+Aa-
    Zalo

    Danh ca Phương Dung, Ngọc Sơn tỏa sáng trong đêm nhạc bolero

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) -Danh ca Phương Dung, Ngọc Sơn đã cùng nhau tỏa sáng trong đêm nhạc bolero Tình khúc vượt thời gian tháng 11.

    (ĐSPL) - Danh ca Phương Dung, Ngọc Sơn đã cùng nhau tỏa sáng trong đêm nhạc bolero Tình khúc vượt thời gian tháng 11.

    Có sức sống bền bỉ trong lòng người yêu nhạc bao thế hệ, dòng nhạc “rất đời” Boléro một lần nữa được vang lên trong không gian âm nhạc ấm cúng và đầy sáng tạo của chương trình Tình khúc vượt thời gian tháng 11 vừa được diễn ra vào tối qua ngày 22/11 tại Nhà hát Hòa Bình. Chương trình do Trung tâm truyền hình VN tại Tp.HCM – VTV9 và Jet Studio phối hợp thực hiện.

    Như một “chất kết dính” tự nhiên, dòng nhạc Boléro và những thân phận, tâm sự và chuyện tình éo le đã đi với nhau như hình với bóng. Vì lẽ đó, cả chương trình TKVTG tháng 11 mang màu sắc đượm buồn nhưng không hề nhàm chán, luôn mang đến cho người nghe cảm giác khám phá bởi sự quen thuộc cũng như mới mẻ của mỗi thế hệ ca sĩ khác nhau khi cất lên những bản tình ca gần như bất hủ.

    Nhắc đến Boléro, khán giả sẽ không thể quên tiếng hát của “ông hoàng nhạc sến” Ngọc Sơn, một trong những ca sĩ nổi bật có một gia tài đồ sộ bài hit thuộc dòng nhạc này. Đến với TKVTG tháng 11, ca sĩ Ngọc Sơn dành tặng cho người yêu nhạc 3 bài hát đó là Hoa sứ nhà nàng, Trong tầm mắt đời, Nhớ người yêu.

    Khán giả gần như được thỏa cơn khát với Boléro qua lối trình diễn tự nhiên, thoải mái và gần gũi của ca sĩ Ngọc Sơn, cũng như bản chất của dòng nhạc này là rất thật với cuộc sống hàng ngày. Ngọc Sơn đã chiếm trọn tình cảm của khán giả tại nhà hát khi hàng loạt tiếng vỗ tay vang lên không ngớt khi anh cất tiếng hát của mình và nhận được rất nhiều lời yêu cầu anh hát tiếp. Vì thời lượng chương trình có hạn nên Ngọc Sơn đã không thể đáp lại tình cảm của khán và hẹn vào một ngày gần nhất, anh sẽ hát nhiều hơn.

    Ở phần cuối chương trình, khán giả gần như không thể rời một giây phút nào với tiếng hát của danh ca Phương Dung. Giọng hát tự nhiên như tự sự và gần gũi, ca sĩ Phương Dung đã mang đến cho người nghe một cách hát Bolero của riêng mình mà đến hôm nay vẫn còn nhiều thế hệ khán giả ngưỡng mộ. Nữ danh ca thể hiện 2 sáng tác rất hay là Đổi thay và Qua cơn mê.

    Để có một cái kết đầy đủ và trọn vẹn cho TKVTG, liên khúc những bài hát rất hay của Boléro một lần nữa được xâu chuỗi bằng Liên khúc Về đâu mái tóc người thương – Người ngoài phố - Đừng nói xa nhau với sự thể hiện của 3 thế hệ rất thành công với dòng nhạc này: Phương Dung - Hoàng Châu – Vi Thảo. Ở những giây phút ngoài sóng, nữ danh ca Phương Dungđáp lại tình yêu thương của khán giả bằng 2 ca khúc gắn liền với tên tuổi của chị là Tình yêu trả lại trăng sao và Hàn Mặc Tử. TKVTG tháng 11 đã một lần nữa khẳng định sức sống bền bỉ của Boléro trong lòng khán giả. 

    Để chọn bài hát nào cho Tình khúc Boléro thì không thể trọn vẹn hết được, vì vậy, chương trình quyết định thực hiện những liên khúc đặc biệt. Nối tiếp Ngọc Sơn là Liên khúc Đôi mắt người xưa – Xin gọi nhau là cố nhân – Thôi qua tiếng hát của 3 nam ca sĩ Đình Văn – Chế Thanh – Mai Quốc Huy.

    Đình Văn (giữa) – Chế Thanh – Mai Quốc Huy (trái).

    Khi nói đến tác giả Vinh Sử, thì đây là một trong những nhạc sĩ nổi bật của dòng nhạc Bolero, và chương trình đã dành ra nhiều bài hát để giới thiệu đến khán giả, trong đó có Người không cô đơnvà Mưa bụi qua sự thể hiện của ca sĩ Đình Văn. Lâu lắm mới tái ngộ khán giả, ca sĩ Hoàng Châu cũng ngọt ngào không kém qua bài hát nổi tiếng Ai khổ vì ai.
    Chương trình còn có LK Chuyện hẹn hò – Bảy ngày đợi mong qua tiếng hát của đôi song ca Quang Toàn – Hà Vân. Dù Boléro buồn nhiều hơn vui, nhưng những ca khúc có tiết tấu nhanh, và ca từ tình yêu tươi trẻ thế này vẫn tồn tại trong lòng người hâm mộ.

    Chương trình dần dẫn dắt người nghe vào phong cách của dòng nhạc trữ tình một cách rõ nét hơn, khi 3 bài hát tiếp theo là 3 tác phẩm gần như nằm lòng với bất kỳ ai trót yêu mến dòng nhạc này. Đó là một Hà Vân tiếp tục nức nở, nhiều yêu thương của cô gái trong câu chuyện  Hoa mười giờ, hay một Mai Quốc Huy có nhiều tâm sự đau khổ trong ca khúc Vòng nhẫn cướivà tiếng hát Vi Thảo gần như trở nên da diết hơn qua giai điệu, ca từ đến nao lòng của sáng tác nổi tiếng Hoa nở về đêm.

    Dường như đến với Tình khúc Boléro, khán giả nào cũng mong được nghe lại những bản phối đặc trưng nhất, tuy nhiên, để làm cho không gian mới, giám đốc âm nhạc Nguyễn Quang đã mang vào cho bản hòa âm một chút kịch tính, một chút màu sắc của nhạc hiện đại. Tuy nhiên, qua cách hát đậm chất Boléro, người yêu nhạc vẫn thấy yêu thích bài hát Mưa rừng qua giọng hát đến từ cuộc thi Nhân tố bí ẩn - Hà Vân, hay ca khúc Xin thời gian qua mau vẫn vẹn nguyên cảm xúc với tiếng hát Quang Toàn.

    Photo: Nguyễn Bá Ngọc

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-ca-phuong-dung-ngoc-son-toa-sang-trong-dem-nhac-bolero-a70454.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan