Danh ca Ý Lan tiết lộ bí quyết giữ gìn sức khỏe, vóc dáng ở độ tuổi U70 


Thứ 3, 13/09/2022 | 16:18


Cùng sự kiện

Danh ca Ý Lan hào hứng chia sẻ cảm xúc khi được trở lại màn ảnh nhỏ với Người hát tình ca 2022. 

Nhận được lời mời của Người hát tình ca, danh ca Ý Lan vô cùng xúc động, bởi cô đã vắng bóng trên màn ảnh nhỏ 3 năm rồi. Nữ danh ca hào hứng tâm sự: "Từ khi ở bên Mỹ Ý Lan đã chuẩn bị tinh thần, chuẩn bị từng chiếc vali để làm sao mang đầy đủ tất cả những điều mình mong muốn đến chương trình và khán giả. Không chỉ là áo quần, son phấn, trang sức mà đó là cả một tấm lòng của người nghệ sĩ. Đặc biệt là ở lứa tuổi của Ý Lan, Ý Lan mong muốn mỗi một ngày trong đời sống vẫn được chia sẻ kinh nghiệm âm nhạc đến thế hệ trẻ, và Người hát tình ca là nơi giúp Ý Lan được làm điều đó. Nếu không được làm giám khảo thì không biết đến bao giờ Ý Lan mới được gần khán thính giả Việt Nam và những người ái mộ Ý Lan. Và phải nói ngược lại là Ý Lan ái mộ tất cả quý vị bởi không có quý vị thì chẳng có Ý Lan ngày hôm nay". 

Tin tức giải trí - Danh ca Ý Lan tiết lộ bí quyết giữ gìn sức khỏe, vóc dáng ở độ tuổi U70 
Danh ca Ý Lan. 

Sau 3 năm vắng bóng trên sân khấu cũng như các chương trình truyền hình tại Việt Nam, Ý Lan cảm thấy bản thân có nhiều thay đổi. Đặc biệt sau khi trải qua nhiều mất mát "trái tim" của nữ danh ca dường như "nóng lên" mong đợi ngày trở về hơn bao giờ hết. Và mất mát to lớn nhất đối với Ý Lan trong suốt 3 năm qua chính là sự ra đi của mẹ ruột - danh ca Thái Thanh, cô bồi hồi chia sẻ: "Ý Lan mất mẹ Thái Thanh chỉ vài ngày trước khi cả nước Mỹ phải đóng cửa vì covid. Ý Lan là đứa con gần gũi nhất với mẹ nhất trong tất cả các con, cho nên sự mất mát này đã để lại cho Ý Lan thêm một suy nghĩ. Đó là Ý Lan phải có trọng trách nhiều hơn nữa đối với việc mang âm nhạc đến khán thính giả bởi mẹ không còn ở đây nữa. Mẹ chỉ còn hiện diện trong tâm hồn của những người yêu tiếng hát Thái Thanh, gìn giữ tiếng hát Thái Thanh như một hình ảnh kỷ niệm và Ý Lan phải tiếp tục dấn bước con đường của mẹ một cách trân trọng hơn nữa. Tuy rằng từ xưa tới nay chưa bao giờ một ngày nào Ý Lan cất tiếng hát mà thiếu sự trân trọng, nhưng bây giờ mình hiểu rằng cái trọng trách này càng phải được nâng niu kỹ lưỡng hơn nữa bởi vì không có mẹ ở đây để làm tròn nhiệm vụ yêu thương của khán giả dành cho mẹ". Bên cạnh sự ra đi của mẹ, đại dịch COVID cũng khiến danh ca Ý Lan nghiệm ra nhiều điều. Cô cảm thấy bản thân phải có trách nhiệm đưa tiếng hát, tấm lòng đến với khán thính giả và thế hệ sau.  

Tin tức giải trí - Danh ca Ý Lan tiết lộ bí quyết giữ gìn sức khỏe, vóc dáng ở độ tuổi U70  (Hình 2).
 Ý Lan xinh đẹp, đầy sức sống ở tuổi U70.

Dù đã ở độ tuổi U70 nhưng danh ca Ý Lan vẫn giữ được giọng ca nội lực và vóc dáng thon gọn đáng mơ ước. Điều này không phải tự nhiên mà là cả một sự nỗ lực không ngừng nghỉ của nữ danh ca. Theo cô, một người nghệ sĩ khi đứng trên sân khấu cần hội tụ rất nhiều yếu tố như: giọng hát, ngoại hình...Đối với nghệ sĩ trẻ điều này không quá khó khăn nhưng khi có tuổi lại là câu chuyện khác. Nữ danh ca nói: "Người ca sĩ ở lứa tuổi của Ý Lan phải biết cách gìn giữ sức khỏe vì không có sức khỏe sẽ không có giọng hát tốt. Và Ý Lan gìn giữ sức khỏe bằng cách ăn uống, nghỉ ngơi và duy trì cuộc sống lành mạnh, trong sạch. Yêu gia đình, yêu khán giả, yêu âm nhạc, yêu tất cả mọi thứ, mình phải yêu một cách hết lòng để gìn giữ chỗ đứng của mình trong lòng khán thính giả. 

Ngoài giọng hát, khán giả còn quan tâm đến ngoại hình của người nghệ sĩ. Chính vì thế người nghệ sĩ lại thêm lo lắng và luôn phải để ý đến ngoại hình. Để duy trì vóc dáng Ý Lan thường xuyên tập thể dục và bơi lội. Bơi lội chính là môn thể thao Ý Lan yêu thích từ bé tới giờ. Vào mùa đông khi không thể bơi lội ngoài trời được Ý Lan sẽ tập thể dục, mình sẽ làm những động tác khó, tập thật sự chứ không phải tập chơi chơi để giữ gìn sắc vóc. Làm ca sĩ coi vậy chứ không phải dễ đâu quý vị ạ. Sống cho khán thính giả thì cũng là mình đang sống cho bản thân mình và đó là cả một niềm hạnh phúc". 

Tin tức giải trí - Danh ca Ý Lan tiết lộ bí quyết giữ gìn sức khỏe, vóc dáng ở độ tuổi U70  (Hình 3).
Danh ca Ý Lan cùng các nghệ sĩ khác tại Người hát tình ca 2022. 

Sau hơn 35 năm cống hiến hết mình cho nghệ thuật, ở thời điểm hiện tại Ý Lan nghĩ rằng bản thân phải dành nhiều thời gian hơn cho gia đình. Nữ danh ca tâm sự đã trao trọn tuổi trẻ cho âm nhạc và khán thính giả, nên 35 năm qua gia đình và các con đã thiếu thốn sự quan tâm của cô. "Đã đến lúc Ý Lan phải hạn chế bớt phần nào đó công việc của mình để nghĩ đến gia đình, để chia sẻ thời gian cho gia đình, cho các con, các cháu ngoại. Đó là điều vô cùng quan trọng với Ý Lan ở thời điểm hiện tại. 

Tuy biết cần dành thời gian cho gia đình nhưng Ý Lan vẫn chưa thể nào kiểm soát được sự đam mê trong âm nhạc. Khi nhận bất cứ một công việc nào Ý Lan đều phải chuẩn bị kỹ càng và mất nhiều thời gian vì một khi mình làm thì phải làm đến nơi đến chốn. Chính vì vậy cân bằng giữa công việc và gia đình là một điều không dễ đối với Ý Lan", nữ danh ca trải lòng. 

Người hát tình ca 2022 với sự góp mặt của giám khảo cố định: danh ca Ý Lan, nhạc sĩ Vũ Quốc Việt; giám đốc âm nhạc Nguyễn Hồng Thuận và MC Nguyên Khang sẽ chính thức lên sóng lúc 21h Chủ Nhật hàng tuần trên kênh THVL1 từ ngày 18/9. 

PV

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-ca-y-lan-tiet-lo-bi-quyet-giu-gin-suc-khoe-voc-dang-o-do-tuoi-u70-a550938.html