at Tahrirs al- Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) và nhóm Ahrar Al-Sham thuộc tổ chức khủng bố “Anh em Hồi giáo” thuộc vùng nông thôn phía nam tỉnh Idlib.

    Lực lượng không quân nhằm vào các phương tiện chiến tranh như xe tăng, thiết giáp, các hệ thống pháo binh hạng nặng và pháo phản lực, kho tàng đạn được và trụ sở của các nhóm Hồi giáo cực đoan thánh chiến.

    Mới đây hơn, ngày 26/4, quân đội Syria đã phát động các cuộc tấn công ác liệt vào các vùng bị chiếm đóng bởi những kẻ khủng bố ở thị trấn al-Habit, làng Tahtaya thuộc miền Nam Idlib cùng các khu vực khác ở miền Bắc và Tây Bắc Hama, gây thiệt hại nặng nề cho phiến quân khủng bố.

    Đồng thời, một số lượng lớn binh lính và thiết bị của quân đội Syria được gửi đến miền Nam Idlib và Northwestern Hama, củng cố vị trí của họ ở những khu vực này.

    Kể từ khi chiến tranh tại Syria bắt đầu từ năm 2011, nó đã khiến hơn 350.000 người thiệt mạng và hàng triệu người phải rời bỏ nước này.

    NGUYỄN QUỲNH(Theo Japantimes)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-bom-xe-tai-syria-it-nhat-28-nguoi-thiet-mang-a229443.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan