+Aa-
    Zalo

    Danh ca Lê Uyên phủ nhận tin đồn từng ly hôn

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Trong cuộc phỏng vấn cùng phóng viên Báo Đời sống và Pháp luật, danh ca Lê Uyên phủ nhận thông tin ly hôn chồng – nhạc sĩ Lê Uyên Phương tại Mỹ.

    (ĐSPL) – Trong cuộc phỏng vấn cùng phóng viên Báo Đời sống Và pháp luật, danh ca Lê Uyên phủ nhận thông tin ly hôn chồng – nhạc sĩ Lê Uyên Phương tại Mỹ.

    Hình ảnh nhạc sỹ Lê Uyên Phương ôm cây guitar cùng ca sỹ Lê Uyên xõa tóc hát vang những bản tình ca là một dấu ấn không phai mờ trong lịch sử tân nhạc Việt Nam. Cặp đôi Lê Uyên Và Phương cũng trở thành một hiện tượng của âm nhạc Việt Nam những năm 70.

    Không còn Lê Uyên Phương trên cõi đời, danh ca Lê Uyên trở về nước làm liveshow “Dạ khúc cho tình nhân” vào 20h tối nay ngày 8/11/2014 tại Nhà hát Hoà Bình, truyền hình trực tiếp trên VTV9 và tiếp sóng trên VTV Huế, Đài PTTH Đà Nẵng, Đài PTTH Lâm Đồng và Đài PTTH Bình Phước. Danh ca Lê Uyên đã có những chia sẻ cùng phóng viên Báo Đời sống Và pháp luật trước thềm liveshow này.

     Ca sĩ Lê Uyên trong buổi tập nhạc trước liveshow. Ảnh: DL Duy.

    - Ba lần trước đây chị về nước để hát thì đều gặp sự cố, lần làm liveshow Sol vàng sắp tới của chị, chị có gặp khó khăn gì không?

    Nếu nói về khó khăn thì không có khó khăn gì cả! Về kinh phí tổ chức, tôi cũng không gặp khó khăn gì nhưng lo âu thì có, lo là bởi vì tôi muốn làm cho trọn vẹn những cái điều mình muốn làm mà khán giả không bị thất vọng.

    - Chị có thể cho biết liveshow Sol vàng của chị, chị sẽ thể hiện những ca khúc, ý tưởng gì?

    Cái chính đêm nhạc Sol vàng là để vinh danh nhạc sĩ Lê Uyên Phương thì đó cũng là cái điều mà tôi ấp ủ từ lâu mà chưa có dịp để làm. Trước khi mất anh nắm tay tôi trăng trối “Em phải sống để mang âm nhạc anh đi khắp nơi có người Việt, và phải tiếp tục hát”. Trong live Sol vàng, tôi sẽ thể hiện các ca khúc của chồng cùng nhiều bản tình ca Việt Nam của các nhạc sĩ khác như Phạm Duy, Trịnh Công Sơn… Các khách mời sẽ cùng tôi thể hiện là nhóm nhạc Năm Dòng Kẻ, ca sĩ Quang Dũng, Quang Thành.

    - Những người yêu mến Lê Phương và Uyên hầu hết đều quen thuôc hơn với sự xuất hiện của cặp nghệ sĩ, lần này anh Phương không còn nữa, chị sẽ thể hiện các ca khúc nổi tiếng của 2 người thế nào trên một sân khấu lớn như vậy?

     Cặp đôi Lê Uyên và Phương thời trẻ (ảnh tư liệu).

    Đã không còn anh Phương bên cạnh 15 năm rồi nên tôi đã quen với sự thiếu hụt đó, còn bâng khuâng và xúc cảm thì phải có và chị luôn luôn cố gắng để trám vào cái sự hụt hẫng đó. Ngày xưa khi còn ở bên nhau chúng tôi hát về sự chia ly rất hồn nhiên, sau khi anh Phương không còn tôi cảm thấy thấm thía từng lời từng chữ trong những bài hát mình thể hiện, tôi hát với tất cả tâm trạng của người gặp mất mát trong cuộc sống. Tuy nhiên tôi nghĩ mình không lẻ loi vì anh Phương luôn bên cạnh tôi trên mọi nẻo đường.

    - Ở Mỹ, cuộc sống gia đình và công việc ca hát của chị sau khi chồng chị qua đời như thế nào?

    Sau khi anh Phương qua đời, tôi hụt hẫng, chán chường, không còn thiết tha điều gì nữa. Sau nhiều năm tháng dằn vặt bởi những kí ức về anh, tôi nhận ra càng yêu anh, tôi càng phải sống mạnh mẽ hơn. 2 đứa con cũng là động lực vực tôi đứng lên.

    Hiện giờ, tôi vẫn thường xuyên đi hát nhiều và cuộc sống của tôi ở đó thì bình yên và thanh thản. Hai con gái của tôi cũng không có ai theo nghiệp ca hát và tôi cũng không có gì để tiếc nuối cả. Bây giờ, tôi đang làm phần còn lại mà anh Phương đang làm dở dang và tiếp tục hát những bài hát đó một cách khác khi không có anh.

    - Được biết căn bệnh hiểm nghèo của anh và sự ngăn cản của gia đình chị cũng không ngăn nổi tình yêu của hai người. Tuy nhiên, có nhiều thông tin nói về cuộc ly hôn của "cặp đôi vàng" Lê Uyên & Phương sau khi hai người sang Mỹ đã gây tiếc nuối cho người hâm mộ, chị có thể chia sẻ về chuyện này?

    Chúng tôi chưa bao giờ chia tay, đó là điều mà tôi muốn nói. Trong tình cảm ai cũng có đôi ba lần vấp váp, gây gổ hay mâu thuẫn, quan trọng là sau những lần như thế mình hiểu nhau và cảm thông cho nhau hơn. Quãng thời gian 4 năm tôi nghỉ không hát bởi vì tôi bị một tai nạn suýt chết nên tôi phải ở nhà thu xếp lại đời sống cho đúng cái hoàn cảnh mới, chứ chúng tôi chưa bao giờ chia tay.

    - Và cũng có thông tin em gái của chị là người chăm sóc chồng chị những năm cuối đời, chị có thể chia sẻ thêm?

    Em gái của tôi không phải là người chăm sóc anh ấy những ngày cuối cùng mà tôi và các con chị chăm sóc anh. Em gái của tôi là người nuôi hai đứa con của chúng tôi từ lúc nó mới đẻ để cho chúng tôi đi hát chứ nó không dính líu đến việc chăm sóc anh ấy.

     

    - Với chị, nhạc sĩ Lê Uyên Phương có phải là mối tình định mệnh và duy nhất của chị cho tới nay?

    Đúng như thế! Với tôi, gặp anh ấy và sống với anh ấy là định mệnh. Chúng tôi gặp nhau để chờ đón nhau, đó là cái định mệnh duy nhất. Tôi vẫn nhớ lần đầu tiên gặp anh ấy là ở trên Đà Lạt, nhà tôi số 18, nhà anh ấy số 22 và từ đó, chúng tôi gặp nhau lần đầu cũng là lần duy nhất để đến với nhau và yêu nhau.

    - Những kỷ vật nào của chồng mà đến nay chị còn giữ bên mình?

    Những kỷ vật mà chị còn giữ thì nhiều lắm, hầu như là tất cả những gì liên quan đến anh là tôi đều giữ. Ví dụ như viên đá kỷ niệm của hai người thì tôi luôn mang theo bên người. Nó là một cặp đôi hai viên đá, thì từ khi anh mất đi thì tôi luôn mang bên người. Viên đá này là từ một pho tượng ở Phan Thiết, tôi làm cho anh ấy 1 cái tròn còn cái của tôi là hình trái tim. Từ khi anh ấy mất, tôi đeo cái của anh.

    - Trong nhiều ca khúc của nhạc sĩ Lê Uyên Phương, chị có thể kể tên những ca khúc viết riêng cho chị?

    Tất cả các bài hát của Lê Uyên Phương đều viết tặng tôi. Nó như là một cuốn nhật ký tình yêu của cả hai chúng tôi. Từ lúc tôi 16 tuổi, tôi và anh ấy có cùng cảm xúc khi đến với nhau và với âm nhạc. Anh thể hiện tình yêu dành cho tôi như viết nhật ký bằng âm nhạc. Mỗi bài hát của anh ấy là một kỷ niệm, mỗi bài hát của anh ấy là một điều đã xảy ra trong cuộc sống.

    - Chị có thể cho biết nhạc sĩ Lê Uyên Phương có những ca khúc nào chưa công bố hoặc chưa phát hành?

    Anh để lại rất nhiều ca khúc, còn khoảng 40 bài và tôi đã thu âm được 20 bài.  Có nhiều bài của anh Phương chưa được phát hành, đó là những bài trong tập “Uyên Ương trong lồng” viết cho cuộc hôn nhân của chúng tôi, “Con người một sinh vật nhân tạo” viết trong khoảng thời gian từ 1975 cho đến 1979 hoặc là những bài thơ phổ nhạc.

    - Chị có ý định viết hồi ký hay làm phim về cuộc đời cũng như mối tình đẹp của cặp Lê Uyên và Phương không?

    Có! Đó là trong những điều mà tôi phải làm. Khi anh ấy mất, tôi phải làm một cuốn hồi ký và một cuốn phim, có khi là một cuốn sách. Tôi chưa biết sẽ thực hiện lúc nào nhưng đó là điều mà tôi ấp ủ 15 năm nay phải làm.

    - Có tâm nguyện làm liveshow xuyên Việt để giới thiệu nhạc của chồng, sau liveshow này chị có muốn về nước hẳn để hát?

    Về nước để hát hẳn thì không nhưng tôi cũng đang có dự định để có thể trình diễn ở nhiều nơi, các trường đại học nơi có những người trẻ để mà có thể chia sẻ với họ cũng như là đem nhạc Lê Uyên Phương đến với họ trong thời gian sắp tới.

    - Xin cảm ơn những chia sẻ của chị!

    Trong mấy ngày vừa qua, ca sĩ Lê Uyên cùng với các khách mời đã tích cực tập luyện cùng ban nhạc Nguyễn Quang để mang đến những tiết mục thật hay gửi đến khán giả.

    Nội dung đêm liveshow được chia làm ba chương: Tình khúc cho em, Xin còn gọi tên nhau và Dạ khúc cho tình nhân. Và phần đặc biệt và một phần hát giao lưu ngoài sóng trực tiếp mang tên “Ngìn trùng xa cách”, ca sĩ Lê Uyên sẽ gửi đến các khán giả có mặt tại nhà hát thêm 1 vài ca khúc mang ý nghĩa rất lớn với chị.

    Thay chồng, Lê Uyên sẽ thể hiện lại những bài hát đã làm nên cặp song ca Lê Uyên – Phương không thể nào quên trong lòng khán giả như Tình khúc cho em, Bài ca hạnh ngộ, Đá xanh, Uống nước bên bờ suối, Cho lần cuối, Buồn đến bao giờ...

    Đồng thời, Lê Uyên cũng sẽ có một không gian âm nhạc cho riêng mình với các ca khúc của những nhạc sĩ khác như Tôi đang mơ giấc mộng dài, Áo anh sứt chỉ đường tà, Nghìn trùng xa cách…

     Ca sĩ Quang Dũng tập nhạc cùng Lê Uyên.

    Ca sĩ Quang Dũng sẽ cong ca với Lê Uyên ca khúc nổi tiếng của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn – "Như cánh vạc bay". "Một ngày vui mùa đông" sẽ lần đầu tiên được trình diễn trước khán giả một phiên bản song ca hoàn toàn mới khi ca sĩ Lê Uyên kết hợp cùng nhóm 5 Dòng Kẻ. Riêng Quang Thành sẽ cùng Lê Uyên thể hiện ca khúc "Xin còn gọi tên nhau".

    Và lần đầu tiên trên sân khấu Sol Vàng sẽ làm sống lại tình yêu đẹp của cặp đôi tình nhân du ca Lê Uyên - Phương với 2 tiết mục song ca độc đáo. Hai tình khúc "Lời gọi chân mây" và "Vũng lầy của chúng ta" sẽ làm nức lòng hàng triệu khán giả cả nước yêu mến cặp đôi này khi đạo diễn âm nhạc Nguyễn Quang sẽ dùng một kỹ thuật đặc biệt sử dụng chính giọng hát của nhạc sĩ tài ba Lê Uyên Phương song ca với vợ của mình ca sĩ Lê Uyên trên nền nhạc được đánh live trên sân khấu 100\%.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-ca-le-uyen-phu-nhan-tin-don-tung-ly-hon-a68163.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan