+Aa-
    Zalo

    Danh hài Thúy Nga: “Tôi không chạy show bằng mọi giá”

    • DSPL
    ĐS&PL Tám năm làm mẹ đơn thân nơi “đất khách quê người”, một mình xoay xở, cáng đáng mọi việc, song Thúy Nga vẫn nhìn cuộc đời bằng ánh mắt lạc quan.

    Là nữ danh hài đình đám, có tài sắc nhưng cuộc sống riêng của danh hài Thúy Nga lại nhiều trắc trở. Tám năm làm mẹ đơn thân nơi “đất khách quê người”, một mình xoay xở, cáng đáng mọi việc, song Thúy Nga vẫn nhìn cuộc đời bằng ánh mắt lạc quan. Chị xem những “bể dâu” đã qua là sự an bài của số phận, và việc của mình là phải sống thật tốt dù ở trong hoàn cảnh nào.

    Danh hài Thúy Nga. 

    Tôi không phải tuýp người sống hưởng thụ

    Chào danh hài Thúy Nga! Thời gian qua, dịch Covid-19 khiến cuộc sống và công việc của chị ở Mỹ bị xáo trộn ra sao?

    Khi dịch bệnh xảy đến, tôi bị hủy rất nhiều show, công việc gần như bị ngưng trệ. Thật sự, lúc đầu tôi cảm thấy rất buồn, chán nản nhưng nhìn ra xã hội tôi hiểu đây là khó khăn chung, ai cũng bị ảnh hưởng. Tôi nhận ra điều cần nhất lúc này là phải bình tĩnh chứ không phải hoang mang, lo lắng. Tôi cũng cầu nguyện mong sao đại dịch này nhanh qua đi, mọi người trên thế giới được bình an là hạnh phúc rồi.

    Việc bị hủy hàng loạt show chỉ trong một thời gian ngắn như vậy ảnh hưởng thế nào đến thu nhập của chị?

    Thực ra, thu nhập của tôi cũng không bị ảnh hưởng quá nhiều. Bởi, thời gian đầu khi dịch chưa quá căng chỉ những show lớn nơi đông người bị hủy, còn những show quay hình tôi vẫn làm dù bị dời lịch và có đôi chút trục trặc. Đến giai đoạn sau này khi dịch bùng phát mạnh, tôi phải ngưng hoàn toàn.

    Lâu nay, chuyện thu nhập trồi lên sụt xuống cũng không làm khó tôi được. Bởi, tôi luôn là người chủ động, sắp xếp mọi thứ để không bị hoang mang, lo lắng dù ở trong hoàn cảnh nào. Nhất là với thời điểm khó khăn này, càng phải cân đối chi tiêu cho khéo để còn trang trải về lâu dài. Tôi cũng không phải tuýp người thích sống hưởng thụ, ăn tiêu hoang phí, thế nên mọi thứ với tôi tạm ổn.

    Một mình nơi “đất khách quê người”, vừa chăm sóc con gái, vừa chạy công việc. Vậy chị xoay xở ra sao?

    Từ hồi còn trẻ, tôi đã quá quen với việc tự xoay xở một mình rồi. Vậy nên bây giờ có thêm con hay gia đình, tôi vẫn cảm thấy bình thường. Tôi không quá nặng nề việc phải tự mình cáng đáng mọi việc. Điều quan trọng nhất bây giờ với tôi là lo giữ sức khỏe cho bản thân và mọi người. Ngay thời điểm này tôi mới nhận thấy sức khỏe là vàng. Có sức khỏe thì sẽ có tất cả!

    Chia sẻ bất ngờ về thời gian chống Covid-19

    Suốt thời gian “cố thủ” chống dịch, nhiều nghệ sĩ Việt đã chuyển hướng sang kinh doanh online, làm kênh trực tuyến. Còn Thúy Nga thì sao?

    Thời gian qua, các hoạt động nghệ thuật, giải trí “đóng băng”, tôi thấy khá nhiều nghệ sĩ trẻ tạm chuyển sang kinh doanh, buôn bán online, nhưng tôi không làm được điều đó. Bởi với tôi, chuyện buôn bán kinh doanh phải có sự chuẩn bị trong quá trình dài thì mới dám thực hiện.

    Còn bản thân tôi suốt bao năm làm việc cũng có để dành được một khoản tiết kiệm riêng, nên vẫn đủ để xoay xở được trong hoàn cảnh này. Tuy nhiên, giữa thời điểm khó khăn này mới thấy rằng không phải nghệ sĩ nào cũng dư dả về tiền bạc. Nên đừng ai nghĩ làm nghệ sĩ là giàu có, sung sướng. Việc họ phải tạm chuyển nghề để trang trải cuộc sống đã minh chứng cho điều đó. Tôi cũng rất cảm thông trước điều này!

    Không quá đặt nặng vấn đề kinh tế, vậy điều khiến danh hài Thúy Nga lo sợ và áp lực nhất là gì?

    Trước thời điểm dịch bệnh bùng phát, tôi cũng rất nhiều show nhưng khi đi quay tôi luôn trong tình trạng lo lắng, áp lực. Vì đặc thù công việc của tôi đi tới đâu cũng phải tiếp xúc với nhiều người, nên tôi rất sợ hãi. Vì lẽ đó mà với những chương trình phải quay dài hoặc đóng phim, tôi đều phải xin hủy vai vì lo sợ sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của bản thân cũng như người thân trong gia đình. Lúc đó, trong đầu tôi chỉ nghĩ tới chuyện làm sao có thật nhiều sức khỏe, chứ không thể tập trung làm được việc gì hết.

    Thúy Nga của hiện tại đã vững chắc về cả sự nghiệp lẫn kinh tế, nhưng tại sao chị vẫn được xem là mẫu người “tham công tiếc việc”, chạy show cật lực?

    Thật ra, không phải tôi tham công tiếc việc, những công việc đó không chỉ là thói quen hàng ngày, mà còn là đam mê đã ngấm vào máu của tôi rồi. Ngày nào còn sức khỏe, tôi vẫn luôn muốn được đứng trên sân khấu, cống hiến hết mình cho nghệ thuật, phục vụ khán giả. Chứ không phải tới thời điểm này tôi phải cố chạy show bằng mọi giá để kiếm tiền. Đối với tôi bây giờ, những show nào phù hợp tôi mới nhận lời, còn những show nào không hợp dù được trả cát-xê cao tôi cũng từ chối. Cảm ơn danh hài Thúy Nga về cuộc trò chuyện!

    Hà Linh

    Bài đăng trên ấn phẩm tạp chí Đời sống & Pháp luật số thứ 3 (72)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-hai-thuy-nga-toi-khong-chay-show-bang-moi-gia-a322652.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan