+Aa-
    Zalo

    Đánh giá hiệu quả của Ích Tâm Khang trong hỗ trợ điều trị suy tim mạn tính

    • DSPL
    ĐS&PL Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang được đánh giá bởi nhóm nghiên cứu ở một bệnh viện lớn tại Hà Nội

    1. Nghiên cứu về hiệu quả của TPBVSK Ích Tâm Khang

    Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang được đánh giá bởi nhóm nghiên cứu ở một bệnh viện lớn tại Hà Nội: Có hiệu quả hỗ trợ làm giảm các triệu chứng suy tim (hồi hộp, đánh trống ngực, ho, phù, khó thở, mệt mỏi, giảm đau thắt ngực) và giảm tần suất nhập viện vì suy tim tiến triển, giảm cholesterol và LDL-c máu.

    Nghiên cứu đã được báo cáo tại nhiều hội thảo chuyên ngành và được đăng tải trên nhiều tạp chí khoa học tại Việt Nam. Dưới đây là tóm tắt về nghiên cứu TPBVSK Ích Tâm Khang:

    Suy tim là con đường chung của hầu hết các bệnh về tim mạch

    Suy tim là tình trạng tim không có khả năng cung cấp đủ máu để đáp ứng nhu cầu oxy cho hoạt động của cơ thể. Đây là điểm chung cuối cùng của rất nhiều bệnh lý tim mạch như: tăng huyết áp, bệnh cơ tim, bệnh van tim, mạch vành, hẹp hở van tim…Người bệnh suy tim thường xuyên phải chịu đựng những cơn ho, phù, khó thở, mệt mỏi triền miên, không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng sống mà còn là một gánh nặng lớn về mặt chi phí.

    Mục tiêu của điều trị suy tim bao gồm cải thiện triệu chứng, giảm tần suất nhập viện và kéo dài tuổi thọ cho bệnh nhân. Đến nay điều trị và dự phòng suy tim tái phát bằng các thuốc tây y đã có kết quả tốt song còn có nhiều tác dụng  không mong muốn. Vì vậy tìm hiểu tác dụng lâm sàng của một số vị thuốc y học cổ truyền kết hợp với các thuốc tân dược trong điều trị và dự phòng suy tim tái phát là một hướng nghiên cứu cần được quan tâm.

    Thực phẩm bảo vệ sức khỏe ÍCH TÂM KHANG được bào chế từ các thảo dược quý: Cao Natto, Đan sâm, L-carnitine, Cao Vàng Đằng đã được Cục Vệ sinh an toàn thực phẩm Bộ y tế cho phép sử dụng để hỗ trợ tăng cường chức năng tim cho người bệnh tim mạch (bệnh suy tim, bệnh mạch vành, hẹp hở van tim, tăng huyết áp…)

    Mục đích nghiên cứu: Đánh giá hiệu quả và độ an toàn của TPBVSK Ích Tâm Khang.

    Đối tượng, phương pháp nghiên cứu: 30 bệnh nhân (BN) được điều trị bằng phác đồ điều trị suy tim phối hợp với ITK liên tục trong 3 tháng.

    So sánh với nhóm 30 bệnh nhân chỉ dùng phác đồ suy tim thông thường(cường tim, giãn mạch lợi tiêu, ức chế men chuyển).                                                                                                       

    Các bệnh nhân được thăm khám lâm sàng, làm đầy đủ các xét nghiệm cận lâm sàng cơ bản và làm siêu âm tim Doppler. Các bệnh nhân nhóm bệnh được dùng 4 viên Ích Tâm Khang/ ngày. Được kiểm tra khám xét hàng tháng và theo dõi trong 3 tháng.

    Các số liệu thu được xử lý theo thuật toán thống kê y học trên máy vi tính bằng phần mềm SPSS16.0

    Kết quả:

    Qua khảo sát trên 60 bệnh nhân suy tim sử dụng phác đồ điều trị suy tim chuẩn 4 tuần, sau đó chia 2 nhóm (nhóm sự dụng thêm vào phác đồ điều trị suy tim chuẩn ÍCH TÂM KHANG và nhóm không sử dụng thêm vào ÍCH TÂM KHANG trong 3 tháng), nghiên cứu cho thấy hiệu quả và tính an toàn của Ích Tâm Khang  như sau:

              1. Các triệu chứng suy tim trên lâm sàng có giảm rõ rệt ( phù (63,33% so với 16,67%); khó thở (83,33% so với 40%); NYHA từ độ III xuống độ II được (13,33%) có ý nghĩa thống kê  và các chỉ số siêu âm tim có cải thiện rõ rệt so với nhóm chứng (EF% ; 50,05 ± 10,42 so với 42,3 ± 6,35, Dd 58,7 ± 9,6 so với 51,71 ± 3,36 với p<0,05), không có bệnh nhân nào trong nhóm điều trị phải tái nhập viện vì suy tim tiến triển trong quá trình 3 tháng điều trị.

              2. Ích Tâm Khang  sử dụng trong hỗ trợ điều trị suy tim an toàn, không thấy có tác dụng tổn thương gan, thận, cơ quan tạo máu và chưa thấy các tác dụng không mong muốn trong thời gian nghiên cứu.

    Kết luận: TPBVSK Ích Tâm Khang có hiệu quả hỗ trợ làm giảm các triệu chứng suy tim và tần suất nhập viện vì suy tim tiến triển, giảm cholesterol TP và LDL-C máu, có độ an toàn cao.

    2. Kết quả nghiên cứu về Ích Tâm Khang được đăng tải trên tạp chí quốc tế

    Ảnh chụp kết quả nghiên cứu Ích Tâm Khang đăng trên tạp chí

    Tháng 10 năm 2014, kết quả nghiên cứu đã được Tạp chí Khoa học Toàn cầu của Canada đăng tải. Đây là Tạp chí uy tín chuyên cung cấp thông tin về những nghiên cứu mới trên nhiều lĩnh vực như y học, công nghệ, năng lượng... Các bài đăng trên Tạp chí đều được đánh giá bởi hội đồng khoa học. Điều này một lần nữa khẳng định hiệu quả của TPBVSK Ích Tâm Khang đã được giới chuyên môn quan tâm và đánh giá cao.

    Xem bài đăng trên Tạp chí Khoa học Toàn cầu: TẠI ĐÂY

    TPBVSK Ích Tâm Khang - Hỗ trợ tăng cường chức năng tim

    Thành Phần

    Một viên chứa: 

    Cao Natto: ------------------- 50mg

    Cao Hoàng đằng: ----------- 50mg

    Cao Đan sâm: --------------- 100mg

    L – Carnitine: --------------- 20mg

    Magie: ------------------------ 5,9 mg

    Công dụng

    Giúp hỗ trợ giảm các triệu chứng khó thở, phù, đau tim, đau thắt ngực, xơ vữa động mạch, suy tim

    Đối tượng sử dụng

    Hỗ trợ cho người bệnh tim mạch: Người bị suy tim, người mắc các bệnh mạch vành, bệnh hẹp, hở van tim, bệnh tăng huyết áp, rối loạn mỡ máu, bệnh cơ tim, tim bẩm sinh

    Hướng dẫn sử dụng

    - Ngày uống 4 viên, chia 2 lần

    - Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ

    - Nên dùng thường xuyên theo mỗi đợt trong 3 tháng để có kết quả tốt nhất.

    Trang Ngô        

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-gia-hieu-qua-cua-ich-tam-khang-trong-ho-tro-dieu-tri-suy-tim-man-tinh-a268391.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan