+Aa-
    Zalo

    Danh ca Phương Dung, Đình Văn tái xuất hát nhạc Thanh Sơn

    ĐS&PL (ĐSPL) - Tình khúc vượt thời gian tháng 6 với chủ đề “Nhạc sĩ Thanh Sơn – Nỗi buồn hoa phượng”, danh ca Phương Dung và Đình Văn sẽ tái xuất với những ca khúc nổi tiếng.

    (ĐSPL) - Tình khúc vượt thời gian tháng 6 với chủ đề “Nhạc sĩ Thanh Sơn – Nỗi buồn hoa phượng”, danh ca Phương Dung và Đình Văn sẽ tái xuất với những ca khúc được đông đảo công chúng yêu thích.

    Tình khúc vượt thời gian tháng 6 với chủ đề “Nhạc sĩ Thanh Sơn – Nỗi buồn hoa phượng” là đêm nhạc giới thiệu những ca khúc được yêu thích nhất được trích từ gia tài gần 500 bài hát của cố nhạc sĩ quy tụ những giọng hát được yêu mến của dòng nhạc quê hương như: Phi Nhung, Đình Văn, Bích Phượng, Quang Linh, Thuỳ Trang, Mai Quốc Huy, Uyên Trang, Hà Vân và danh ca Phương Dung.

    Toàn bộ chương trình gồm những ca khúc nổi tiếng của ông, trong đó có thể kể đến: Lưu bút ngày xanh, Nỗi buồn hoa phượng, Trả lại thời gian, Nhật ký đời tôi, Mùa hoa anh đào, Hình bóng quê nhà, Hương tình cũ... Đây là dịp để các khán giả yêu mến cố nhạc sĩ Thanh Sơn có cơ hội gặp gỡ và nghe lại những tình khúc vang bóng một thời.

     Cố nhạc sĩ Thanh Sơn.

    Thanh Sơn – một nhạc sĩ miền Nam nổi tiếng từ thập niên 60, được yêu mến với các tác phẩm luôn tô đậm dấu ấn tuổi học trò và sau này là những ca khúc chan chứa tự tình quê hương. Nhạc của Thanh Sơn rất phổ biến với quần chúng bởi ca từ, giai điệu giản đơn và rất thân quen mà bất cứ ai, khi chợt cất lên tiếng hát đều có thể thấy được một phần nào đó những cảm xúc của mình nên những tác phẩm ông để lại cho đời mãi thăng hoa bất chấp thời gian.

    Nhạc sĩ Thanh Sơn bắt đầu bằng sự nghiệp âm nhạc khi đoạt giải nhất cuộc thi tuyển lựa ca sĩ của Đài phát thanh Sài Gòn năm 1959 và chính thức trở thành ca sĩ chuyên nghiệp. Sau đó, khi tham gia vào Đoàn văn nghệ Việt Nam của nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ, ông bắt đầu học hỏi, tập tành viết nhạc và đến năm 1963 thì chuyên tâm sáng tác.

    Tên tuổi Thanh Sơn vụt sáng với ca khúc Nỗi buồn hoa phượng, là một trong những câu chuyện về cuộc tình của ông với cô bạn gái cùng trường khi nói lời chia tay. Ông từng tâm sự rằng “Một đời tôi đam mê âm nhạc và sáng tác nhiều bài hát, được đông đảo công chúng mến mộ, song mai này chỉ mong mọi người nhớ đến Thanh Sơn thì hãy nhớ đến Nỗi buồn hoa phượng”.

    Quả nhiên, ca từ và giai điệu của ca khúc này, cho đến bây giờ vẫn làm những trái tim tuổi học trò xao xuyến. Trong đêm nhạc Thanh Sơn – Nỗi buồn hoa phượng, khán giả sẽ một lần nữa thưởng thức ca khúc này với tiếng hát của Phi Nhung sẽ đưa khán giả trở về những cảm xúc da diết thời học trò áo trắng tinh khôi, của mối tình đầu đời ngây thơ bên cây hoa phượng vĩ cùng tình khúc Thương ca mùa hạ.

    Khi còn sống, nhạc sĩ Thanh Sơn cho biết, ông có hơn 200 bài hát viết về lứa tuổi học trò. Với ông, đó là thời gian rất đẹp. Nổi tiếng nhất trong đề tài áo trắng của ông không thể không kể đến Ba tháng tạ từLưu bút ngày xanh.

     Danh ca Phương Dung.

    Danh ca Phương Dung chia sẻ “Mỗi lần đón nhận ca khúc của nhạc sĩ Thanh Sơn, tôi đều cảm thấy lâng lâng niềm cảm xúc và nỗi buồn mà tôi say đắm nhất khi hoài niệm về mùa hè của tuổi học trò là những điều ông viết trong bài Lưu bút ngày xanh”. Vì vậy, xuất hiện trong Tình khúc vượt thời gian lần này, Phương Dung sẽ gửi tặng đến khán giả ca khúc này như để gợi lại những kỉ niệm một thời áo trắng của mình cùng Mùa hoa anh đào - ca khúc nhạc sĩ viết tặng vợ vì gương mặt bà rất giống một thiếu nữ Nhật Bản.

    Vẻ đẹp trong sáng của ca khúc Ba tháng tạ từ sẽ được ngợi ca qua tiếng hát ngọt ngào của ca sĩ Thuỳ Trang.

    Nhắc đến các sáng tác của nhạc sĩ Thanh Sơn không thể không nhắc đến đề tài quê hương khi ông có hơn 200 ca khúc lấy chất liệu từ miền châu thổ sông Hậu và âm nhạc ngũ cung. Ca khúc ông viết đầu tiên về thể loại này là Ngợi ca quê hương đậm tình yêu nước sẽ được 3 ca sĩ xinh đẹp Phi Nhung – Thuỳ Trang – Uyên Trang hoà giọng gửi đến giới mộ điệu.

    Là một ca sĩ chuyên hát dòng nhạc dân ca, đặc biệt là dòng nhạc Huế, ca sĩ Quang Linh sẽ gửi đến quý khán giả ca khúc Thương về cố đô. Với giọng hát da diết ngân nga, chắc chắn quý khán giả sẽ được trãi lòng cùng với Quang Linh qua những bản tình ca bất hủ của nhạc sĩ Thanh Sơn.

    Nghệ sĩ Bích Phượng - con gái út của NSND Út Trà Ôn, người có giọng hát dân ca ngọt ngào, đã làm nức lòng rất nhiều vị khán giả bởi những ca khúc quê hương nhẹ nhàng ấm ấp. Trong lần đầu tiên tham gia chương trình, cô sẽ dẫn quý khán giả về với quê hương ngọt ngào da diết nhớ bằng những khúc ca tuyệt vời của nhạc sĩ Thanh Sơn.

     Ca sĩ Đình Văn.

    Sau lần tái xuất trên sân khấu Tình khúc vượt thời gian khi nhiều năm lui về hậu trường, ca sĩ Đình Văn đã nhận được rất nhiều lời yêu cầu của khán giả cho sự xuất hiện trở lại của anh. Trong đêm nhạc “Thanh Sơn – Nỗi buồn hoa phượng”, anh sẽ gửi đến khán giả ca khúc Hình bóng quê nhà và song ca cùng ca sĩ Hà Vân ca khúc Hương tóc mạ non mà nhạc sĩ Thanh Sơn, trong một lần về quê ra ngắm đồng lúa mênh mông, trên tóc vợ thoảng hương thơm mạ non phảng phất đã cho ông cảm xúc viết ca khúc này.

    Cũng lần đầu tiên xuất hiện trong chương trình, ca sĩ Hà Vân sẽ góp phần tô đậm thêm vẻ đẹp những ca khúc của nhạc sĩ Thanh Sơn với Xin trả lại thời gian.

    Nhạc sĩ Thanh Sơn viết nhạc bằng tất cả trái tim, cảm xúc lòng mình như Nhật ký đời tôi – là ca khúc ông viết về mối tình dang dở với người con gái ở Đà Lạt mà đã cho ông rất nhiều dư vị trong tình yêu. Ca khúc nổi tiếng này sẽ được song ca qua hai giọng hát của ca sĩ Mai Quốc Huy và Uyên Trang.

    Những khúc tình ca tuyệt vời nhất của người nhạc sĩ tài hoa Thanh Sơn, được thể hiện bằng cảm xúc từ tận đáy lòng của các ca sĩ dưới sự chỉ đạo nghệ thuật của đạo diễn âm nhạc Nguyễn Quang sẽ mang đến cho khán giả những giây phút thăng hoa tuyệt vời, đầy nghệ thuật và lãng mạn.

    Đêm nhạc Tình khúc vượt thời gian tháng 6 với chủ đề “Nhạc sĩ Thanh Sơn – Nỗi buồn hoa phượng” sẽ diễn ra vào lúc 20h ngày 28/6 tại Nhà hát Hoà Bình, TP.HCM. Chương trình do VTV9 và Jet studio phối hợp thực được truyền hình trực tiếp trên VTV9, tiếp sóng trên VTV Huế, VTV Phú Yên - Đài truyền hình Việt Nam, Đài  Phát thanh Truyền hình Đà Nẵng, Đài  Phát thanh Truyền hình Lâm Đồng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-ca-phuong-dung-dinh-van-tai-xuat-hat-nhac-thanh-son-a37290.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan