+Aa-
    Zalo

    Đánh giá iPad Pro - siêu phẩm vừa ra mắt của Apple

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - IPad Pro thực sự là một bước đi tuyệt vời của Cupertino để bắt kịp các đối thủ cạnh tranh đang cho ra thị trường hàng loạt sản phẩm độc đáo.

    (ĐSPL) - IPhone 6 plus được ra mắt như là một quân bài cạnh tranh với dòng phablets Galaxy Note của Samsung và bây giờ là iPad Pro sẽ đem lại thế cân bằng cho cuộc chiến của Apple với dòng Surface Pro của Microsoft. Và để làm được điều này chiếc iPad Pro sẽ phải để lại được ấn tượng với người dùng với những tính năng mới cũng như về mặt độc đáo trong thiết kế, đặc biệt là với chiếc Apple pecil.

    Dường như Apple đang mất đi phong cách của mình trên các sản phẩm máy tính bảng? Tất nhiên là không. IPad Pro thực sự là một bước đi tuyệt vời của Cupertino để bắt kịp các đối thủ cạnh tranh đang cho ra thị trường hàng loạt sản phẩm độc đáo.

    PEAK-XEL


    Với màn hình hiển thị 12,9 inch. Chiếc iPad trông khá ấn tượng qua những cái nhìn đầu tiên. Và, ngoài lưới tản nhiệt và loa được tích hợp trong bốn góc, nó trông giống hệt như iPad khác.

    Apple vô cùng tự hào về việc họ đã có thể nhồi nhét 5,6 triệu điểm ảnh vào màn hình của Pro đem lại cho nó một độ phân giải 2732 x 2048. Vì vậy, mặc dù màn hình lớn hơn, bạn vẫn nhận được những hình ảnh sắc nét, thậm chí có phần ấn tượng hơn các thiết bị iOS cũ. Màu sắc sống động, với tông màu đen sâu cũng là những điểm mạnh khác cho màn hình của chiếc iPad Pro.

    ẤN TƯỢNG KHÔNG CHỈ NẰM Ở PHÍA NGOÀI


    Một tính năng củaPro iPad mà trong iPhone 6s không có được là tốc độ - nhờ vào con chip 64-bit A9X mới vô cùng mạnh mẽ. Vậy cụ thể con chip này có sức mạnh thế nào? Bộ xử lý này có thể đồng thời ba video 4K trong iMovie, hoặc xoay một mô hình 3D của một bộ xương trong các ứng dụng mà không cần 3D4Medical một cách trơn tru.

    Về cơ bản, nó xử lý mọi thao tác một cách nhanh chóng. Vô cùng nhanh chóng, điều này đem lại cho chiếc iPad Pro nhiều khả năng hơn để phục vụ sự sáng tạo của người dùng.

    Ngay cả các trò chơi hiệu suất cao như Geometry Wars và Asphalt 8 sẽ chạy một cách mượt mà, không hề có hiện tượng lag trên thiết bị này.

    ÂM THANH TUYỆT HẢO


    Điều mà iPad Pro chú ý nhất khi nói đến tính năng giải trí: âm thanh. Nếu bạn đã luôn luôn ghét việc chơi game trên iPad mà không có tai nghe vì hệ thống loa đơn của iPad, chiếc iPad Pro sẽ thay đổi thói quen này của bạn. Điều này có nghĩa là không phụ thuộc vào vấn đề hướng xoay của chiếc iPad, nó sẽ tự động điều chỉnh để cung cấp cho bạn những trải nghiệm âm thanh từ cặp loa kép được trang bị ở 4 góc máy.

    Tính năng này ngay lập tức nâng iPad Pro lên một thiết bị giải trí tầm trung. Cho dù bạn đang chơi game hoặc xem phim, những trải nghiệm và hiệu ứng âm thanh bạn nhận được thực sự là tuyệt vời.

    HỆ ĐIỀU HÀNH

    Mặc dù hệ điều hành mới nhất của Apple mang đến tính năng đa nhiệm cho chiếc iPad, iOS 9 đã thực sự phát huy hết tính năng này trên chiếc iPad Pro. Sử dụng máy tính bảng trong chế độ Split View giống như là có hai chiếc iPad Mini cỡ lớn đặt cạnh nhau. Điều đó có nghĩa là bạn có thể thoải mái đọc email và tìm kiếm thông tin mà không cần phải phóng to chi tiết.

    Và khi bạn nhấn nút Home trong khi bạn đang xem một bộ phim hay FaceTiming, bạn có thể thu nhỏ các video xuống để kích hoạt chế độ Picture in Picture, điều này thật sự hữu ích với việc ngay lập tức mở ra một menu tin nhắn nhanh hoặc duyệt Facebook.

    Rõ ràng, nếu bạn đang so sánh iPad Pro với Surface Pro của Microsoft, iOS 9 là điểm chính của sự khác biệt giữa hai siêu phẩm này. Surface Pro chạy trên hệ điều hành Windows 10, trong khi đó iPad Pro trên hệ điều hành IOS. Điều này có nghĩa là bạn có thể sử dụng các ứng dụng mà bạn vẫn thường dùng trên chiếc điện thoại di động với iPad Pro, nhưng nó cũng có nghĩa là bạn sẽ nhận được các phần mềm với các tính năng và hình ảnh, âm thanh chỉ hạn chế cho một chiếc điện thoại.

    Nhược điểm là bạn không thể sử dụng các phiên bản Photoshop hay InDesign cho máy tính để bàn trên iPad Pro. Như vậy, Surface của Microsoft đang chiếm lợi thế về điều này.

    Một điểm ấn tượng của iPad Pro nữa là thời lượng pin khủng. Thử nghiệm Geekbench 3 của chúng tôi với iPad Pro cho kết quả thời gian sử dụng pin kéo dài 14 giờ 18 phút và 50 giây. Tuy nhiên, lưu ý rằng đây chỉ là một thời gian với một  viên pin hoàn toàn mới,  bởi hiệu suất pin của iPad Pro sẽ giảm theo thời gian dù nó có một sự khởi đầu đầy ấn tượng.

    BÚT PENCIL ĐỘC ĐÁO


    Một trong những tiện ích của Apple nhận được nhiều sự nhạo báng vào hồi tháng 9 khi nó lần đầu tiên được công bố.

    Tại sao? Vâng, Steve Jobs đã từng nói: "Ai muốn có một bút stylus chứ?" Tại buổi ra mắt iPhone đầu tiên và dường như sự khôn ngoan của ông là không thể sai lầm. Nhưng chiếc Apple Pencil thực sự hoạt động khá tốt với màn hình 12.9in của Pro.

    Về bản chất, đó là một bút màu trắng tinh khiết rất tinh tế với điểm nhấn màu bạc , nó có thể kết nối với iPad Pro thông qua Bluetooth. Nó khá lớn so với hầu hết các sản phẩm khác trên thị trường vì nó được thiết kế để đem lại cho người dùng cảm giác chân thực như một chiếc bút chì thật. Nó gần giống như viết trên một tờ giấy, nếu tờ giấy đó được bao phủ trong kính và có giá £ 679.


    Là một người lại thích viết hơn đánh máy, Tôi thích ý tưởng về những dòng chữ viết nguệch ngoạc trên iPad Pro. Sẽ là một điều tuyệt vời nếu các  ứng dụng bản địa có thể chuyển đổi chữ viết tay về dạng văn bản đánh máy. Các ứng dụng cũng đủ thông minh để phân biệt giữa lòng bàn tay và chiếc bút chì của bạn, do đó bạn có thể sử dụng nó một cách tự nhiên nhất.

     GIÁ BÁN


    Con quái vật iPad Pro được bán ra với mức giá £ 679 (bảng anh) và £ 799 cho phiên bản 32GB và 128GB Wi-Fi. Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị với kết nối di động, chỉ có một phiên bản 128GB với mức giá £ 899.

    Điều đó có nghĩa là mô hình này là đắt hơn  MacBook Air 13in với mức giá £ 849, nhưng không nhiều. Nếu cộng thêm các phụ kiện như bàn phím thông minh với giá £ 139 và chiếc Pencil Apple giá £ 79, nó sẽ có mức giá ngang bằng với mức giá £ 1049 của một chiếc MacBook. Thêm một điều đáng lưu ý, iPad Pro sẽ không có phiên bản Rose Gold . 

    Quốc Việt (Theo Stuff)

    [mecloud]Bf377M26K3[/mecloud]
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-gia-ipad-pro---sieu-pham-vua-ra-mat-cua-apple-a120432.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.