+Aa-
    Zalo

    Danh ca Lệ Thu qua đời tại Mỹ sau thời gian nhiễm COVID-19

    • DSPL
    ĐS&PL Sau gần hai tháng chống chọi với COVID-19, danh ca Lệ Thu đã trút hơi thở cuối cùng tại bệnh viện Orange Coast Memorial, California, hưởng thọ 78 tuổi.

    Sau gần hai tháng chống chọi với COVID-19, danh ca Lệ Thu đã trút hơi thở cuối cùng tại bệnh viện Orange Coast Memorial, California (Mỹ), hưởng thọ 78 tuổi.

    Danh ca Lệ Thu qua đời sau thời gian chống chọi với bệnh tật. Ảnh: Thanh Niên

    Danh ca Lệ Thu đã qua đời vào tối 15/1 (giờ Mỹ). Trước đó, nữ danh ca bị tiểu đường, sức khỏe yếu cộng với nhiễm COVID-19 nên phải vào ICU (phòng chăm sóc đặc biệt) cấp cứu.

    Trên trên Facebook cá nhân, Jimmy Nhựt Hà đăng thông báo tin buồn, anh viết: "Sau một thời gian chống chọi với cơn bạo bệnh, nữ danh ca Lệ Thu đã được Chúa gọi về lúc 7:00pm, ngày 15 tháng 1 năm 2021 (giờ địa phương tại Mỹ - PV)... Từ đây 'Nước Mắt Mùa Thu' sẽ thôi 'khóc thân phận mình”. Được sự ủy quyền của gia đình , Jimmy sẽ cập nhật ngày giờ tang lễ trong thời gian sớm nhất".

    Ca sĩ Quang Thành, người tham gia nhiều show cùng Lệ Thu trong và ngoài nước cho biết, khi danh ca nhập viện anh và nhiều đồng nghiệp cầu nguyện từng ngày, mong điều kỳ diệu đến. 

    Ca sĩ Đức Tuấn xót xa khi hay tin. Từ khi biết danh ca lâm trọng bệnh, anh theo dõi tình hình sức khỏe bà hàng ngày. Khi anh thu album Văn Cao (năm 2008), chính Lệ Thu đọc lời dẫn mở đầu album cho anh. "Với tôi, cô Lệ Thu là giọng ca đỉnh cao, một tượng đài khó so sánh. Giọng cô trầm nhưng vẫn biến hóa đầy màu sắc", anh nói.

    Danh ca Lệ Thu sinh ngày 16/7/1943, tên thật là Bùi Thị Oanh. Bà là một trong những giọng ca hàng đầu của nền tân nhạc Việt Nam. Lệ Thu, Thái Thanh, Khánh Ly là 3 cái tên lẫy lừng, để lại ảnh hưởng sâu đậm nhất. 

    Tiếng hát Lệ Thu lan tỏa với các ca khúc của Phạm Duy, Cung Tiến, Đoàn Chuẩn, Trịnh Công Sơn, Phạm Đình Chương, Trường Sa... cũng như nhiều nhạc phẩm tiền chiến, tình khúc 1954-1975. Năm 1980, Lệ Thu sang Mỹ định cư cùng gia đình. Bà vẫn ca hát không ngơi nghỉ cho đến nay.

    Danh ca Lệ Thu từng hoài niệm con đường nghệ thuật: “Tôi rất tin vào định mệnh. Ca hát là cái nghiệp, bởi vì nghề thì đâu có lâu như vậy”. Về biệt danh “giọng ca vàng mười, giọng ca vàng ròng”, bà bật cười và nói đó là danh xưng được các nghệ sĩ khác khen tặng.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-ca-le-thu-qua-doi-tai-my-sau-thoi-gian-nhiem-covid-19-a352880.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan