+Aa-
    Zalo

    Danh hài Chiến Thắng: "Cát-xê bạc tỷ nhưng bị khán giả chửi cũng nhiều"

    • DSPL
    ĐS&PL Danh hài Chiến Thắng cho biết, tuy không kinh doanh, nhưng anh vẫn sống được bằng nghề diễn, cát- xê anh nhận cao nhất là 1 tỷ đồng...

    Sau nhiều lần lận đận chuyện tình duyên, danh hài Chiến Thắng đang tận hưởng cuộc sống bình yên, hạnh phúc bên người vợ thứ ba – Thu Ngọc. Sau khi vợ sinh quý tử, nam nghệ sĩ chuyên tâm đi diễn và tích góp cho tổ ấm của mình. Chiến Thắng bảo, tuy anh không kinh doanh, nhưng cũng có một cuộc sống thoải mái vì chăm chỉ “cày cuốc”. Mới đây, anh đã có những trải lòng với PV Đời sống và Pháp luật về chuyện đời và chuyện nghề...

    Tôi là người biết điều Chào nghệ sĩ Chiến Thắng!

    Dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng thế nào đến việc đi diễn của anh?

    Đúng là gần hai năm qua, do tác động của dịch Covid- 19, nên việc biểu diễn của nhiều nghệ sĩ bị ảnh hưởng nặng nề, trong đó có tôi. Cuối năm ngoái, công việc đều đặn lắm, hầu như ngày nào cũng có show diễn. Thậm chí, có những hôm tôi phải chạy đến 3 tỉnh để diễn, cứ làm bạn đường với chiếc ô tô.

    Dù là người đắt show thật, nhưng thời gian qua, sự bùng phát trở lại của dịch bệnh khiến công việc của tôi ít dần. Đây là lý do khách quan, nhưng tôi phải tuân thủ vì sự an toàn của mình và mọi người. Thời điểm hiện tại, tôi cũng phải huỷ một số show diễn dù đã ký hợp đồng trước. Thôi thì đó là chuyện không thể cưỡng được, nên mình cũng đồng cảm với các bầu show. An toàn là trên hết, mong dịch bệnh qua nhanh để nghệ sĩ lại được thoả sức sáng tạo.

    Người ta kháo nhau, cát- xê của anh “khủng” lắm, không phải ai cũng có thể mời được Chiến Thắng đâu?

    Đấy là người ta đồn thế thôi, chứ có phải vậy đâu? Chiến Thắng là người rất vui tính, không kiêu kỳ. Những show nào hợp lý, tôi sẽ nhận lời. Cát-xê biểu diễn của tôi cũng không quá cao đâu, gọi là "thuận mua vừa bán" thôi. Nhưng, tôi tự hào vì mình sống được với nghề mà không phụ thuộc vào ai. Thú thật, cát-xê cao nhất mà tôi nhận được là 1 tỷ đồng, nhờ đóng phim ca nhạc. Tôi vừa hát, vừa đóng ở một album, giá đó cũng không phải tôi tự đòi mà do các nhà sản xuất tự trả.

    danh hai chien thang 1
    Danh hài Chiến Thắng trải qua rất nhiều hỉ nộ ái ố mới có được cuộc sống đủ đầy như hôm nay.

    Trước nay, tôi thấy mình là người rất biết điều. Nếu các bầu show gặp khó khăn, tôi cũng không bao giờ làm khó. Thậm chí, buổi biểu diễn gặp sự cố như trời mưa không có người xem, tôi còn trả lại một phần cát-xê để hỗ trợ họ. Nên sống sao để sau này gặp lại, anh em vẫn tươi cười chào hỏi nhau là điều tôi mong muốn.

    Vậy, chuyện danh hài Chiến Thắng đòi chuyển cát-xê trước khi diễn có không?

    À đúng, điều này thì có! Đó là một cách làm việc chuyên nghiệp mà. Điều này đảm bảo show diễn sẽ diễn ra một cách đúng, lịch sự chứ không phải mấy lời quảng cáo "cỏ" như nhiều bầu show thường hứa. Từng có người mời tôi đến diễn, xong "bùng" luôn tiền cát-xê, thậm chí biểu diễn xong mấy tháng rồi không trả. Vậy thì coi thường chúng tôi quá.

    Hơn nữa, tôi có nhiều show lắm, để không chồng chéo và để ràng buộc nhau, thì nên chuyển cát-xê trước cho tôi. Với việc yêu cầu đặt cọc tiền trước, tôi sẽ cân đối lịch diễn rồi nhận lời, như vậy sẽ thuận cho cả hai bên. Nếu không đưa tiền làm cái ràng buộc, tới ngày diễn họ bảo thôi, kế hoạch thay đổi, nên không mời nghệ sĩ nữa, thế có phải dở không, trong khi bao nhiêu người cần mình diễn. Nhiều nghệ sĩ cũng làm như vậy, chứ không phải riêng tôi. Các bầu show cũng chủ động gửi tiền cho nghệ sĩ để "giữ chân" họ không chạy theo các show khác.

    Anh có cảm thấy may mắn không, khi bản thân nhận mãi không hết show, còn nhiều người lại trầy trật trong việc kiếm show diễn?

    Tôi cảm thấy mình quá may mắn và luôn tin vào điều đó. Tôi có thể chạy 3 show 3 tỉnh trong một ngày mà không thấy mệt. Có ngày tôi ở Hải Dương rồi sang Hưng Yên sau đó chạy vào Thanh Hoá mà vẫn đủ sức diễn. Chắc đó là Tổ nghề ưu ái tôi.

    danh hai chien thang
    Hạnh phúc bình yên của nghệ sĩ Chiến Thắng bên người vợ thứ ba – Thu Ngọc.

    Tôi nghĩ, mình có duyên với sân khấu và luôn trân trọng những lời mời diễn. Vì thế, tôi làm nghề rất chuẩn chỉ như đi diễn giờ giấc đúng, nhiệt tình, không bát nháo, đó chính là cái tâm thực sự của mình với Tổ nghề. Cái này tôi đã làm được nhiều năm nay, có lẽ vì thế mà Tổ đã đãi tôi, nên mới có ngày hôm nay. Nhiều diễn viên trẻ hiện nay chưa có tên tuổi, nhưng đã mắc bệnh ngôi sao, kiêu kỳ nên các em bị đào thải. Đừng vội nổi tiếng, hãy có nền tảng đã.

    Nghề diễn viên cũng có nhiều chông gai lắm. Mọi người chỉ nhìn cái hào nhoáng mà không biết tôi vất vả thế nào. Kiếm tiền tỷ là vậy, nhưng tôi cũng bị khán giả chửi nhiều. Chẳng có lý do gì cả. Họ thích thì chửi thôi. Thậm chí, đang hát họ còn ném chai lọ trên sân khấu. Làm dâu trăm họ khổ vậy đấy. Nhưng, tôi chỉ làm nghề, không đôi co, không xô xát. Vậy mới bền lâu được.

    Có người gọi tôi là ca sĩ "hội chợ"

    Cát-xê cao, show diễn nhiều, nên việc anh tậu nhà đẹp, xế sang là trong tầm tay phải không?

    Thật ra, đó là sự tích góp nhiều năm, chứ không phải tự nhiên mà có. Tôi là người chăm chỉ và biết tiết kiệm thôi. Bạn không biết đâu, có người gọi tôi là ca sĩ "hội chợ". Nhưng, tôi kệ. Mùa dịch thấy tôi ít show, thì họ chê hết thời, đi diễn nhiều thì bảo nghệ sĩ thị trường chuyên đám cưới hội chợ, show gì cũng nhận... Nhiều nghệ sĩ diễn hội chợ, đám cưới mà cơ ngơi của họ đáng nể đó chứ, Lâm Chấn Huy là một ví dụ.

    Nghệ sĩ cũng là người, cũng cần kiếm tiền nuôi gia đình. Diễn ở đâu cũng là diễn, cũng có khán giả xem là được rồi. Không có ca sĩ sang hay không, chỉ có khán giả yêu mến dòng nhạc nào thì họ nghe, không nên áp đặt thị hiếu của mình với người khác.

    Tôi cũng có cái xe nhỏ để đi diễn các tỉnh, nhà thì cũng xây được ở Vĩnh Phúc cho bố mẹ, vợ con ở. Gia cảnh ở mức bậc trung thôi, chứ không giàu có như người ta đồn đâu.

    Sau nhiều lần đổ vỡ, anh rút ra bài học gì về hôn nhân của mình?

    Nhiều người bảo: “Ôi! Ông này lấy 2-3 vợ, chắc chả ra gì đâu?”. Tôi lận đận vì ông trời bắt thế, chứ ai chẳng muốn hạnh phúc dài lâu. Tôi không phải là người lăng nhăng. Tôi và vợ phải luôn hiểu nhau mới có một gia đình hạnh phúc, nếu có người nóng thì người kia bớt lời mới luôn êm ấm. Tôi là người của gia đình, chẳng phải bây giờ tôi mới chăm chút vợ con, mà trước đây cũng đã thế rồi. Các con tôi đều biết điều đó, nên các cháu cũng yêu và thông cảm cho bố.

    Mẹ và các con riêng của tôi rất hợp với bà xã bây giờ. Cô ấy cũng là người hiền hoà, biết điều. Rất may, sau những chuỗi ngày quay phim vất vả, về nhà tôi không bị vợ kéo ra góc này hay mẹ kéo ra góc kia để kể “tội” của nhau. Họ đều là hậu phương vững chãi của tôi. Tôi trân trọng gia đình mình.

    Xin cảm ơn những chia sẻ của anh!

    Chiến Thắng sinh năm 1975 tại Vĩnh Phúc. Anh là một trong những nghệ sĩ hài được nhiều khán giả yêu mến bởi lối diễn có duyên và chân thật. Nổi tiếng, có sự nghiệp thành công, nhưng nam nghệ sĩ lại khá lận đận trong chuyện tình duyên. “Cây hài đất Bắc” từng trải qua 2 cuộc hôn nhân đổ vỡ, trước khi kết duyên với vợ trẻ kém 15 tuổi – Thu Ngọc. Ở tuổi ngoài 40, Chiến Thắng khiến nhiều người ngưỡng mộ khi sở hữu khối tài sản “khủng” với nhà biệt thự, xe hơi bạc tỷ,...

    Lạc Thành

    Bài viết đăng trên ấn phẩm Đời sống & Pháp luật số Thứ 7 (20)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-hai-chien-thang-cat-xe-bac-ty-nhung-bi-khan-gia-chui-cung-nhieu-a500632.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan