+Aa-
    Zalo

    Đánh giá ưu, nhược của Mazda 3 qua trải nghiệm

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Mazda 3 là một trong những dòng xe hot và đắt khách nhất của Mazda trên thế giới.

    (ĐSPL) – Mazda 3 là một trong những dòng xe hot và đắt khách nhất của Mazda trên thế giới. Cả hai mẫu sedan và hatchback của Mazda 3 đều là những mẫu xe mạnh mẽ, thể thao và có những trải nghiệm lái xe vô cùng tuyệt vời. Hãy cùng xem những lời khen, chê về ưu, nhược của siêu phẩm ô tô tầm trung đến từ Nhật Bản.

    Ưu điểm

    Phân khúc của Mazda 3 là một trong những phân khúc xe sôi động và nhiều cạnh tranh nhất trên thế giới, đã có hơn 20 đối thủ của Mazda 3 2016 đã và đang bán trên thị trường. Riêng tại Việt Nam thì Mazda 3 sẽ phải đấu với Hyundai Elantra, Kia Forte, Honda Civic, Toyota Corolla, Ford Focus, Mitsubishi Lancer...đây là những dòng xe đang cực HOT trên thị trường, tuy Mazda 3 đang chiếm thế thượng phong trong 2 năm gần đây, nhưng các bản cập nhật mới nhất của các dòng xe trên có thể trục xuất ngôi đầu của Mazda 3 thời gian tới.

    Theo đánh giá Mazda 3 2016 của Terocket, lợi thế lớn nhất của Mazda 3 2016 chính là hệ thống truyền động. Xe sử dụng động cơ SkyActive 2.0L hoặc SKYACTIV 2.5 lít V4, hộp số tự động hoặc số sàn 6 cấp. Hệ thống treo và hệ thống lái của Mazda 3 2016 cũng đã được cải thiện, mặc dù các bản tiền nhiệm xe đã hoạt động rất tốt rồi.

    Mazda 3.

    Không có nhiều khác biệt giữa động cơ 2.0 lít và 2.5 lít, động cơ 2,5 lít chỉ tốc độ nhanh hơn 2.0 trong vài km/h thôi. Tuy nhiên, lợi ích của động cơ 2.5 lít là mô-men xoắn của nó vào khoảng 185 lb-ft mô-men xoắn tại 3250 rpm, trong khi 2.0 lít có mô men xoắn 150 lb-ft tại 4.000 rpm. Điều này có nghĩa động cơ 2.5 lít sẽ có khả năng kéo tốt hơn bản 2.0 lít.

    Bên trong nội thất của Mazda 3 2016 rất tuyệt vời, chắc chắn, đầy đặn, cảm giác an toàn, được bảo vệ. Không gian của xe khá rộng rãi, tuy nhiên khả năng chở hành lý của Mazda 3 2016 vẫn chưa được tốt, bao gồm cả bản hatchback lẫn sedan.

    Buồng lái của xe được đánh giá rất cao, không có chi tiết rườm ra, ấn tượng bởi vô lăng lớn, thể thao...màn hình hiển thị như của xe BMW vậy, ít nút bấm, gọn gàng và không dư thừa. Xe sử dụng nhiều thiết bị công nghệ cao để hiển thị, đặc biệt màn hình lớn đa sắc, cảm ứng tiện dụng...rất dễ điều khiển.

    Hệ thống an toàn của i-ActivSense sử dụng camera và radar để đảm bảo an toàn cho xe. Xe được tang bị hệ thống hành trình thích ứng, hệ thống giám sát điểm mù, cảnh báo cảnh báo làn đường khởi hành, và đèn pha tự động. Nếu xe chạy quá nhanh hay phản ứng bất ngờ, đặc biệt có chướng ngại nguy hiểm, xe sẽ tự phanh. Ngoài ra xe còn có keyless từ xa, khởi động / tắt tự động, ổ điện 12V, dò tìm bản đồ, ra lệnh giọng nói...nhiều chức năng tiện ích nữa.

    Trải nghiệm

    Trải nghiệm lái xe của Mazda 3 2016 theo đánh giá của Terocket là “hết chê”, tuy động cơ 2.5 lít của Mazda 3 2016 không phải là mạnh nhất trong phân khúc, nhưng việc tận dụng hiệu quả của nó giúp xe vận dụng tối đa khả năng của mình.

    Khả năng xử lý của Mazda 3 2016 trên đường tuyệt vời, hệ thống phanh dĩa hoạt động tốt, giúp lái xe tự tin hơn, đặc biệt vô lăng của xe phản hồi tốt từ mặt đường, tuy hơi nặng so với các dòng xe khác, mặc dù tay lái của Mazda 3 2016 được trợ lực điện.

    Nhược điểm

    Điểm trừ mà Terocket dành cho Mazda 3 2016 chính là việc cabin của xe thực sự ồn ào và không yên tĩnh như những gì ta nghĩ, không thể có được cảm giác yên bình hay êm ái như ngồi trên Honda Civic, Ford Focus hay Hyundai Elantra...và Terocket nghĩ rằng vì Mazda 3 2016 có khả năng và cảm giác thể thao tốt nhất phân khúc, nên được cái này sẽ mất cái kia, tất cả dòng xe thể thao đều ồn hơn các dòng xe gia đình, công việc.

    Tuy nhiên, có không ít ý kiến đánh giá cho rằng với số tiền phải  bỏ ra thì Mazda 3 không xứng đáng.

    Người dùng đánh giá

    Anh Hoàng Hưng (Hà Nội) chia sẻ:  “Sau 8 tháng đi 6 ngàn km với Mazda 3 tôi nhận xét: Xe chưa xứng đáng với giá 960 triệu đồng khi ra biển vì những lý do sau: 1 vỏ mỏng, 2 ồn và xóc , muốn cải thiện phải thay lốp Mit, 3 thiếu cruise control phải mua thêm lắp ngoài 2.5 triệu, 4 nhiều bóng đèn trong xe loại dây tóc phải thay led, 5 âm thanh nghe cực vớ vẩn thêm mươi triệu mới khá, 6 giấy dán kính quá rởm làm nhoè bóng nhất là gặp trời mưa, mất 7 triệu hơn thêm mới khá, còn cứ để thì có ngày nhìn loá , nhoè , nhìn vao gương hậu thấy toàn cửa gió điều hoà khi trời mưa. Ưu điểm : Dáng đẹp , ăn xăng ít phù hợp gia đình đi trong phố hoặc đường trường ngắn 1-2 trăm km.”

    Anh Đặng Tiệp (Hà Nội) thì cho rằng: “Trước khi mua xe tôi cân nhắc giữa Mazda 3 và Altis nhưng sau cùng cũng chọn Mazda 3 . Nhưng do lúc bản 1.5 cháy hàng nên buộc phải lấy bản 2.0 , cho tới hôm nay chạy đúng 10.000 km. Tôi có một số nhận xét sau: Ngoại hình rất đáng với sự lựa chọn ,bởi vì tôi đã ngóng chờ và thất vọng với Altis 1.8 nên khi thấy ngoại hình trẻ trung của Mazda 3 tôi duyệt ngay. Tính năng an toàn và cảm giác lái tốt ,chắc là do có cân bằng điện tử nhiều túi khí Động cơ nổ êm ,mạnh mẻ ,tiêu hao nhiên liệu vừa phải . Tôi nghe nhiều người nói kể cả hãng nói là 6 đến 8 lít/100km nhưng chính xác xe mình chạy cứ tính 100km /10 lít cho đường hổn hợp. Nhìn chung vậy là được.”

    Xuân Tùng (Tổng hợp)

    [mecloud]iupiCz1Llc[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-gia-uu-nhuoc-cua-mazda-3-qua-trai-nghiem-a168441.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan