+Aa-
    Zalo

    Đánh chết bạn tù vì đi vệ sinh không đúng nơi

    ĐS&PL (ĐSPL) - Bị bạn tù thường xuyên hành động vô thức, đi vệ sinh tại buồn giam gây ảnh hưởng. Chiến cùng các can phạm đánh và trói nạn nhân cho đến chết.

    (ĐSPL) - Bị bạn tù thường xuyên hành động vô thức, đi vệ sinh tại buồn giam gây ảnh hưởng. Chiến cùng các can phạm trói và đánh nạn nhân cho đến chết.

    Ngày 30/9 TAND TPHCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với Tất Quốc Chiến (32 tuổi, ngụ ở Q. Gò Vấp) tuyên phạt 20 năm tù, Ngô Đức Trường (26 tuổi, ngụ ở Q. Bình Thạnh) tuyên phạt 16 năm tù, Võ Song Hào (25 tuổi, ngụ ở Q.12) tuyên phạt 11 năm 6 tháng tù, Nguyễn Văn Giang (29 tuổi, quê ở An Giang) tuyên phạt 8 năm tù và Vũ Văn Minh (40 tuổi, ngụ ở Q. Bình Thạnh) tuyên phạt 9 năm 6 tháng tù về tội Giết người.

    Đánh chết bạn tù vì đi vệ sinh không đúng nơi

    Các bị cáo không khai nhận thành khẩn mà còn đổ lỗi cho nhau.

    Theo bản cáo trạng, ngày 17/1/2013 Trần Hoàng Tuấn bị bắt về tội trộm cắp tài sản và được giam tại buồng giam số 4, nhà tạm giam công an quận Bình Thạnh.

    Khi đưa Tuấn vào buồng giam, cán bộ quản giáo có thông báo Tuấn bị nhiễm HIV và lao phổi. Trên người luôn có vết trầy xước ở tay, chân, người gầy gò ốm yếu đi lại không vững.

    Tại buồng giam, Tuấn không ngừng la hét đòi về nhà, nói năng lảm nhảm, hành động vô thức, đi lại đạp lên các phạm nhân khác, đi vệ sinh tại chỗ.

    Không chấp nhận các hành động của Tuấn, lúc này Chiến cùng một số can phạm buồng giam thay nhau đánh và trói Tuấn lại. Cụ thể: Chiến, Trường, Hào nhiều lần đánh Tuấn, còn Minh và Giang được lệnh của Chiến xé áo Tuấn để lau sàn nhà.

    Ngày 21/1/2013, các can phạm trong buồng giam cởi trói cho Tuấn nhưng không thấy Tuấn cử động. Hốt hoảng, các can phạm báo cáo cán bộ trại giam đưa Tuấn đi cấp cứu, nhưng Tuấn chết ngay sau đó.

    Tại phiên tòa, HĐXX nhận thấy hành vi của các bị cáo là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến cái chết của Tuấn. Tại phiên tòa các bị cáo lại không khai nhận thành khẩn mà còn đổ lỗi cho nhau. Bên cạnh đó, hai bị cáo Chiến và Trường phạm tội thuộc trường hợp tôi phạm nguy hiểm, cần xử lý nghiêm khắc nên tuyên các bị cáo các mức án như trên.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-chet-ban-tu-vi-di-ve-sinh-khong-dung-noi-a53161.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan